Wenger bị UEFA phạt nặng vì thóa mạ trọng tài

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/3/2012 | 7:18:00 AM

HLV Arsenal, Arsene Wenger vừa phải nhận một án phạt rất nặng từ UEFA vì những hành vi không đẹp với trọng tài Damir Skomia sau khi chính thức bị AC Milan loại khỏi đấu trường Champions League ở vòng knock-out đầu tiên.

Arsene Wenger luôn tỏ ra khá bức xúc với những quyết định của UEFA
Arsene Wenger luôn tỏ ra khá bức xúc với những quyết định của UEFA

UEFA vừa đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 3 trận tại đấu trường châu Âu cùng số tiền lên tới 40 ngàn euro đối với HLV Arsene Wenger vì những phát biểu thiếu kiềm chế của ông sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League với AC Milan trên sân Emirates. Trong trận đấu này, mặc dù các học trò của chiến lược gia người Pháp đã rất nỗ lực những cũng chỉ có được chiến thắng với tỉ số 3-0, đồng nghĩa với việc bị loại vì đã thất bại đến 4 bàn không gỡ ở lượt đi.

Trong trận lượt về, mặc dù The Gunners đã vươn lên dẫn trước 3 bàn chỉ sau hiệp một tuy nhiên bước sang hiệp 2 họ lại không thể có thêm dù chỉ là một bàn vào lưới Milan. Sau đó tại buổi họp báo, HLV Arsene Wenger đã chỉ trích trọng tài cũng như UEFA, không những vậy ông còn bị cáo buộc là đã thóa mạ trọng tài chính điều khiển trận đấu Damir Skomina trong đường hầm bởi vì “ông vua áo đen” này đã tỏ ra thiên vị đối với Rossoneri.

Sau khi nhận án phạt, chiến lược gia người Pháp đã tỏ ra không hài lòng và tuyên bố sẽ kháng án tới cùng. Phát biểu trên truyền thông, HLV Wenger cho biết: “Án phạt này là không công bằng, tôi sẽ kháng án ngay lập tức. Tôi tin rằng họ (UEFA) đã biến những trọng tài của họ thành những biểu tượng không thể đụng đến, thậm chí không được đụng chạm đến ông ta dù chỉ một từ. Điều duy nhất mà UEFA biết chỉ là những báo cáo sau khi trận đấu đã kết thúc.”

Trong năm 2011, chiến lược gia người Pháp này cũng đã hai lần phải nhận án phạt từ UEFA. Lần đầu tiên là vì chỉ trích trọng tài Massimo Busacca vì chiếc thẻ đỏ vô lý dành cho Robin van Persie trong trận đấu với Barcelona (Champions League 2010/11) sau đó là vì lách luật trong trận đấu với Udinese (vòng sơ loại Champios League 2011/12) khi đang thi hành án phạt đầu tiên.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid

Rạng sáng 30/3 đã diễn ra các trận đấu tứ kết lượt đi Europa League. 2/3 đại diện của Tây Ban Nha giành thắng lợi.

Kỳ thủ Thảo Nguyên vô địch nữ toàn quốc 2012

Ngày 29-3, hai kỳ thủ của chủ nhà Cần Thơ là Nguyễn Đức Hòa và Phạm Lê Thảo Nguyên đã chia nhau chức vô địch nam - nữ Giải vô địch cờ vua hạng Nhất toàn quốc 2012 vừa kết thúc.

Sân Mỹ Đình vẫn là hạng mục quan trọng nếu kế hoạch đăng cai Asiad thành hiện thực

Theo kế hoạch, ngày mai, TTK UB Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang sẽ trình lên Bộ VH-TT-DL kế hoạch xin đăng cai Asian Games 18 (2019), trước khi trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là một kế hoạch rất nghiêm túc của Việt Nam và tính khả thi cũng rất lớn.

Phương tiện nghèo nàn, lạc hậu là nguyên nhân chính dẫn đến thảm cảnh này

Làng bóng đá C.H.D.C Congo đang chìm trong tang tóc, khi chiếc tàu chở các thành viên đội bóng AC Virgin KA gặp nạn ở Zambia, cướp đi sinh mạng của 20 cầu thủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục