Djokovic lập hat-trick vô địch Miami Masters

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/4/2012 | 8:20:55 AM

Xuất sắc đánh bại Andy Murray 6-1, 7-6 (7/4) trong trận chung kết, tay vợt số 1 Thế giới - Novak Djokovic lần thứ 3 bước lên bục vinh quang ở Miami.

Djokovic lần thứ 3 vô địch Miami Masters.
Djokovic lần thứ 3 vô địch Miami Masters.

Lần đầu tiên Nole lên ngôi trên sân đấu Key Biscayne là hồi 2007. Năm ngoái anh cũng bước lên bục vinh quang. Như vậy, Djokovic đã sánh ngang với các huyền thoại Andre Agassi và Pete Sampras với cú hat-trick danh hiệu Miami Masters.

Trong trận chung kết kéo dài hai giờ đồng hồ, Djokovic đã áp đảo đối thủ trong séc đầu với chiến thắng cách biệt 6-1. Dù séc hai có phần khó khăn hơn khi Murray chống trả quyết liệt, nhưng Djokovic vẫn có được niềm vui sau loạt tie-break cân não.

"Quả thực, tôi đã chơi một trận đấu hay từ đầu đến cuối. Có hai cơ hội bẻ gãy break của Murray ở séc sau nhưng tôi không thành công. Các bạn biết đấy, Murray là một tay vợt cừ.

Anh ấy luôn biết cách trở lại thuyết phục dù bạn có cảm giác tôi hoàn toàn chiếm lĩnh trận chung kết. Điều đó lý giải vì sao Andy Murray đang nằm trong tốp những tay vợt hàng đầu Thế giới. Nhìn chung, tôi cảm thấy hạnh phúc vì kết thúc cuộc đấu sau 2 séc"
- Djokovic phát biểu.

Năm nay 23 tuổi, Djokovic đã sưu tập được 30 danh hiệu ATP. Đây cũng là lần thứ hai Nole lên bục chiến thắng trong năm nay, kể từ sau Australian Open.

Trước đó, tại giải Dubai diễn ra hồi tháng 2, Murray đã vượt qua Djokovic tại bán kết. Còn tại Indian Wells Masters hồi tuần trước, tay vợt người Serbia đã phải chịu gác vợt trước John Isner cũng ở bán kết.

Thực tế, tại giải đấu năm nay, Andy Murray gặp khá nhiều may mắn trên con đường tiến vào trận chung kết. Vòng 3, đối thủ của Murray là Milos Raonic xin bỏ cuộc. Đến bán kết, hạt giống số 4 người Scotland cũng không phải thi đấu vì Nadal rút lui do chấn thương.

Dù có được nền tảng thể lực sung mãn hơn, nhưng Murray lại không đạt phong độ cao ở thời điểm hiện tại. Trong trận chung kết, tay vợt hạt giống số 4 mắc đến 39 lỗi đánh hỏng.

Murray thêm một lần ôm hận trước Nole

Duy nhất một lần Murray có cơ hội ăn break ở game thứ 5 séc đầu tiên, nhưng anh lại không thể tận dụng thành công. Ở chiều ngược lại, Djokovic luôn thi đấu chủ động và giành được 2 điểm break trong 8 cơ hội có được.

Séc đầu Murray để thua chóng vánh khi mắc lỗi nhiều trước sức ép liên tục của Djokovic. Sang séc thứ hai, tình hình có khả quan hơn đối với Murray, anh giữ được các game mình giao bóng.

Cao trào được đẩy lên khi tỷ số séc 2 lên 5-5. Mỗi game thi đấu đều kéo dài từ 5 đến 10 phút khi hai tay vợt thực hiện những pha đôi công đẹp mắt, đưa bóng bay nặng về phía hai góc sân.

Không tay vợt nào ăn được break ở séc hai buộc cuộc đấu phải phân định trên loạt tie-break. Sẵn lợi thế về mặt tâm lý, Djokovic vượt lên dẫn 4-2 để rồi khuất phục đối thủ 7-4 để lên ngôi vô địch.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Đô vật Nguyễn Thị Lụa.

Đây là lần đầu tiên một võ sĩ vật tự do của Việt Nam giành được suất chính thức tham dự một kỳ Olympic.

Tiền đạo Emmanuel Adebayor (áo trắng, Tottenham) trong pha không chiến với hàng phòng ngự Swansea.

Tại vòng 31 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012 (đêm 1-4), trên sân nhà White Hart Lane, chủ nhà Tottenham giành trọn 3 điểm sau trận thắng 3 - 1 trước Swansea City.

Thành Trung nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho chuyến đi Anh sắp tới

Ngày 3-4, kình ngư Nguyễn Thành Trung sẽ đến thành phố Sheffield (Anh) dự Giải British International Disability Swimming Championships để giấc mơ tham dự Thế vận hội (TVH) dành cho người khuyết tật thành sự thật.

Hậu vệ Micah Richards (giữa) của Man.City chặn đường bóng đến tiền vệ Jack Colback của Sunderland (áo đỏ).

Đêm 31-3 (theo giờ Việt Nam), vòng 31 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012 diễn ra hấp dẫn, kịch tính với nhiều kết quả bất ngờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục