Tuyển futsal Việt Nam đấu đội hạng 3 thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/10/2012 | 2:25:38 PM

Chiều 25/10, tuyển futsal Việt Nam lần đầu tiên chạm trán với tuyển Italy tại Nhà thi đấu Tân Bình (TP HCM) ở giải giao hữu quốc tế.

Giải futsal giao hữu quốc tế TP HCM Cup Thái Sơn Nam 2012 diễn ra từ 24-28/10 với sự tham dự của các đội bóng hàng đầu thế giới như Italy, Kuwait, Uzebekistan và chủ nhà Việt Nam. Trong ba đội khách mời, Italy và Kuwait được đánh giá rất cao vì đã lọt vào vòng chung kết giải futsal thế giới diễn ra tại Thái Lan vào tháng 11 tới.
 
 
Tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) lần đầu chạm trán với tuyển Italy.


Do hai đối thủ Italy và Kuwait không muốn gặp nhau vì sợ lộ bài khi thi đấu tại World Cup nên giải bắt cặp thi đấu, mỗi đội hai trận. Các trận đấu hòa sẽ đá luân lưu 6 m.

Trong trận đấu đầu tiên ngày 25/10, tuyển Việt Nam sẽ đọ sức với đội hạng 3 thế giới Italy. HLV tuyển futsal Italy cho biết ông mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất để chuẩn bị cho World Cup tại Thái Lan. Trong đó có 7 cầu thủ gốc Brazil. "Mục tiêu của chúng tôi giải đấu này là luyện binh để cho giải vô địch thế giới sắp tới", HLV tuyển Italy phát biểu.

Trận đấu thứ hai, tuyển futsal Việt Nam gặp Kuwait. Đây là đội bóng hàng đầu ở châu Á. Đối thủ cũng cho biết mang sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất để hướng tới giải vô địch thế giới. "Việt Nam có khí hậu tương đồng với Thái Lan, đây là điều kiện thích hợp cho chúng tôi trước giải vô địch thế giới", HLV Kuwait phát biểu.

HLV tuyển futsal Việt Nam Sergio Gargelli cho biết, đây không chỉ là những trận giao hữu mà còn là dịp để futsal Việt Nam có dịp thử sức với các cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo, kỹ thuật điêu luyện hàng đầu thế giới. "Giải đấu này là cơ hội cọ xát quý báu cho đội futsal Việt Nam nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các giải vào năm 2012", nhà cầm quân người Italy nói.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP HCM cho biết: "Trong nhiệm kỳ mới của HFF, bước đầu, chúng tôi chú trọng phát triển futsal, mà đặc biệt là trường học. Sau thành công của chương trình tìm kiếm tài năng sinh viên mới đây, chúng tôi nhận thấy, tiềm năng futsal của Việt Nam rất nhiều và chúng ta chưa khai thác hết. Vì thế, một giải đấu giao hữu mang tầm cỡ quốc tế, quy tụ nhiều ngôi sao futsal thi đấu sẽ là cơ hội tốt cho futsal Việt Nam".

Đội vô địch sẽ nhận Cup và 5.000 USD, đội thứ nhì nhận 3.000 USD, đội thứ ba nhận 1.000 USD. Ngoài ra, BTC cũng trao giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và thủ môn xuất sắc, mỗi giải 200 USD.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác sân bãi chuẩn bị cho giải đấu.

Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024 sẽ khai mạc vào ngày 19/5/2024 tại Sân vận động huyện Văn Yên.

Hình ảnh nhóm cầu thủ dùng ma túy trong khách sạn làm ảnh hưởng đến bóng đá.

Dùng thuốc giảm đau dính chất kích thích đã bị phạt nặng, dùng ma túy chủ động, làm xấu hình ảnh bóng đá, nhóm cầu thủ HL. Hà Tĩnh khó thoát án phạt nặng từ FIFA.

Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục