Hạ Federer đầy kịch tính, Del Potro lên ngôi vương

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/10/2012 | 2:28:37 PM

R.Federer đã không thể lần thứ 6 lên ngôi vô địch giải quần vợt trong nhà Thụy Sĩ sau khi thất bại 1-2 trước Del Potro trong trận chung kết vào tối 28-10 (giờ Việt Nam).

Del Potro với chiếc Cúp vô địch Giải trong nhà Thụy Sĩ.
Del Potro với chiếc Cúp vô địch Giải trong nhà Thụy Sĩ.

Ngay trước trận chung kết, những dự báo không mấy tích cực đã dành cho R.Federer. Del Potro đang tìm lại phong độ đỉnh cáo mà bằng chứng rõ nhất là mới vô địch giải Vienna (Áo) cách đây hơn 1 tuần. Thực tế đã đúng như dự đoán khi Del Potro đã làm chủ trận đấu, không cho Federer lái trận đấu theo ý mình. Nhờ tận dụng tốt các pha giao bóng và tấn công dũng mãnh, đầy tốc độ, Del Potro đã giành thắng lợi 6-4 ở séc 1.

Séc 2 chứng kiến sự vùng dậy, chắc chắn và bản lĩnh của Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ không để đối thủ làm chủ cuộc chơi nên và đã tận dụng tốt các pha cầm giao bóng. Hòa 6-6, 2 tay vợt phải bước vào loạt tie-break. Ở loạt đấu này, Federer thắng 7-5 để giành thắng lợi chung cuộc của séc này là 7-6, đưa trận đấu vào séc 3.

Kịch bản của séc 3 lặp lại như séc 2. Hai tay vợt lại phải bước vào loạt tie- break để tìm người chiến thắng chung cuộc. Federer đã không còn giữ được sự tỉnh táo, chính xác trong các pha tấn công quyết định trong khi với tâm lý thoải mái cùng sự hưng phấn cao độ, Del Potro đã giành thắng lợi 7-3 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-4, 6-7, 7-6).

Thất bại này một lần nữa cho thấy thời kỳ đỉnh cao của Federer đã qua và vô số khó khăn đang chờ đón tay vợt huyền thoại này ở các giải đấu tới.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác sân bãi chuẩn bị cho giải đấu.

Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024 sẽ khai mạc vào ngày 19/5/2024 tại Sân vận động huyện Văn Yên.

Hình ảnh nhóm cầu thủ dùng ma túy trong khách sạn làm ảnh hưởng đến bóng đá.

Dùng thuốc giảm đau dính chất kích thích đã bị phạt nặng, dùng ma túy chủ động, làm xấu hình ảnh bóng đá, nhóm cầu thủ HL. Hà Tĩnh khó thoát án phạt nặng từ FIFA.

Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục