Yên Bái: Đội tuyển điền kinh tỉnh hăng say tập luyện, sẵn sàng thi đấu

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/3/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đã trở thành thông lệ, trong những ngày đầu tháng 3 này - khi thời điểm khai mạc Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái đang đến rất gần, các vận động viên khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh lại bước vào một giai đoạn tập luyện mới, chuẩn bị tư thế sẵn sàng vào cuộc để khẳng định mình; tất cả đều muốn thể hiện quyết tâm lớn giành được những thành tích tốt nhất...

Các vận động viên nữ chính xuất phát tại Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ V - 2007. (Ảnh: Quang Tuấn)
Các vận động viên nữ chính xuất phát tại Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ V - 2007. (Ảnh: Quang Tuấn)

Chúng tôi đến thăm một buổi tập của đội tuyển điền kinh Yên Bái - thuộc Trường Trung học TDTT tỉnh - cơ sở hàng năm đều có rất đông các vận động viên tham gia Giải Vệt dã truyền thống Báo Yên Bái và thành tích cũng khá ấn tượng. Những vận động viên tuổi đời còn rất trẻ

đang chú tâm vào đường chạy, từng gương mặt đỏ bừng, lấm tấm mồ hôi dù trong thời tiết cuối đông khá lạnh; những bước chạy thanh thoát, gọn gàng thể hiện một nền tảng kỹ thuật cơ bản khá vững; không có tiếng cười đùa, không có người làm việc riêng, tất cả đều rất miệt mài tập luyện tạo nên một không khí hết sức nghiêm túc trong giờ học...

Thầy giáo Đào Bình An - Trưởng khoa Đào tạo vận động viên cho biết: “Theo kế hoạch đào tạo, các vận động viên vẫn tuân thủ giờ học và tập luyện bình thường. Tuy vậy, vào thời điểm này, khi Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái sắp diễn ra, Điều lệ giải đã được gửi tới các cơ sở, các em học sinh đều biết và rất muốn tham gia, cố gắng giành được thành tích cao. Vì vậy, nỗ lực tập luyện cũng như ý thức kỷ luật trong các giờ học cũng được nâng lên rất nhiều”.

Còn thầy Lê Thế Hùng - Thạc sỹ khoa học giáo dục thể thao, Phó hiệu trưởng nhà trường thì tâm sự: “Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái được tổ chức vào dịp đầu năm thực sự là một cơ hội tốt cho việc chuẩn bị lực lượng tham dự các giải thể thao chuyên nghiệp trong năm. Đây cũng là dịp để chúng tôi có thể tuyển chọn thêm những nhân tố tích cực bổ sung cho đội tuyển điền kinh tỉnh nhà tham gia vào các giải đấu lớn trong khu vực cũng như toàn quốc. Thực sự qua những giải đấu như thế này, chúng tôi phần nào thấy được hiệu quả của các phương pháp đào tạo cũng như xác định được chính xác hơn về khả năng, trình độ của các vận động viên”.

Được biết, trong những năm gần đây, khi Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái liên tục được tổ chức, năm nào đoàn vận động viên Trường trung học TDTT tỉnh cũng tham gia với số lượng vận động viên rất lớn và đều đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Đặc biệt tại mùa giải năm 2007, họ đã giành giải nhất toàn đoàn với 3 danh hiệu nhất cá nhân ở các nội dung: nam chính, nữ chính và nữ trẻ. Trong những mùa giải đó, ngoài chế độ thường xuyên, nhà trường đã tạo điều kiện tối đa cho các vận động viên tập luyện về mặt thời gian cũng như một phần kinh phí mua nước uống, dụng cụ bổ trợ...

Tập thể huấn luyện viên, vận động viên cũng luôn ý thức, nêu cao tinh thần cầu tiến, thi đấu nỗ lực hết mình, thể hiện được những phẩm chất chuyên môn, quyết tâm giành thành tích cao nhất với tinh thần cao thượng của thể thao chân chính. Điển hình, mới đây nhất, vận động viên Nguyễn Thị Nga - 2 năm liên tiếp giành giải nhất tại các giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ VI-2006 và lần thứ V-2007 đã được gọi tập trung bổ sung lực lượng cho đội dự tuyển trẻ điền kinh quốc gia, đánh dấu một bước trưởng thành mới của em cũng như sự khẳng định về mặt chuyên môn của thể thao Yên Bái.

Vận động viên Hoàng Thị Anh (sinh năm 1993) là một gương mặt khá triển vọng trong đội tuyển điền kinh Yên Bái tâm sự: “Em mong rằng mình sẽ có được thành tích thi đấu tốt tại Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần này để tiếp bước các anh chị đi trước. Điền kinh là môn thể thao yêu thích của em và em rất muốn làm được một điều gì đó có ý nghĩa để không phụ công dạy bảo của các huấn luyện viên, thầy cô giáo”.

Công tác huấn luyện và tập trung nâng cao thành tích đang được các huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển điền kinh tỉnh gấp rút tiến hành, hy vọng với những nỗ lực, ý chí phấn đấu không mệt mỏi của mình, họ sẽ có được những thành công mới, tiếp nối truyền thống của điền kinh tỉnh nhà gắn liền với “thương hiệu” Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái.

Thiên Cầm

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác sân bãi chuẩn bị cho giải đấu.

Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024 sẽ khai mạc vào ngày 19/5/2024 tại Sân vận động huyện Văn Yên.

Hình ảnh nhóm cầu thủ dùng ma túy trong khách sạn làm ảnh hưởng đến bóng đá.

Dùng thuốc giảm đau dính chất kích thích đã bị phạt nặng, dùng ma túy chủ động, làm xấu hình ảnh bóng đá, nhóm cầu thủ HL. Hà Tĩnh khó thoát án phạt nặng từ FIFA.

Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục