Những ngôi sao sẽ giúp Tây Ban Nha tỏa sáng tại Olympic Lodon 2012

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2012 | 1:58:29 PM

Sau khi có được chức vô địch Euro 2012 và U19 người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha rất kỳ vọng đội tuyển tiếp tục có được chức vô địch tại Olympic London 2012.

Mata, Alba và Gea được kỳ vọng rất lớn tại Olympic London 2012.
Mata, Alba và Gea được kỳ vọng rất lớn tại Olympic London 2012.

Đẳng cấp của Tây Ban Nha trong bóng đá nói riêng và thể thao thế giới nói chung đã được khẳng định trong 4 năm gần đây. Đặc biệt là chức vô địch Euro 2012 của đội tuyển xứ sở bò tót đã cho thấy bóng đá Tây Ban Nha đang đi đúng hướng. Sự thành công đó là bước đệm để Tây Ban Nha có được thành công tại kỳ Olympic London 2012.

Một động lực nữa để Tây Ban Nha có thể thi đấu tốt tại Olympic London 2012 đó là chức vô địch châu Âu của U19 Tây Ban Nha hôm 15/7 vừa qua. Họ đã có chiến thắng trước Hy Lạp ở trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch với lối đá truyền thống "ban bật" rất tinh tế. Thêm vào đó, Tây Ban Nha cũng đặt mục tiêu cao trong kỳ vận hội này khi triệu tập những ngôi sao rất chất lượng.
 
Thi đấu tại Olympic London 2012, Tây Ban Nha nằm cùng bảng với Nhật, Honduras và Ma-rốc. Đây là bảng đấu được đánh giá dễ thở cho Tây Ban Nha và nhiều khả năng sẽ gặp Brazil ở tứ kết. Tuy nhiên, HLV Luis Milla của Tây Ban Nha biết phải làm gì điều để mang lại con đường đến chức vô địch Olympic London một cách ít chông gai nhất.
 
3 cầu thủ quá 23 tuổi mà Tây Ban Nha triệu tập là Martinez, Adrian và Mata. Hơn nữa, sự có mặt của Jordi Alba và thủ thành De Gea cũng là điểm nhấn đáng chú ý của Tây Ban Nha. Jordi Alba mới chuyển về chơi cho Barca và anh sẽ cần phải chứng minh đẳng cấp của mình không phải là nhất thời sau khi thi đấu tốt tại Euro 2012. De Gea đứng trong khung gỗ đội tuyển Olympic Tây Ban Nha khiến người ta cũng yên tâm như khi Casillas thi đấu tại Euro 2012.
 
Nếu Olympic Tây Ban Nha đăng quang ở London 2012, đội tuyển xứ sở bò tót sẽ khép lại năm 2012 một cách hoàn hảo bởi họ thống trị bóng đá châu Âu ở cấp độ đội tuyển quốc gia và U19, đồng thời là đỉnh vinh quang của Olympic.
 
Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha tham dự Olympics London 2012:
 
Thủ môn: David De Gea (Manchester Utd/Anh ), Diego Marino (Villarreal).
 
Hậu vệ: Cesar Azpilicueta (Marseille/Pháp), Alvaro Dominguez (M'Gladbach/Đức), Jordi Alba (Barcelona), Martin Montoya (Barcelona), Alberto Botia (Sporting).
 
Tiền vệ: Javi Martinez, Iker Muniain, Ander Herrera (Bilbao), Iñigo Martínez (Real Sociedad), Jorge 'Koke' (Atletico Madrid), Oriol Romeu (Chelsea /Anh), Isco Alarcón (Málaga)
 
Tiền đạo: Adrian Lopez (Atletico Madrid), Rodrigo Moreno (Benfica/Bồ Đào Nha), Juan Mata (Chelsea/Anh) và Cristian Tello (Barcelona).

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Ảnh minh họa

Ngày 17/5, Bộ môn Bắn cung, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Đội tuyển Bắn cung Việt Nam gồm 8 vận động viên (4 nam, 4 nữ) sẽ tham dự Cúp Bắn cung thế giới - World Cup 2024 diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 21-26/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục