Barcelona dễ dàng thắng Atlante

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2009 | 12:00:00 AM

Dù bị dẫn trước ngay phút thứ 5 của trận đấu nhưng những ngôi sao của Barcelona đã lần lượt tỏa sáng để giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Atlante trong trận đấu kết thúc vào rạng sáng 17/12, giành quyền lọt vào chung kết.

Messi đi bóng vượt qua các hậu vệ Atlante.
Messi đi bóng vượt qua các hậu vệ Atlante.

Vẫn ra sân với đội hình quen thuộc 4-3-3 nhưng có nhiều sự xáo trộn về mặt nhân sự. Messi, Henry không ra sân ngay từ đầu do đó bộ ba tấn công của Barcelona trong ngày hôm nay là Iniesta - Ibrahimovic - Pedro. Trong khi đó Xavi đá cao nhất trên hàng tiền vệ còn Busquets và Toure làm nhiệm vụ phòng ngự.

Ngay phút thứ năm, Barcelona đã bị dội một gáo nước lạnh khi Atlante mở tỷ số trước. Từ một quả đá phạt từ phần sân nhà, tiền đạo Rojas đã tận dụng sự lưỡng lự cũng như thiếu tốc độ của hai trung vệ bên phía Barcelona, Marquez - Puyol để thoát xuống, tâng bóng qua người thủ môn Valdes rồi đệm thêm một nhịp nữa vào lưới trống.

Như thường lệ, Barcelona là đội bóng chiếm ưu thế trong suốt trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 71%. Tuy nhiên cho đến trước khi Messi vào sân thì Barcelona vẫn chưa thể tạo ra được một thế trận thật sự vững chắc.

Dù kiểm soát bóng rất nhiều nhưng Barcelona hầu như không thể tiếp cận được khung thành của Atlante. Ngược lại các cầu thủ Atlante chơi chắc bên phần sân nhà và luôn chực chờ tung ra những đòn phản công quyết định. Các hậu vệ mải mê dâng cao của Barcelona luôn bị đặt trong tình trạng báo động, may mà họ luôn can thiệp và bọc lót cho nhau kịp thời, ngăn chặn những pha phản công của Atlante.

Rojas (phải) đã bất ngờ ghi bàn vào lưới Barcelonaở phút thứ 5 nhưng bấy nhiêu không thể giúp Atlante giành chiến thắng trước đội bóng hùng mạnh xứ Catalan

Ưu thế về kiểm soát bóng của Barcelona được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 35. Từ pha đá phạt góc của Xavi, Toure bật cao đánh đầu đến đúng vị trí của Busquets và cầu thủ này đã tung ra cú đệm bóng nhanh như chớp, tung lưới Atlante, cân bằng tỷ số 1-1.

Khi hiệp hai bắt đầu được 10 phút, HLV Guardiola đã có sự thay đổi người chiến lược. Messi - người đã bị dính một chấn thương trước giải - được tung vào sân thay cho Toure. Lúc này Messi sẽ đá thay Iniesta trên hàng tiền đạo và tiền vệ này được kéo về giữa sân để hợp với người đồng hưong Xavi tạo nên bộ đôi nổi tiếng Xavi-inesta. Được trả về vị trí sở trường, Iniesta đã có hai đường chuyền thành bàn cho Barcelona.

Và chỉ trong lần chạm bóng đầu tiên của mình, Messi đã ghi bàn. Phút 56, Iniesta có bóng ở rìa vòng cấm địa, quay lưng về khung thành rồi bất ngờ tung đường chuyền vào giữa để Messi băng xuống, khống chế bóng một nhịp, vượt qua thủ môn Vilar rồi sút bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1.

Sau bàn thắng của Messi, các cầu thủ Atlante tỏ ra rệu rã và thi đấu bạc nhược. Họ đã phải chịu thêm bàn thua thứ ba vào phút 67, lần này cũng là sự tỏa sáng của Iniesta. Đi bóng từ cánh trái, vượt qua hai hậu vệ Atlante, xâm nhập vòng cấm địa rồi trước vòng vây ba hậu vệ, Iniesta đã có cú chọc khe tuyệt vời để Pedro băng xuống tung cú sút vào góc gần hạ gục thủ môn Vilar.

Pedro đã đi vào lịch sử khi ghi bàn trong cả 6 giải đấu mà Barcelona tham dự trong cùng một năm

Với bàn thắng này, Pedro đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu đầu tiên ghi được bàn thắng trong 6 giải đấu trong cùng một năm. Đó là các giải: La Liga, Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và giải VĐTG các CLB.

Trong những phút còn lại của trận đấu, thủ môn Vilar đã rất xuất sắc cản phá những pha dứt điểm nguy hiểm của Messi và Ibrahimovic, trong đó có cú sút xa cực đẹp và nguy hiểm của tiền đạo người Thụy Điển.

Thắng trận này, Barcelona đã giành quyền vào chơi trận chung kết giải, gặp nhà vô địch Nam Mỹ Estudiantes. Trận chung kết sẽ diễn ra vào 23 giờ ngày 19-12.

(Theo TTO)

Các tin khác

Thi đấu có phần lép vế trước Thái Lan trong 90 phút thi đấu chính thức lẫn 30 phút hiệp phụ, nhưng ĐT nữ Việt Nam lại tỏ ra cực kỳ xuất sắc và bản lĩnh trên loạt sút luân lưu 11m để giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 3-0, qua đó đòi lại tấm HCV SEA Games từ tay người Thái.

Malaysia có thể gây khó khăn khi gặp lại Việt Nam trong trận chung kết.

Chuẩn bị cho trận chung kết bóng đá nam SEA Games 25 gặp Việt Nam, HLV Rajagobal của Malaysia cho gọi trở lại một trụ cột trên hàng công - người về nước hôm thứ năm tuần trước để chữa đau mắt.

Những môn thể thao đã được khơi dậy ở Yên Bình.

YBĐT - Những năm gần đây, huyện Yên Bình được Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đánh giá là địa phương có phong trào thể dục thể thao quần chúng khá mạnh.

Môn đá cầu đã mở màn ngày thi đấu thứ bảy vào sáng 15.12 với một chiếc HCV đôi nữ sau chiến thắng trước đối thủ chủ nhà Lào với tỷ số 2-0. Chiếc HCV thứ 33 này hứa hẹn sẽ bắt đầu cho một ngày "vàng" của đoàn thể thao Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục