Chẳng có ai xứng với Quả bóng vàng hơn Messi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2012 | 2:05:09 PM

Tiền vệ Javier Mascherano đánh giá ngôi sao đồng hương là ứng viên xứng đáng nhất cho danh hiệu cá nhân cuối năm, bất kể Cristiano Ronaldo chơi hay thế nào.

Messi đã đoạt liên tiếp 3 Quả bóng vàng từ năm 2009 đến nay.
Messi đã đoạt liên tiếp 3 Quả bóng vàng từ năm 2009 đến nay.

Mùa giải 2011-2012, Lionel Messi ghi được 73 bàn trên mọi đấu trường, phá hàng loạt kỷ lục tại châu Âu. Cristiano Ronaldo cũng thể hiện phong độ cao với 60 bàn cho Real Madrid, nhưng Mascherano đánh giá 3 đồng đội ở Barcelona cao hơn ngôi sao người Bồ Đào Nha.

“Nói đến Messi là chúng ta đang nói đến cầu thủ đã ghi hơn 80 bàn thắng trong mùa giải vừa qua (tính cả thành tích trong màu áo đội tuyển Argentina). Điều đó là không tưởng”, Mascherano nói. “Nếu được bầu Quả bóng vàng, tôi sẽ chọn Messi xếp thứ nhất, tiếp theo là Xavi và Andres Iniesta”.

Tiền vệ người Argentina cũng nói về hai trận đấu với Chelsea ở bán kết Champions League mùa trước, nơi Barca để thua chung cuộc 2-3. Đội bóng Tây Ban Nha từng dẫn trước 2 bàn và có lợi thế hơn người trong trận lượt về, nhưng cuối cùng Chelsea lội ngược dòng thành công.

"Chúng tôi đã chơi tốt hơn hẳn Chelsea, nhưng bóng đá là như vậy”, Mascherano nhận xét. “Ở La Liga, dù không dễ nói ra nhưng phải thừa nhận Real xứng đáng thắng chúng tôi trên sân Nou Camp. Tôi không muốn nói Chelsea không xứng đáng thắng tại Champions League, nhưng chúng tôi lẽ ra có thể nhận được nhiều hơn từ 2 trận đấu đó”.

Sau khi bị Real và Chelsea qua mặt trên 2 đấu trường chính, Barca đã đoạt Cup Nhà vua Tây Ban Nha 2012 để cứu vãn mùa giải trắng tay. Hiện Mascherano và đồng đội luyện tập dưới sự dẫn dắt của tân HLV Tito Vilanova để chuẩn bị cho cuộc phục hận trong mùa giải 2012-2013.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục