Lượt trận thứ 4 Champions League: Làm chủ bảng tử thần

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/11/2012 | 8:13:43 AM

Vì Man.City mới chỉ giành được đúng 1 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên nên trận tái đấu giữa Real Madrid và Dortmund rạng sáng 7-11 (theo giờ Việt Nam) sẽ có ý nghĩa như một cuộc phân định ngôi nhất nhì ở bảng D tử thần.

Luka Modric (Real Madrid trái) tranh bóng với Sebastian Kehl (Dortmund) trận lượt đi.
Luka Modric (Real Madrid trái) tranh bóng với Sebastian Kehl (Dortmund) trận lượt đi.

Dortmund đang dẫn đầu với 7 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với Real Madrid. Nhà vô địch Bundesliga đang hy vọng lịch sử lặp lại khi cách đây một tuần, họ đứng dậy từ một thất bại ở Bundesliga (thua Schalke 1-2) để đánh bại Real 2-1. Bây giờ, vừa mới chia điểm trên sân nhà với Stuttgart, liệu Dortmund có tìm thấy một cú hích khác tại Bernabeu?

Tiền vệ Dortmund Ilkay Guendogan nói: “Chúng tôi sẽ đá với Real tự tin như trận lượt đi. Dortmund đã chứng tỏ mình có thể chơi ngang ngửa, thậm chí hay hơn một trong những đội bóng hay nhất thế giới hiện nay”.

Nếu như 2 năm trước Dortmund chơi rất hay tại Bundesliga nhưng non nớt ở châu Âu (bị loại từ vòng bảng Europa League 2010 - 2011 và Champions League 2011 - 2012) thì bây giờ mọi thứ đang xoay ngược lại. Khi cơ hội bảo vệ chiếc đĩa bạc trở nên rất mong manh bởi khoảng cách 11 điểm so với Bayern, Dortmund lại tỏ ra bản lĩnh khi chơi tại châu Âu. Họ hòa Man. City trong thế trận áp đảo toàn diện và đánh bại Real tâm phục khẩu phục cách đây 2 tuần.

Một trận hòa tại Madrid cũng sẽ giúp thầy trò HLV Juergen Klopp hài lòng. Nhưng ông biết mình sẽ phải đương đầu với một đội bóng rất mạnh trên sân nhà khi ra đá Cúp châu Âu. Trong 13 trận Champions League ở Bernabeu gần nhất, Real đã thắng đến 12 trận, chỉ thua đúng 1 trận trước Barcelona.

So với trận lượt đi, Real có sự hồi phục của Alvaro Arbeloa. Tức cánh trái của Real đã được gia cố chứ không còn mong manh với sự thay thế bất đắc dĩ của Michael Essien. Trong khi đó Dortmund đang lo cho thủ quân Sebastian Kehl, vừa bị gãy mũi trong trận gặp Stuttgart. Các bác sĩ cho biết sẽ cố hết sức để làm kịp cho Kehl một chiếc mặt nạ. Klopp nói: “Phải ra sân với cái vật ngu ngốc ấy thật không dễ chịu chút nào nhưng chúng tôi cần Kehl cho trận đấu này”.

Phía Real, Sami Khedira hy vọng sẽ kịp bình phục chấn thương cơ đùi từng khiến anh phải sớm dừng cuộc chơi ngay trong hiệp 1 trận lượt đi. Khedira tự tin: “Real sẽ vượt qua vòng bảng cùng một đội bóng khác. Trên tư cách là một người Đức, tôi ủng hộ Dortmund đi tiếp. Họ cũng rất xứng đáng với điều đó khi thắng liền 2 trận”.

Nếu Khedira không kịp bình phục, Michael Essien và Luka Modric sẽ cạnh tranh một suất đá chính bên cạnh Xabi Alonso. Cả 2 tiền vệ tân binh này đều đã chơi tốt trong trận thắng Zaragoza 4-0 cuối tuần qua, thậm chí còn cùng có tên trên bảng tỷ số. Giám đốc truyền thông Emilio Butragueno nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu này: “Chúng tôi muốn giành vị trí đầu bảng để tránh những bất trắc ở vòng knock-out. Vì thế Real không thể thất bại trận đấu tới đây”.

Thống kê chỉ ra lần cuối cùng Dortmund thắng sân khách ở Champions League cách đây gần… 10 năm. Đấy là trận thắng trên sân AC Milan hồi năm 2003. Khi không còn được tiếp sức bởi bầu không khí cuồng nhiệt của Westfalen, Dortmund khó mà mong một trận đấu tưng bừng như ở lượt đi, bởi Jose Mourinho hẳn đã chuẩn bị kỹ càng hơn cho một cuộc phục thù.

Trong các trận đấu còn lại, Man.City cần phải thắng để nuôi chút hy vọng về một điều thần kỳ. Bất kỳ kết quả nào dưới 3 điểm cũng sẽ khiến thầy trò HLV Roberto Mancini nói lời chia tay sau vòng bảng năm thứ 2 liên tiếp.

Một đại diện khác của Premier League là Arsenal cũng cần một chiến thắng “rửa mặt” trên sân Schalke sau khi bị đối thủ này đánh bại ngay trên sân nhà ở trận lượt đi.

Hai đội hiện toàn thắng cả 3 trận đầu tiên là Porto và Malaga sẽ cố duy trì khi đến sân Dynamo Kiev và AC Milan.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đinh Thanh Trung (trái) nhận Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung khiến người hâm mộ "ngã ngửa" khi đang bị tạm giữ để điều tra liên quan đến sử dụng ma túy.

Dortmund là đội đầu tiên giành quyền vào thi đấu chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024.

Xác định đội bóng đầu tiên vào chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024 là CLB Dortmund (Đức).

Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Guistozzi hiện đứng hạng 33 thế giới.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức ra mắt Bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển futsal trên toàn thế giới. Theo đó, đội tuyển futsal nam Việt Nam xếp vị trí thứ 33 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ 13 thế giới.

Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục