Vì Armstrong, UCI bị kiện 1,25 triệu bảng Anh

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/11/2012 | 1:35:29 PM

Công ty Skins của Úc, một nhà tài trợ thường xuyên của môn xe đạp, chính thức kiện Liên đoàn Xe đạp quốc tế (UCI) số tiền 1,25 triệu bảng vì đã không phát hiện sớm trường hợp doping của Lance Armstrong.

Lance Armstrong.
Lance Armstrong.

Skins buộc tội chủ tịch đương nhiệm Pat McQuaid và cựu chủ tịch Hein Verbuggen của UCI vì "điều hành không tốt" khiến "cộng đồng hoàn toàn mất niềm tin vào môn xe đạp chuyên nghiệp". 

Chủ tịch Jaimie Fuller của Skins, nhà sản xuất quần áo thể thao và đã tài trợ môn xe đạp trong năm năm, nói: "Pat McQuaid và Hein Verbuggen thậm chí đã không thừa nhận vấn đề cho tới khi Cơ quan Phòng chống doping Mỹ (USADA) buộc họ phải nhìn thẳng vào sự thật".

Theo ông Fuller, trong vài tháng qua các sự kiện của môn xe đạp đã không được thế giới cũng như các đối tác quan tâm. Gút lại, ông Fuller khẳng định: "Ông McQuaid và Verbuggen đã làm mất lòng tin với chúng tôi, với môn xe đạp và với những ai yêu môn thể thao này".

Hiện UCI tiến hành một cuộc điều tra độc lập trong trường hợp doping của Armstrong, sau khi đã thừa nhận sự đúng đắn trong cuộc điều tra của USADA. Dựa vào những bằng chứng của USADA, UCI đã tước hết 7 danh hiệu vô địch Tour de France kèm theo tiền thưởng của Lance Armstrong.

Trong khi đó Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đang chờ kết quả từ cuộc điều tra của UCI để đưa ra quyết định có tước chiếc HCĐ của Lance Armstrong tại Olympic Sydney 2000 hay không.

(Theo TTO)

Các tin khác
Đinh Thanh Trung (trái) nhận Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017

Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung khiến người hâm mộ "ngã ngửa" khi đang bị tạm giữ để điều tra liên quan đến sử dụng ma túy.

Dortmund là đội đầu tiên giành quyền vào thi đấu chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024.

Xác định đội bóng đầu tiên vào chung kết Cúp C1 châu Âu mùa giải 2023/2024 là CLB Dortmund (Đức).

Đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Diego Guistozzi hiện đứng hạng 33 thế giới.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) chính thức ra mắt Bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển futsal trên toàn thế giới. Theo đó, đội tuyển futsal nam Việt Nam xếp vị trí thứ 33 thế giới. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đứng thứ 13 thế giới.

Trận chung kết đôi nam căng thẳng giữa Nguyễn Anh Tú (Hà Nội, bên trái và Đinh Anh Hoàng (T&T, bên phải) tại Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023

Bốn đại diện của Bóng bàn Việt Nam gồm Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh (nữ); Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng (nam) thể hiện sự tự tin lớn trước giờ thi đấu vòng loại Olympic 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục