Đoàn Việt Nam sớm hoàn tất chỉ tiêu “vàng”?

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 17/12, SEA Games 25 sẽ bước vào ngày thi đấu áp chót, đích phấn đấu giành 70-75 HCV của đoàn thể thao Việt Nam đặt ra trước giờ lên đường có thể hoàn thành với một loạt các môn chủ lực bắt đầu tung hết sức mạnh.

Một ngày bội thu
Một ngày bội thu "vàng" sẽ lại đến với thể thao Việt Nam!

“Mỏ vàng” lớn nhất được kỳ vọng sẽ bội thu trong ngày 17/12 chính là các võ sỹ đội tuyển Pencak Silat. Vượt qua các trận đấu vòng loại, tuyển Việt Nam đã có tới 8 đại diện giành quyền vào thi đấu các trận chung kết.

 

Ở khu vực Đông Nam Á không có quốc gia nào đạt tới trình độ và đẳng cấp như Pencak Silat Việt Nam. Theo tính toán của các chuyên gia, sẽ có ít nhất là 5 chiếc HCV/8 trận chung kết có sự góp mặt của đại diện Việt Nam. Hy vọng tạo ra cơn “mưa vàng” nhiều khả năng tiếp tục xuất hiện ở môn Lặn, Wushu với những nội dung thế mạnh vẫn tiếp tục tranh tài.
 
Ngoài Pencak Silat, đoàn Việt Nam còn tiếp tục gặt hái thêm được nhiều HCV khi Vật, Bắn súng, Judo, Quyền Anh vẫn còn có sự góp mặt của đông đảo những gương mặt xuất sắc của các đội tuyển Việt Nam.

 

Cho đến hết ngày thi đấu 16/12, đội tuyển Điền kinh Việt Nam đã giành được tổng cộng 4 chiếc HCV ở các nội dung: 100m và 200m nữ (Vũ Thị Hương); 800m nữ (Trương Thành Hằng); 800m nam (Nguyễn Đình Cương); 10 môn phối hợp (Vũ Văn Huyện). Trong ngày thi đấu hôm nay, dự kiến các VĐV sẽ tiếp tục giành thêm được 2 chiếc HCV cho đoàn Việt Nam.

 

Hy vọng giành “vàng” của Điền kinh Việt Nam vẫn được đặt vào 2 gương mặt quen thuộc là Trương Thanh Hằng và Nguyễn Đình Cương. Trong khi Trương Thanh Hằng tiếp tục đua tài nội dung 1500m nữ, Đình Cương cũng tham dự nội dung tương tự ở đường chạy dành cho nam.

 

Mặc dù nội dung thi đấu không thuộc sở trường, nhưng Đình Cương và Thanh Hằng cũng sẽ chẳng vấp phải nhiều khó khăn để tiếp tục giành “vàng” về cho đất nước.

 

Điểm “nóng” đáng chú ý nhất ngày hôm nay sẽ nằm ở sân Quốc gia, khi U23 Việt Nam tái ngộ U23 Malaysia trong trận Chung kết môn bóng đá nam SEA Games 25. Đây là chiếc HCV chưa bao giờ đoàn Việt Nam có được kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập với sân chơi SEA Games.

 

Rất khó đoán biết Việt Nam hay Malaysia sẽ giành được chiến thắng. Nhưng cơ hội sẽ rộng mở nhiều hơn cho U23 Việt Nam, bởi thầy trò HLV Calisto đang có đầy đủ cả 3 điều kiện “thiên thời - địa lợi- nhân hòa” để thay đổi lịch sử môn bóng đá nam SEA Games.

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Messi đi bóng vượt qua các hậu vệ Atlante.

Dù bị dẫn trước ngay phút thứ 5 của trận đấu nhưng những ngôi sao của Barcelona đã lần lượt tỏa sáng để giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Atlante trong trận đấu kết thúc vào rạng sáng 17/12, giành quyền lọt vào chung kết.

Thi đấu có phần lép vế trước Thái Lan trong 90 phút thi đấu chính thức lẫn 30 phút hiệp phụ, nhưng ĐT nữ Việt Nam lại tỏ ra cực kỳ xuất sắc và bản lĩnh trên loạt sút luân lưu 11m để giành thắng lợi với tỷ số chung cuộc 3-0, qua đó đòi lại tấm HCV SEA Games từ tay người Thái.

Malaysia có thể gây khó khăn khi gặp lại Việt Nam trong trận chung kết.

Chuẩn bị cho trận chung kết bóng đá nam SEA Games 25 gặp Việt Nam, HLV Rajagobal của Malaysia cho gọi trở lại một trụ cột trên hàng công - người về nước hôm thứ năm tuần trước để chữa đau mắt.

Những môn thể thao đã được khơi dậy ở Yên Bình.

YBĐT - Những năm gần đây, huyện Yên Bình được Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đánh giá là địa phương có phong trào thể dục thể thao quần chúng khá mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục