MU nhẹ nhàng vào tứ kết

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/3/2008 | 12:00:00 AM

Lượt về vòng knock out Champions League rạng sáng 05/03, với pha lập công duy nhất của Ronaldo ở cuối hiệp một, MU có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Lyon để có mặt ở vòng tứ kết.

Ronaldo đưa MU vào tứ kết.
Ronaldo đưa MU vào tứ kết.

Ở trận lượt đi, MU đã xuất sắc cầm hòa Lyon ngay tại Gerland. Tuy nhiên sự khắc nghiệt trong bóng đá đã khiến Sir Alex quá thận trọng khi bố trí tới 5 tiền vệ trong trận đấu này.

Những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Giggs, Scholes và Hargreaves phải nhường chỗ cho Anderson, Fletcher và Carrick. Sự thay đổi này chưa thật sự phát huy tác dụng trong tấn công nhưng nó kìm hãm sự hưng phấn của đội khách, đặc biệt là bộ đôi tấn công Benzema và Ben Arfa.

Cả 2 đều ra quân với quyết tâm phải thắng, tuy nhiên sự thận trọng khiến trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt trong những phút đầu. Song mỗi khi thế trận diễn ra quá chặt chẽ thì sự bùng nổ của các ngôi sao là điều tối quan trọng.

Và một lần nữa, Ronaldo lại tỏa sáng. Đây không phải là lần đầu tiên người ta nhắc đến tên tiền vệ người Bồ Đào Nha như là người hùng của MU, bởi trong một trận đấu mang tính quyết định và máu lửa như Champions League, anh vẫn tự tin cầm bóng, đột phá và. . . ghi bàn.

Lyon đã chơi tốt, ít ra là về mặt thế trận. Đã có những lúc họ chơi trên cơ chủ nhà và bóng đã một lần đập cột dọc khung thành Van Der Sar. Nhưng như thế là chưa đủ và một lần nữa Lyon phải nói lời chia tay với đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Năm năm liền vô địch League 1 nhưng chỉ duy nhất một lần lọt đến vòng bán kết Champions League. Lyon đang cho thấy khoảng cách xa vời giữa đấu trường châu Âu và League 1.

Với chiến thắng này, MU đạt con số kỷ lục khi có mặt ở tứ kết 8 trong 9 mùa giải gần đây và cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử đang trở nên rõ ràng hơn với Quỷ đỏ thành Manchester.

(Theo TPO)

Các tin khác
Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Bài hát chủ đề chính thức của Thế vận hội (Olympic) 2024 và Đại hội Thể thao người khuyết tật (Paralympic Games) có tựa đề "Parade" (tạm dịch: Cuộc diễu hành) sẽ được trình diễn vào 19h30 ngày 8-5 (giờ Pháp, 0h30 giờ Việt Nam ngày 9-5) khi ngọn đuốc Olympic đến thành phố Marseille.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung

Cục Thể dục thể thao (TDTT) yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải xử lý nghiêm 5 cầu thủ Hà Tĩnh trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục