Khủng bố Olympic 2012 bằng kem độc

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/4/2012 | 8:15:06 AM

Trong khi nước Anh đang tăng tốc chuẩn bị cho Olympic 2012 sẽ khai mạc vào ngày 27-7 tới, dư luận xứ sở Sương mù cũng "lạnh gáy" với thông tin các phần tử khủng bố liên quan đến Al-Qaeda có kế hoạch tấn công sự kiện trọng đại này.

Những lọ kem dưỡng da trộn xyanua có thể trở thành vũ khí của những kẻ khủng bố.
Những lọ kem dưỡng da trộn xyanua có thể trở thành vũ khí của những kẻ khủng bố.

Công thức về một loại kem độc có khả năng giết người đã được một phần tử khủng bố mang tên Abu Hija Ansari công bố trên internet. Bằng tiếng Arab, Ansari đã hướng dẫn cách thức bào chế loại vũ khí khủng bố đặc biệt này cùng khuyến cáo những người tham gia thực hiện tấn công phải đeo găng tay. Chỉ với xyanua và kem dưỡng da trộn lẫn với nhau, quá trình chất độc chết người này sẽ thẩm thấu vào cơ thể người sử dụng sẽ được đẩy nhanh và hiệu quả vì kem dưỡng da giúp mở rộng lỗ chân lông.

Trang web này có 17.000 thành viên khắp thế giới và trong đó ít nhất có liên quan đến 6 phần tử Al-Qaeda dù chúng đã sử dụng thông tin cá nhân giả. Âm mưu dùng kem dưỡng da trộn độc để khủng bố đã lập tức được một kẻ cực đoan thứ hai hiện vẫn chưa xác định được danh tính tán đồng với tuyên bố: "Đây là một ý tưởng tốt và chúng ta nên lập kế hoạch kỹ càng để trả thù cho những người Hồi giáo vô tội".

Tổng Giám đốc Cơ quan Tình báo Anh MI5 Jonathan Evans cũng thừa nhận nguy cơ khủng bố mà nước Anh phải đối mặt trước Olympic 2012 là có thực.

Hiện MI5 đã có kế hoạch tiến hành một chiến dịch an ninh quy mô nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ hai đến nay với đội ngũ nhân viên tình báo tinh nhuệ, nhằm đối phó với các phần tử khủng bố trong sự kiện này.

Toàn bộ 3.800 nhân viên của MI5 sẽ được triển khai trong thời gian thế vận hội diễn ra tại Stratford, tây London từ ngày 27-7 đến ngày 29-8 với sự tham dự của 14.700 vận động viên từ 205 quốc gia, tranh tài ở 26 môn thể thao khác nhau.

MI5 đã thiết lập một hệ thống theo dõi và thu thập thông tin tình báo mới, đặc biệt cho sự kiện được cả nước Anh mong đợi từ tháng 10 năm ngoái. Cơ quan an ninh sẽ tiến hành kiểm tra hơn 540.000 người. Toàn bộ các vận động viên, gia đình của họ, các quan chức, báo chí và nhân viên phục vụ đều phải được xem xét kỹ lưỡng tại Ủy ban Tổ chức Olympic và Paralympic Games của London.

Các tổ chức vũ trang cũng sẽ bị theo dõi trong khi cơ quan an ninh Anh sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan tình báo nước ngoài để bảo đảm an toàn cho đại hội thể thao lớn nhất thế giới. Chính phủ xứ Sương mù cũng không ngần ngại chi khoảng 1 tỷ bảng cho chiến dịch an ninh này dù đang gặp không ít khó khăn về kinh tế.

Có rất nhiều lý do khiến người Anh phải cảnh giác. Dù đã suy yếu nhiều sau cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden, song mạng lưới Al-Qaeda và những kẻ cực đoan vẫn chưa từ bỏ âm mưu tấn công nhằm vào các lợi ích của phương Tây.

Trên thực tế, những sự kiện lớn như Olympic 2012 sẽ là một thời điểm tốt chúng muốn lợi dụng để phô trương thanh thế. Bên cạnh đó, xứ Sương mù và thủ đô London đã từng là mục tiêu của một cuộc tấn công tự sát có tổ chức ngày 7-7-2005. Ngăn chặn một mùa hè kinh hoàng vào thời điểm tương tự cho thành công của Olympic 2012 đang là phép thử quan trọng đối với năng lực ứng phó của cơ quan an ninh Anh.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Mikel Arteta (áo đỏ, Arsenal) ghi bàn thắng duy nhất hạ Man.City ở phút 87.

Arsenal đã có được 3 điểm trọn vẹn sau khi giành chiến thắng 1 - 0 trước đối thủ Manchester City, trong trận đấu được chờ đợi của vòng 32 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra trên sân Emirates, (đêm 8-4).

Đó là thông tin từ ông Hoàng Vĩnh Giang, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, người chấp bút đề án đăng cai Asiad 2019 tại Việt Nam.

Trước ngày 26-2-2012, trong danh sách tháp tùng đoàn nghị sĩ Hungary sang thăm Việt Nam, vào cuối tháng 3 vừa qua, tên của Phạm Ngọc Chu được gắn với chức danh Chủ tịch Hội Doanh nghiệp người Việt Nam tại Hungary.

Messi đã có tròn 60 bàn mùa này.

Leo Messi ghi bàn và Barca lại giành chiến thắng, một kịch bản đã quá quen thuộc với các cule, và trận đấu với Zaragoza cũng không phải là một ngoại lệ. Với cú đúp vào lưới đội chủ sân La Romaleda (cùng một pha kiến tạo), Messi đã có tròn 60 bàn thắng trên mọi mặt trận mùa này, một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Càng kinh khủng hơn nữa nếu biết rằng kể từ khi Gerd Mueller ghi 67 bàn cho Bayern Munich ở mùa 1972-73, vẫn chưa có cầu thủ nào đạt tới cột mốc 60 bàn trong một mùa giải ở châu Âu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục