Atletico Madrid lên ngôi vô địch Europa League 2009-2010

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2010 | 2:35:43 PM

Atletico Madrid đã đoạt chiếc cúp vô địch Europa League 2009-2010 sau khi giành chiến thắng 2 - 1 trước Fulham trong trận chung kết vừa diễn ra rạng sáng nay, 13-5, trên sân HSH Nordbank Arena (Hamburg, Đức).

Atletico Madrid với chiếc Cúp Europa League mùa giải 2009-2010.
Atletico Madrid với chiếc Cúp Europa League mùa giải 2009-2010.

Tiền đạo người Uruguay Diego Forlan đã trở thành người hùng của Atletico Madrid, bởi anh đã ghi cả hai bàn thắng vào lưới Fulham, mang lại chiến thắng chung cuộc cho đội nhà sau 120 phút thi đấu.

Với đội hình đồng đều và lối chơi kỹ thuật, A.Madrid dưới sự dẫn dắt của HLV Quique tỏ ra lấn lướt trước Fulham. Chiến thắng của họ là hoàn toàn xứng đáng. Ở phút 32, sau pha dứt điểm của Aguero từ ngoài vòng cấm, Forlan nhanh chân sửa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Schwarzer, đưa A.Madrid vượt lên dẫn 1 - 0.

Tuy nhiên, đúng 4 phút sau, Fulham của HLV Roy Hodgson cũng đã quân bình tỷ số 1 - 1 bằng cú sút vô lê đẹp mắt ngay trong vòng cấm của tiền vệ Davies.

Thế trận trên sân ở hiệp hai vẫn thuộc về A.Madrid nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Sau 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau 1 - 1 và phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ.

Đúng vào phút 116 của hiệp phụ thứ 2, từ cánh trái, Aguero thực hiện đường chuyền ở tầm thấp để Forlan lướt xuống, xỉa bóng vào góc xa hạ thủ môn Schwarzer, ấn định chiến thắng 2 - 1 cho Aletico Madrid.

D.Forlan (áo sọc đỏ trắng) ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2 - 1 cho Atletico Madrid.

Đây là trận chung kết Cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử Fulham và là trận chung kết đầu tiên của Atletico Madrid kể từ năm 1986 (Cúp C2, thua Dynamo Kiev 0-2).

  • Đội hình hai đội:

- Atletico Madrid (4-4-2): De Gea, Ujfalusi, Perea, Dominguez, Antonio Lopez, Reyes, Paulo Assuncao, Raul Garcia, Simao, Forlan, Aguero;

- Fulham (4-4-2): Schwarzer, Baird, Konchesky, Hangeland, Hughes, Davies, Duff, Etuhu, Murphy, Gera, Zamora

(Theo SGGP)

Các tin khác
Thủ môn Joe Hart (Birmingham).

4 trong số 11 vị trí mà các chuyên gia của kênh ESPN Soccernet bình chọn thuộc về nhà tân vô địch Chelsea. Trong khi đó Birmingham gây bất ngờ khi có tới 2 đại diện, tương tự Arsenal và MU.

Lễ khai mạc cuộc thi bóng bàn toàn quốc Giải Báo Nhân Dân lần thứ 28 - năm 2010.

Tối 10-5, tại Nhà thi đấu thể thao đa môn TP Mỹ Tho (Tiền Giang), Cuộc thi vô địch bóng bàn toàn quốc Giải Báo Nhân Dân lần thứ 28 - năm 2010 đã được khai mạc.

Thầy trò HLV Calisto sẽ có trận giao hữu với Frankfurt vào ngày 12/5.

Việc HLV Calisto không có được sức khỏe tốt do vừa trải qua 2 ca mổ, là vấn đề được chú ý nhất của ĐTQG ở lần tập trung này. Trong khi ấy, phần lớn các tuyển thủ đều cảm thấy thoải mái và không bị áp lực cho cuộc thử sức với Frankfurt, đối thủ đến từ giải Bundeslia.

Milito tiếp tục nhả đạn trong màu áo Inter Milan.

Mặc dù được chơi trên sân nhà và trước đối thủ đã hết mục tiêu Chievo, song Inter Milan cũng phải toát mồ hôi mới giành chiến thắng với tỉ số 4 - 3 ở vòng đấu 37 Serie A diễn ra rạng sáng nay, 10 - 5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục