Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái: Trở thành phong trào sôi động, rộng khắp

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/11/2012 | 10:23:44 AM

YBĐT - 10 năm liền được tổ chức (2003 - 2012), Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái thực sự đã trở thành sân chơi lớn cho những người yêu thích thể thao nói chung, bộ môn thi đấu này nói riêng.

Các vận động viên tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái.
Các vận động viên tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái.

Ngày càng lớn mạnh về quy mô, tiến bộ qua từng mùa giải cả về khâu tổ chức cũng như thành tích chuyên môn. Giải đã từng bước vươn tầm và trở thành một “thương hiệu” của thể thao Yên Bái.

Còn nhớ những năm đầu, quy mô của giải rất khiêm tốn. Các vận động viên khi đó đa phần mới chỉ là những người "thích chạy" chứ chưa mang tính chuyên nghiệp như hiện nay. Giờ đây, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái đã trở nên rất đỗi thân quen với người dân trong tỉnh. Cứ mỗi mùa giải đến gần, ngay sau khi Ban Tổ chức công bố điều lệ và thời gian thi đấu, không khí tập luyện đã tràn đến từng ngõ nhỏ khắp 9 huyện, thị, thành phố.

Người người mong chờ bởi đây là giải đấu quy mô cấp tỉnh, mỗi năm chỉ có một lần. Ngày thi đấu, các vận động viên tập trung ở khu vực bờ hồ, Quảng trường 19-8 cùng nhau tranh tài trước sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng ngàn khán giả. Các vận động viên tham gia giải với mục đích giao lưu, cọ xát và muốn khẳng định bản thân sau một quá trình rèn luyện. Điều quan trọng hơn là họ quyết tâm vươn tới những tầm cao mới, khẳng định chuyên môn của bản thân.

Lê Hồng Anh - cô gái đã từng vô địch Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2005, sau này trở thành kiện tướng điền kinh quốc gia, đoạt Huy chương Đồng Seagames năm 2005 tại Phi-líp-pin tâm sự: "Từ khi còn học lớp năng khiếu thể thao của tỉnh, em đã mong muốn được tham gia thi đấu với các vận động viên khác.

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái chính là nơi giúp em thực hiện ước mơ đó và tích lũy kinh nghiệm thi đấu để sau này có thành tích tốt trên đấu trường trong và ngoài nước. Tuy không còn theo môn thể thao này nhưng em thực sự vẫn nhớ những ngày đó và một lần nữa xin cảm ơn Báo Yên Bái đã tạo một sân chơi bổ ích cho những người yêu thích bộ môn điền kinh".

Duy trì Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái suốt 10 năm liền với sự xuất hiện của nhiều lớp vận động viên xuất sắc như Lê Hồng Anh - Huy chương Đồng Seagames năm 2005, Lê Bình Định - Huy chương Bạc Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên châu Á năm 2009 là một quyết tâm không nhỏ của Ban Tổ chức.

Giải được tổ chức hàng năm, thu hút số lượng đông vận động viên tham gia. Những mùa giải gần đây, có từ 20 đến 30 đơn vị tham gia ở cả nội dung giải trẻ và giải chính.

Đồng chí Bùi Anh Túy - Tổng biên tập Báo Yên Bái, Trưởng ban Tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái cho biết: "Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái thực sự đã trở nên thân quen với những người yêu thể thao tỉnh Yên Bái.

Đây là một sân chơi vừa mang ý nghĩa phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung vừa là nơi tìm kiếm các tài năng cho thể thao thành tích cao.Qua đó, chúng tôi đã gián tiếp xây dựng một mạng lưới và cổ vũ tinh thần luyện tập thể thao rộng khắp để ươm mầm tài năng, tìm kiếm nguồn vận động viên, bổ sung lực lượng trẻ kế cận và tạo thành tích tốt nhất cho thể thao thành tích cao của tỉnh".

Cùng với bước trưởng thành về quy mô, chất lượng chuyên môn của Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, qua từng năm, tất cả các đoàn, đơn vị tham dự đều đã có ý thức chuẩn bị chu đáo, mang đến giải lực lượng vận động viên mạnh nhất và coi đây như một cơ hội quý báu để cọ xát, nâng cao thành tích.

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái đã không chỉ góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào tập luyện môn điền kinh mà còn giúp ngành thể thao Yên Bái phát hiện nhiều gương mặt tài năng, bổ sung cho đội tuyển của tỉnh tham gia các đấu trường trong nước và quốc tế.

Thiên Cầm

Các tin khác
Đinh Thanh Trung (trái) nhận Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung khiến người hâm mộ "ngã ngửa" khi đang bị tạm giữ để điều tra liên quan đến sử dụng ma túy.

Dortmund là đội đầu tiên giành quyền vào thi đấu chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024.

Xác định đội bóng đầu tiên vào chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024 là CLB Dortmund (Đức).

Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Guistozzi hiện đứng hạng 33 thế giới.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức ra mắt Bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển futsal trên toàn thế giới. Theo đó, đội tuyển futsal nam Việt Nam xếp vị trí thứ 33 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ 13 thế giới.

Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục