Vòng 10 Serie A: Juve lại thắng, Inter vươn lên top 2

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/11/2012 | 7:55:16 AM

Trên sân nhà, cả Juve và Inter Milan đều trải qua 90 phút vô cùng khó khăn trước Bologna và Sampdoria. Tuy nhiên, họ vẫn là những người giành chiến thắng chung cuộc. Đây là bước đà hoàn hảo cho trận derby d’Italia sẽ diễn ra cuối tuần này. Pogba mang về 3 điểm cho Juventus

Pogba sắm vai người hùng mang về 3 điểm cho Juventus
Pogba sắm vai người hùng mang về 3 điểm cho Juventus

Nhằm giữ sức cho trận derby d’Italia với Inter Milan cuối tuần này, Juve đã để một số trụ cột được nghỉ ngơi. Mirko Vucinic, Arturo Vidal, Stephan Lichsteiner và Kwadwo Asamoah đều không có tên trong đội hình xuất phát. Thay vào đó là những Nicklas Bendtner, Paul Pogba, Mauricio Isla và Paolo De Ceglie.

Mặc dù dù vậy, Juventus vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong ít phút đầu trận, thủ thành Federico Agliardi bên phía đội khách đã phải 2 lần trổ tài cứu thua. Phút 13, Paul Pogba đưa bóng vào lưới Bologna nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó, cầu thủ này đã phạm lỗi đẩy người.

Trong những phút tiếp theo, Nhà ĐKVĐ Serie A liên tục tạo ra những pha uy hiếp sóng gió về phía khung thành Federico Agliardi. Đáng tiếc là trong 45 phút đầu tiên, họ không thể cụ thể hóa lợi thế đó. Ngôi sao thi đấu ấn tượng nhất của Bianconeri chính là Paul Pogba, tài năng trẻ được chỉ định đá chính thay Pogba.

Bước sang hiệp 2, Juve có sự khởi đầu khá tốt và họ chỉ mất chưa đầy 10 phút để có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Xuất phát từ đường chuyền của Paul Pogba, Emanuele Giaccherini đánh đầu chuyền bóng cho Fabio Quagliarella và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử bằng pha đệm bóng vào lưới trống.

Chỉ ít phút sau, chút nữa Juve có bàn thắng thứ 2. Đáng tiếc là thủ thành Agliardi đã xuất sắc cản phá cú vô lê của Nicklas Bendtner. Bị dẫn trước, Bologna dồn đội hình chơi tấn công. Trong thế trận đó, Juve tạo được khá nhiều cơ hội nhưng Bendtner lại thể hiện sự vô duyên trước khung thành Bologna.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Juve phải trả giá ở phút 71. Từ pha phá bóng bất cẩn của hậu vệ Juve, Saphir Taider có mặt đúng chỗ, tung cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm đánh bại Gianluigi Buffon, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Có được bàn thắng san bằng cách biệt, Bologna chủ động đá thấp khiến Juve gặp rất nhiều khó khăn trong những pha tấn công. Ngay lập tức bộ 3 Asamoah, Vucinic và Giovinco được tung vào sân. Tuy nhiên, cũng phải tới phút bù giờ thứ 2, “Lão bà” mới có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Người lập công là Paul Pogba với cú đánh đầu cận thành chuẩn xác.

Với chiến thắng này, Juve tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 28 điểm sau 10 vòng đấu. Đây là chiến thắng quan trọng để thầy trò Antonio Conte hướng tới đại chiến Inter Milan.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon – Bonucci, Caceres, Barzagli, De Ceglie (Asamoah 73’), Giaccherini, Pogba, Pirlo, Isla (Vucinic 75’), Quagliarella (Giovinco 72’), Bendtner.

Bologna: Agliardi – Antonsson, Cherubin, Sorensen, Morleo, Motta (Pulzetti 66’), Pazienza (Krhin 66’), Kone, Taider, Gabbiadini (Paponi 89’), Gilardino.

Inter vươn mình top 2

HLV Andrea Stramaccioni bất ngờ trao cơ hội cho Gaby Mundingayi trong đội hình xuất phát trong cuộc tiếp đón Sampdoria. Lợi thế sân nhà giúp Inter khởi đầu khá tốt. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà họ tạo được chính là cú dứt điểm dội xà ngang khung thành Romero ở phút 11.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 20 khi Sampdoria mới là đội bóng vượt lên dẫn trước. Từ cú đá phạt không quá nguy hiểm của các vị khách, bộ đôi Ranocchia và Samuel mắc sai lầm nghiêm trọng để tiền vệ Gianni Munari dễ dàng dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Ảnh minh họa
Hạ Sampdoria, Inter đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH

Kết quả và lịch thi đấu
vòng 10 Serie A

2:45 - Thứ 4, ngày 31/10
Palermo (2-2) Milan

02:45 - Thứ 5, ngày 1/11
Atalanta (1-0) Napoli
Cagliari (4-2) Siena
Chievo (2-0) Pescara
Inter Milan (3-2) Sampdoria
Juventus (2-1) Bologna
Lazio (1-1) Torino
Parma (3-2) Roma
Udinese (2-2) Catania

02:45  - Thứ 6, ngày 2/11
Genoa vs Fiorentina

Trong thế bị dẫn trước, Inter buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 52 của trận đấu, đội chủ nhà mới có bàn thắng san bằng cách biệt. Diego Milito bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại rút chiếc thẻ đỏ cho trung vệ Andrea Costa, đồng thời cho Inter được hưởng quả phạt 11m. Đích thân tiền đạo Argentina thực hiện thành công quả penalty này đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Có bàn gỡ hòa, lại thi đấu hơn 1 người, Inter dễ dàng chiếm lĩnh thế trận, buộc Sampdoria phải co cụm phòng ngự. Tuy nhiên, các vị khách cũng không thể tránh khỏi 2 bàn thua liên tiếp ở các phút 68 và 81 do công của Rodgrigo Palacio và Freddy Guarin. Vào phút thi đấu cuối cùng, Sampdoria có bàn rút ngắn 2-3 do công của Eder nhưng tất cả đã quá muộn và thầy trò Ciro Ferrara đành chấp nhận thất bại 2-3.

Với chiến thắng này, Inter Milan có trong tay 24 điểm, vươn lên vị trí thứ 2 bởi ở trận đấu cùng giờ, Napoli bất ngờ chịu thất bại trên sân Atalanta.

Đội hình thi đấu

Inter Milan:
Handanovic – Samuel, Ranocchia (Silvestre 84’), Pereira (Nagatomo 63’), Zanetti, Gargano, Guarin, Mundingayi (Cambiasso 46’), Milito, Palacio, Cassano.

Sampdoria: Romero – Rossini, Gastaldello, Costa, Berardi (De Silvestri 53’), Tissone, Munari, Poli (Renan 59’ – López 78’)), Soriano, Estigarribia, Eder.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đinh Thanh Trung (trái) nhận Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung khiến người hâm mộ "ngã ngửa" khi đang bị tạm giữ để điều tra liên quan đến sử dụng ma túy.

Dortmund là đội đầu tiên giành quyền vào thi đấu chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024.

Xác định đội bóng đầu tiên vào chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024 là CLB Dortmund (Đức).

Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Guistozzi hiện đứng hạng 33 thế giới.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức ra mắt Bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển futsal trên toàn thế giới. Theo đó, đội tuyển futsal nam Việt Nam xếp vị trí thứ 33 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ 13 thế giới.

Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục