Đầy ắp thông tin về Olympics 2012 trên sóng VTV

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2012 | 8:14:53 AM

Bắt đầu từ ngày 26/7 đến hết ngày 13/8, khán giả truyền hình sẽ có cơ hội đồng hành cùng sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh - Olympics 2012 - qua hàng loạt các chương trình được phát sóng ở nhiều khung giờ khác nhau trên nhiều kênh sóng của VTV.

>>>Olympic 2012: Đội bóng đá nữ Triều Tiên kéo ra khỏi sân

Không khí ngày hội Olympics tại London
Không khí ngày hội Olympics tại London

Tường thuật trực tiếp các môn thi đấu ở nhiều khung giờ trong ngày
 
Bóng đá, môn thi đấu đầu tiên tại Olympics sẽ là môn mở màn cho cho các chương trình truyền hình trực tiếp các môn thi đấu Thế vận hội  năm nay của VTV. Theo đó, từ ngày 25/7, khán giả cả nước đã có thể theo dõi trân đấu đầu tiên ở nội dung bóng đá nữ với cuộc tranh tài giữ đội tuyển Vương quốc Anh – New Zealand trên kênh VTV6 vào 21h50h và Nhật Bản – Canada vào 22h50 trên kênh VTV2.
 
Bắt đầu từ ngày 26/7, các trận đấu bóng đá nam sẽ chính thức khởi tranh. Hai trận đấu đầu tiên sẽ là Honduras – Morroco vào 17h50 trên VTV6 và Mexico – Hàn Quốc trên kênh VTV2 vào 20h20.
 
Sau lễ khai mạc được tường thuật trực tiếp vào 2h45 ngày 28/7 trên kênh VTV3, VTV sẽ dành thời lượng lớn trên các kênh VTV2, VTV3 ở nhiều khung giờ các khác nhau để tường thuật các môn thi đấu tại Olympics.
 
 Nhằm giúp khán giả có thể theo dõi sát bước đi của các vận động viên Việt Nam tại Thế vận hội, các chương trình tường thuật sẽ đặc biệt chú ý tới nội dung thi đấu mà đoàn thể thao Việt Nam có thành viên tham gia như Bơi, Đấu kiếm, Cầu lông, cử tạ, Thể dục dụng cụ, bắn súng, Đấu kiếm, Rowing…
 
Giống với các trận đấu tại Vòng chung kết bóng đá châu Âu, Euro, Ban Thể thao giải trí thông tin kinh tế sẽ thực hiện chương trình Bình luận trực tiếp các môn thi đấu vào trước, sau mỗi buổi tường thuật tại trường quay hiện đại S8 với sự tham gia của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về thể thao trong nước và quốc tế. Chương trình hy vọng sẽ đem đến cho khán giả cái nhìn đa chiều về Olympics London 2012.
 
Nhiều chương trình thông tin bên lề cập nhật hấp dẫn
 
Theo nhà báo Phan Ngọc Tiến, Phó trưởng ban Thể thao, giải trí và thông tin kinh tế, những khán giả không có thời gian theo dõi chương trình tường thuật các môn thi đấu vẫn có được thông tin cập nhật và toàn cảnh về ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh thông qua hàng loạt các bản tin và các chương trình thông tin bên lề do Phòng Thể thao VTV3 trực tiếp thực hiện.
 
Theo đó, hai bản tin là 360˚ Thể thao cùng Olympic London 2012 và  Nhịp đập 360˚ Thể thao cùng Olympics London 2012 đều có thời lượng 30 phút sẽ lên sóng trực tiếp hàng ngày vào khung giờ 17h và 6h trên kênh VTV3 từ 27/7 đến 13/8/2012. 
 
Bản tin Toàn cảnh Olympics London 2012 với nhiều thông tin phong phú đa dạng trong đó nhiều phóng sự được chính các phóng viên VTV có mặt tại London thực hiện sẽ  được phát sóng trực tiếp 21h30 hàng ngày từ 27/7 đến 13/8 trên VTV2.
 
Trong khi đó, Khoảnh khắc Olympics London 2012 có thời lượng 10 phút và Olympics London 2012 và những con số thời lượng 30 phút sẽ là những góc nhìn độc đáo về ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Hai chương trình này sẽ lần lượt lên sóng vào 12h50 và 14h30 hàng ngày từ 27/7 đến 13/8/2012 trên VTV3.
 
Ngoài ra, khán giả tryền hình cũng có thể theo dõi những thông tin cập nhật nhất qua bản tin Thể thao 24/7 ở nhiều khung giờ hàng ngày như sáng, trưa, tối…
 
Với khán giả truyền hình cáp, hai kênh Bóng đá TV và Thể thao TV cũng liên tục cập nhật kết quả thi đấu tại Olympics qua các chương trình tường thuật trực tiếp và bản tin thể thao tối.
 
Phong phú thông tin do PV VTV thực hiện
 
Phát huy thành công ở EURO 2012, chuẩn bị cho Olympics London, Đài THVN tiếp tục cử các nhóm phóng viên bao gồm 8 PV, BTV, quay phim tham gia tác nghiệp tại Olympic Londons 2012 lần này.
 
Tại Vương quốc Anh, nhóm phóng viên của Đài THVN sẽ không chỉ “theo sát” các VĐV Việt Nam mà sẽ thực hiện rất nhiều những phóng sự bên lề, phóng sự chuyên sâu… cũng như thực hiện các phỏng vấn riêng có của VTV đối với các quan chức và ngôi sao thể thao thế giới tham dự sự kiện này.
 
Hiện, toàn bộ các phóng viên của VTV đã có mặt tại London và bắt đầu ghi nhận không khí sôi động tại đây thông qua những phóng sự được liên tiếp gửi về những ngày qua.
 
Theo nhà báo Phan Ngọc Tiến, với sự nỗ lực hết mình và kinh nghiệm từng tác nghiệm ở những sự kiện thể thao lớn, các PV của Đài THVN sẽ tiếp tục phát huy sức sáng tạo và khẳng định thương hiệu VTV tại ngày hội thể thao  lớn nhất hành tin.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Brazil sẽ là chủ nhà World Cup nữ 2027.

Ngày 17-5, tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) lần thứ 74 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), Brazil đã chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết World Cup nữ 2027.

Vsports U18 thỏa sức đam mê bóng đá cho không ít bạn trẻ Yên Bái

Với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ tuổi học đường và sự ủng hộ của cộng đồng, Giải bóng đá Vsports U18 khu vực Yên Bái đã giúp thanh thiêu niên rèn luyện kỹ năng bóng đá, xây dựng tinh thần đồng đội và sự giao lưu, học hỏi.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Công an Hà Nội sau khi hết hợp đồng để xuất ngoại. Lần này, số 19 sẽ chọn bến đỗ ở châu Á.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đội bóng chuyền hơi Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu huyện Yên Bình, Giải bóng chuyền hơi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949 - 18/5/2024) đã diễn ra trận chung kết và bế mạc Giải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục