Chelsea gục ngã trên sân của Shakhtar

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/10/2012 | 8:10:14 AM

Dẫu được dự đoán là sẽ có một chuyến đi đầy bão tố, nhưng cũng không nhiều người nghĩ rằng Chelsea sẽ thất thủ trước Shakhtar. Thực tế đội chủ nhà đã chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng như tỷ số 2-1 ở trận đấu này.

Chiến thắng cho Shakhtar là hoàn toàn xứng đáng.
Chiến thắng cho Shakhtar là hoàn toàn xứng đáng.

Thất bại của Chelsea trước Shakhtar không phải là một việc gì đó quá sốc nếu nhìn lại phong độ của đội bóng đến từ Đông Âu trong thời gian qua. Tại giải vô địch quốc gia, Shakhtar có 12 trận bất bại, rồi ở đấu trường Champions Leauge, họ cũng có 4 điểm như Chelsea sau chiến thắng trước Nordsjaeland và hòa Juventus.
 

Để tạo được thành tích đó không phải là kết quả của sự may mắn, đó phải là một đội bóng có thực lực và cũng không quá khó khăn để điểm mặt chỉ tên những cầu thủ có chất lượng trong đội hình của Shakhtar. Rõ ràng, lợi thế sân nhà đối với một đội bóng gồm dàn cầu thủ gồm những người có trị giá trên 10 triệu bảng không phải là hiếm thì việc họ đánh bại Chelsea cũng không phải ngạc nhiên lớn, đặc biệt là đội khách lại chơi phòng thủ kém từ đầu mùa.

 

Lượt 3 Champions League

Thứ 3, 23/10/2012

Spartak Moscow 2-1 Benfica

Thứ 4, 24/10/2012

Barcelona 2-1 Celtic

Galatasaray 1-1 CFR Cluj

Man Utd 3-2 Braga

Nordsjælland 1-1 Juventus

Shakhtar 2-1 Chelsea

BATE Borisov 0-3 Valencia

Lille 0-1 Bayern Munich

Zenit - Anderlecht (23h00)

Thứ 5, 25/10/2012

Malaga - AC Milan (1h45)

Ajax - Man City

B.Dortmund - Real Madrid

FC Porto - Dynamo Kiev

Dinamo Zagreb - PSG

Arsenal - Schalke 04

Montpellier - Olympiakos

Chelsea từ đầu mùa đeo đuổi lối đá tấn công, kết quả là đoàn quân của Di Matteo đã trình diễn được thứ bóng đá đẹp nhưng thật sự mong manh. Họ chỉ dựa vào 4 cái tên gồm Mata, Hazard, Oscar và Torres để thăng hoa. Nhưng chính vì hàng thủ đột ngột sa sút phong độ, còn những Oscar, Hazard dù chơi nhiệt huyệt thăng hoa song lại non kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu, Torres “khi tỏ khi mờ” nên Chelsea mới trở thành mong manh.

 

Nhìn lại thất bại vừa diễn ra của Chelsea, rất nhiều người ước rằng giá như đội bóng của thủ đô London có sự chắc chắn như mùa giải trước thì có lẽ họ sẽ không phải nhận thất bại. Nhưng như người ta thường nói “cái gì cũng có cái giá của nó”, Chelsea quyết tâm cho con đường tìm một thứ bóng đá đẹp mặt thì họ cũng sẽ phải chấp nhận những thất bại như thế này, hoặc thậm chí còn đau hơn nữa.

 

Trắng tay ở lượt đấu thứ 3, Chelsea vẫn dừng lại ở 4 điểm và họ mất ngay ngôi đầu bảng vào tay Shaktar, Chelsea cũng nhiều hơn Juventus, đội cũng chỉ có một kết quả hòa thất vọng trước Nordjaeland ở lượt trận này 1 điểm. Dù chưa phải là ở mức đáng báo động, nhưng rõ ràng việc chỉ giành được 4 điểm sau lượt đi cũng khiến cho hành trình tìm vé vào vòng knock-out của nhà ĐKVĐ sẽ gặp nhiều gian nan ở giai đoạn lượt về.
 
Terry và Lampard đều có mặt ở đội hình ra sân
Terry và Lampard đều có mặt ở đội hình ra sân

 

Do cuối tuần phải gặp MU, nên Di Matteo cũng có ý giữ gìn khi để Hazard ngồi trên băng ghế dự bị, Lampard và Terry đều có mặt ở đội hình xuất phát. Ngay phút thứ 2, đội khách bị dội gáo nước lạnh khi mành lưới đằng sau Cech đã bị rung lên. Từ một quả ném biên bênh cánh trái, các hậu vệ củ Chelsea cản phá hời hợt sau pha đi bóng của Adriano, bóng trôi sang bên phải vòng cấm địa, cả Terry lẫn Cole đều chẳng kèm Alex Teixeira để cầu thủ này dễ dàng mở tỷ số.

 

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ Shakhtar thi đấu rất tự tin, họ cũng trình diễn một thế trận tấn công sòng phẳng với Chelsea. Phút thứ 15, khán giả tại SVĐ Donbass đã bật cả dậy sau cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa của Willian, thủ thành Cech đã không phản xạ, song bóng lại đi cao hơn xà ngang chút ít. Một cơ hội không thành bàn khá đáng tiếc cho Shakhtar.

 

Chelsea tiếp tục gặp bất lợi khi Lampard có gặp chấn thương và phải rời sân, Hazard được tung vào sân và sự hiện diện của cầu thủ người Bỉ giú cho những các đường bóng tấn công của Chelsea tốt hơn trước. Phút 25, đội khách có cơ hội cân bằng tỷ số khi Ramires tung ra đường chọc khe qua hai cầu thủ đội chủ nhà để cho Torres băng xuống, tiếc rằng tiền đạo người TBN lại quá chậm chạp để và thủ thành Pyatov băng ra cản phá.

 

Những đường lên bóng của Shakhar có tốc độ nhanh, với một dàn cầu thủ có kinh nghiệm và kỹ thuật, các pha dàn xếp tấn công của đội chủ nhà cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm. Họ tiên tiếp tạo ra những tình huống bắn phá về phía cầu môn của Cech. Dù chưa thể có bàn thắng thứ 2, nhưng ít nhất họ cũng khiến Chelsea phải giật mình, đồng thời qua đó cũng giảm áp ực cho tuyến phòng ngự của đội chủ nhà.
 
Torres có trận đấu rất đáng thất vọng
Torres có trận đấu rất đáng thất vọng

 

Khả năng tổ chức tấn công của Chelsea bên ngoài vòng cấm địa khá tốt, nhưng trong khâu dứt điểm lại có vấn đề. Rõ ràng Torres đã không có được phong độ tốt ở trận đấu này khi các cơ hội được đồng đội tạo ra nhưng anh thường xuyên bỏ lỡ. Phút 37, Cech cứu thua xuất sắc sau cú sút thoải mái trong vòng cấm địa của Mkhitaryan, 3 phút sau tiếp tục là pha cản phá xuất thần của Cech sau cú sút từ cự ly chỉ khoảng 2 mét của Hubschman.

 

Hàng thủ của Chelsea đã chơi rất kém từ đầu trận và điều đó cũng vẫn không được cải thiện khi bước vào hiệp 2. Chơi như mơ ngủ, Chelsea phải trả giá đắt ở phút 51. Từ pha mất bóng của Hazard, các cầu thủ Shakhtar thực hiện phản công nhanh, hàng thủ của Chelsea phản ứng khá chậm và để Fernandino sút chéo góc tung lưới Cech lần thứ 2.

 

Đối diện với thất bại, Chelsea cố gắng vùng dậy, phút 57, Ramires tung cú sút như búa bổ ở khoảng cách phải đến 30, bóng đi căng nhưng Pyatov vẫn đứng vững. Chelsea tấn công khá bế tắc trước sự phản kháng quyết liệt của đội chủ nhà, thậm chí nếu Fernandinho may mắn hơn chút nữa anh đã có bàn thắng sau cú sút ở cự ly gần ở phút 70, bóng đi chệch cột dọc. 7 phút sau, một pha tỏa sáng hiếm hoi của Hazard khi anh băng xuống đối mặt với Pyatov, nhưng dứt điểm không thành công.

 

Phải đến khi gần cuối trận, Chelsea mới tìm được bàn gỡ, phút 88 từ tình huống đi bóng và ngã của Sturridge bên hành lang cánh phải, Ivanovic nhanh chóng lấy bóng băng vào vòng cấm địa rồi đi bóng sâu xuống và chuyền ngược lại để Oscar dứt điểm rút ngắn tỷ số suống 1-2.  Khoảng cách còn lại chỉ là 1 bàn, nhưng thời gian cũng còn quá ít và hy vọng có điểm của Chelsea vừa được nhen lên đã bị tắt ngấm.

 
Đội hình thi đấu
 

Shakhtar Donetsk: Pyatov, Srna, Kucher, Rakitskiy, Rat, Hubschman, Fernandinho, Alex Teixeira (Ilsinho 82), Mkhitaryan, Willian (Douglas Costa 88), Luiz Adriano. Dự bị không dùng: Kanibolotskiy, Stepanenko, Eduardo, Gai, Kryvtsov.

Bàn thắng: Teixeira 3, Fernandinho 52.

 

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Luiz, Cole, Oscar, Ramires, Mikel, Lampard (Hazard 18), Mata, Torres (Sturridge 70). Dự bị không dùng: Turnbull, Romeu, Cahill, Azpilicueta, Bertrand.

Bàn thắng: Oscar 88.

 

Trọng tài: Damir Skomina (Slovenia).

Khán giả: 50,000.
 
 

Bảng E – Champions League

TT

Đội

Trận

T

H

B

BT

BB

Điểm

1

Shakhtar

3

2

1

0

5

2

7

2

Chelsea FC

3

1

1

1

7

4

4

3

Juventus

3

0

3

0

4

4

3

4

Nordsjælland

3

0

1

2

1

7

1

 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác sân bãi chuẩn bị cho giải đấu.

Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024 sẽ khai mạc vào ngày 19/5/2024 tại Sân vận động huyện Văn Yên.

Hình ảnh nhóm cầu thủ dùng ma túy trong khách sạn làm ảnh hưởng đến bóng đá.

Dùng thuốc giảm đau dính chất kích thích đã bị phạt nặng, dùng ma túy chủ động, làm xấu hình ảnh bóng đá, nhóm cầu thủ HL. Hà Tĩnh khó thoát án phạt nặng từ FIFA.

Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục