Tottenham - Chelsea, biết đâu bất ngờ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/10/2012 | 2:22:37 PM

Chelsea đang có tất cả, từ tư thế của kẻ dẫn đầu cho đến phong độ và nhân lực. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ có thể dễ dàng vượt qua cửa ải White Hart Lane ở vòng 8 giải Ngoại hạng Anh tối nay 20/10.

Tottenham (áo trắng) có lợi thế sân nhà và phong độ khá tốt gần đây.
Tottenham (áo trắng) có lợi thế sân nhà và phong độ khá tốt gần đây.

Tottenham và Chelsea ở cùng thành phố London, nên từ hàng chục năm qua những cuộc đối đầu giữa họ luôn thêm phần căng thẳng vì những hận thù từ quá khứ. Tuy nhiên, có một người mới gắn bó với Tottenham vài tháng nhưng hơn ai hết vô cùng khát khao một chiến thắng trước "The Blues". Đó chính là HLV Andre Villas-Boas, người đã bị Chelsea sa thải hồi mùa giải trước vì những bất đồng và thành tích thi đấu nghèo nàn. 

Villas-Boas từng nói rằng ông không có ý niệm vì về sự thù hận với đội bóng cũ, nhưng đó là điều rất khó thuyết phục. Chiến lược gia mang quốc tịch Bồ Đào Nha cũng là con người nên cũng phải có những hỷ - nộ - ái - ố. Ông chẳng lẽ vẫn có thể cười vui khi mà đội bóng cũ leo lên hết đỉnh vinh quang này đến chiến thắng kia bằng chính những con người từng hắt hủi mình? Chắc chắn là không có chuyện đó. Thậm chí, Villas-Boas có thể sẽ xem đây như một cơ hội để chứng tỏ mình, cho các ông chủ ở Chelsea cũng như cầu thủ từng một thời chống lại mình, thấy rằng ông không phải là kẻ vô tích sự như họ từng nghĩ.

Tất nhiên, để làm được điều đó lúc này là vô cùng khó khăn, nhất là khi Chelsea đang có phong độ tốt. Sau 7 vòng đấu họ đã giành 19 điểm và vẫn là một trong hai đội hiếm hoi còn lại bất bại. Đây là khởi đầu tốt nhất của Chelsea ở Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 2005-2006.  

Vẫn còn những khiếm khuyết trong lối chơi - điều dễ hiểu khi họ đang chuyển đổi về phong cách và chuyển giao thế hệ, nhưng đội chủ sân Stamford Bridge sở hữu những điểm mạnh mà không phải ai cũng có được để làm nên vị trí hiện tại. Trên hàng công Eden Hazard, Oscar hay Juan Mata đang tạo ra một hỏa lực kinh khủng, trong khi hàng thủ thuộc loại tốt nhất giải hiện nay với chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Andre Villas-Boas and Roberto Di Matteo
Villas-Boas (trái) và Roberto Di Matteo lần đầu tiên gặp lại nhau kể từ khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị sa thải mùa trước.

Tuy nhiên, Tottenham cũng có những niềm tin nhất định, bên cạnh lợi thế sân nhà và quyết tâm chiến thắng được truyền từ HLV Villas-Boas. Kể từ trận thua Newcastle ở ngày ra quân, họ đã bất bại cả 9 trận trên mọi đấu trường. Tottenham thậm chí đã thắng 4 trận liên tục gần đây ở Ngoại hạng Anh để leo lên thứ 5 trên bảng xếp hạng - với 14 điểm, chỉ ít hơn một điểm so với hai đội đang đứng thứ 2 và 3 là Man Utd và Man City. 

Trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh, chỉ có một mùa giải (2009-2010) là Tottenham có nhiều điểm hơn so với mùa hiện tại, tính sau 7 vòng đấu. 

Sân nhà White Hart Lane chắc chắn cũng là điểm tựa cho Tottenham trận này. Ở đó, họ mới chỉ thua 2 trong 22 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh. Cũng tại đó, trong 6 cuộc đối đầu gần nhất tiếp đón Chelsea, đội chủ nhà đều không thua và rất có thể điều đó vẫn tiếp diễn tối nay - trong trận đấu Chelsea không thể có sự phụ vụ của trung vệ thủ quân John Terry vì án cấm thi đấu vì vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Bài hát chủ đề chính thức của Thế vận hội (Olympic) 2024 và Đại hội Thể thao người khuyết tật (Paralympic Games) có tựa đề "Parade" (tạm dịch: Cuộc diễu hành) sẽ được trình diễn vào 19h30 ngày 8-5 (giờ Pháp, 0h30 giờ Việt Nam ngày 9-5) khi ngọn đuốc Olympic đến thành phố Marseille.

Tiền vệ Đinh Thanh Trung

Cục Thể dục thể thao (TDTT) yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải xử lý nghiêm 5 cầu thủ Hà Tĩnh trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục