Thứ ba, 1/10/2024     English     Truyền hình     Infographics     Báo in

Torres "đánh đắm" con tàu Aston Villa phút bù giờ

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/12/2009 | 8:21:27 AM

Bàn thắng duy nhất của Torres ở phút bù giờ mang lại chiến thắng quý giá cho Liverpool, qua đó, rút ngắn cách biệt so với chính Aston Villa cũng như các đội trên tốp đầu, rạng sáng 30/12.

Torres ghi bàn thắng quý giá cho Liverpool ở phút bù giờ.
Torres ghi bàn thắng quý giá cho Liverpool ở phút bù giờ.

Trong cơn mưa tuyết thành Birmingham, "Lữ đoàn đỏ" đã thi đấu rất kiên cường, bất chấp việc chủ nhà Aston Villa kháng cự mạnh mẽ. Rõ ràng, đội hình Liverpool có Torres & Gerrard khác hẳn so với khi họ không xuất hiện vì chấn thương.

Chuỗi ngày thất vọng vì trượt dài ở Premiership dần bị đẩy lùi về phía sau, và bàn thắng quý như vàng của Fernando Torres ở những phút bù giờ thứ ba đã đem lại niềm vui vô bờ cho các Liverpudlian - những người phải sống trong nỗi khắc khoải suốt thời gian qua.

Kết quả

Aston Villa 0-1 Liverpool
Torres 90 +3’

Bolton 2-2 Hull City
Klasnic 20’, Davies 61’ - S.Hunt 71’, 78’

Chiến thắng trên càng mang nhiều ý nghĩa hơn, bởi Aston Villa chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất dự Champions League với "The Kop" ở thời điểm hiện tại. Với lần lập công thứ 50 trong màu áo Liverpool, "El Nino" đã khép lại một năm 2009 đầy biến động với CLB, và mở ra viễn cảnh tương lai tươi sáng hơn.

Với kết quả này, đoàn quân HLV Benitez đã rút ngắn khoảng cách với chính Aston Villa xuống còn hai điểm. Giờ đây, Liverpool cũng chỉ kém đối thủ xếp thứ tư trên BXH là Tottenham đúng 4 điểm.

Sau khi Aquilani có màn trình diễn thuyết phục trong trận gặp Wolves, Benitez tiếp tục điền tên anh vào đội hình xuất phát. Sơ đồ 4-4-1-1 được đội khách đem ra áp dụng, với hai mũi nhọn cực lỳ lợi hại ở tuyến trên là Gerrard & Torres.

Ngay phút 16, bộ đôi trên đã phối hợp ăn ý đầu vòng cấm, để "Stevie" kết thúc bằng cú cứa lòng vòng cung khá điệu nghệ. Tuy nhiên, thủ thành Brad Friedel đã chơi cảnh giác và đẩy bóng qua xà ngang.

Reina chơi rất hay và chặn đứng nhiề cơ hội của Aston Villa - Ảnh: Getty
Reina chơi rất hay và chặn đứng nhiều cơ hội của Aston Villa

Không chịu kém cạnh đối thủ, Villa cũng đưa ra những lời đáp trả đanh thép. Đầu tiên là tình huống dứt điểm tầm xa từ chân Milner bị Reina ôm gọn. Tiếp đó, "người gác đền" Tây Ban Nha làm nản lòng Downing với pha cản phá xuất thần cú volley cận thành.

Quãng thời gian cuối hiệp một, Liverpool thi đấu có phần tốt hơn. Dẫu vậy, họ vẫn chưa tìm được đường vào khung thành Aston Villa. Cả hai pha kết thúc bất ngờ của Carragher và Torres hoặc đi thiếu chính xác, hoặc bị Friedel ngăn chặn.

Bước sang hiệp hai, sau giai đoạn ngắn chơi cù cưa, Martin O’Neill bắt đầu thúc giục học trò tăng tốc. Liên tiếp trong ít phút, cầu môn Jose Reina chao đảo trước những đợt hãm thành của đội chủ nhà.

Phút 70, nhận đường chuyền vượt tuyến, Agbonlahor dùng tốc độ bứt phá, bỏ lại đằng sau Carragher rồi tung ra cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Tuy nhiên, một lần nữa Reina xuất sắc, trổ tài cứu thua.

Ngay ở pha phạt góc tiếp theo, thủ thành 28 tuổi gốc Tây Ban Nha đã chôn chân đứng nhìn. Tiếc rằng, cú lắc đầu ngay chính diện cầu môn của Carew lại đưa bóng bay liếm cột dọc.

Aston Villa đã phung phi nhiều tình huống ăn bàn ở hiệp hai - Ảnh: Getty
Aston Villa đã phung phí nhiều tình huống ăn bàn ở hiệp hai

Phút 73, Insua để bóng chạm tay khá lộ liễu trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài Probert lại không cho Villa hưởng quả phạt đền. Sức ép được các học trò Martin O’Neill duy trì cho đến những phút cuối.

Agbonlahor lại tạo sóng gió bằng pha dứt điểm chéo góc đúng vào vị trí Reina chọn sẵn. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa, thì thần may mắn mỉm cười với "Lữ đoàn đỏ" ở phút bù giờ thứ ba.

Sau môt loạt sai lầm liên tiếp của Warnock và Agbonlahor, bóng đến chân Torres trong tư thế khá trống trải. Khi trước mắt chỉ còn Friedel và khung thành rộng thênh thang, "El Nino" không mấy khó khăn dứt điểm chéo góc, đem về bàn thắng quan trọng cho đội khách.

Pha lập công ấy như nhát kiếm quyết định, kết liễu số phận Aston Villa. Như vậy, Liverpool đã rửa hận thành công, sau khi để thua Aston Villa 1-3 trên sân nhà Anfield hồi đầu mùa.

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Friedel, L Young, Dunne, Cuellar, Warnock, Downing (Sidwell 79’), Milner, Petrov, Reo-Coker (Albrighton 72’), Carew, Agbonlahor.
Liverpool:
Reina, Johnson (Skrtel 89), Agger, Insua, Carragher, Aquilani (Babel 77’), Gerrard, Benayoun (Aurelio 90+4’), Lucas, Torres, Kuyt.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Có thể không phải tất cả đều nổi tiếng, giành nhiều danh hiệu nhất, nhưng 11 gương mặt được kênh ESPN bình chọn đều xứng đáng là đại diện xuất sắc ở vị trí họ thi đấu trong 10 năm đầu thế kỷ 21.

Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Ngọc Thành tại SEA Games 25 sẽ là bước đệm lớn cho VĐV Việt Nam thi đấu quyết tâm tại SEA Games 26 tổ chức vào năm 2011.

Vậy là 363 ngày của năm 2009 đã trôi qua, đất nước ta chuẩn bị bước vào năm 2010 với những vận hội và thử thách mới. Ngành thể thao Việt Nam đã trải qua năm 2009 với nhiều thắng lợi, thành công và có cả thất bại trên đấu trường khu vực và châu lục. Chúng ta hãy cùng nhìn lại 10 sự kiện nổi bật nhất củ

Ở một khía cạnh nào đó, những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) cũng hấp dẫn chẳng kém gì những diễn biến trên sân cỏ, với những "bàn thắng" đẹp trong "phút bù giờ". Dưới đây là 10 vụ chuyển nhượng gây "sốc" nhất thập kỷ qua.

Tiền đạo Didier Drogba (áo xanh) trong vòng vây của các cầu thủ Fulham.

Được đánh giá cao cùng với lợi thế sân nhà Stamford Bridge, tuy nhiên Chelsea phải rất khó khăn để giành chiến thắng 2 - 1 trước Fulham trong trận đấu thuộc vòng 20 - Giải Ngoại hạng Anh, diễn ra đêm 28-12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục