5 sự cố của sao bóng đá Việt 2012

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/1/2013 | 10:21:58 AM

Thủ môn Tấn Trường (trái) trong thời gian bị SG.XT “đì”, thậm chí không được khoác áo ngồi ghế dự bị.
Thủ môn Tấn Trường (trái) trong thời gian bị SG.XT “đì”, thậm chí không được khoác áo ngồi ghế dự bị.

1. Huy Hoàng chỉ... say chứ đâu có phê thuốc!

Nếu công khai bình chọn, thì dứt khoát sự cố trung vệ Nguyễn Huy Hoàng của SLNA “lên đồng” trong xe hơi hồi tháng 9 năm ngoái sẽ dẫn đầu danh sách “Những chuyện lạ Việt Nam”. Cả làng bóng đá Việt được một phen rúng động với hình ảnh Huy Hoàng khoác áo ĐTQG mất kiểm soát, múa tay loạn xạ trong xe hơi khi gây ra tai nạn ở thành phố Thanh Hóa.

Kết luận của cơ quan điều tra đưa ra thẳng tưng, rằng trung vệ xứ Nghệ mất kiểm soát là do… say rượu, chứ không phải đã “đập đá” hay “phê thuốc” như dư luận đồn đoán. Và mặc dù, người làm bóng đá Nghệ An có cố gắng bào chữa đến đâu đi nữa, thì hình ảnh của trung vệ thép một thời ở ĐTQG đã trở nên nhạt nhòa trong mắt người hâm mộ Việt Nam. Thêm một lần, vấn đề đạo đức trong giới cầu thủ lại được đề cập đến một cách nghiêm túc.

2. Ông bầu không thích, sao cũng bị “đì”!

Cho đến lúc này, vụ thủ môn Bùi Tấn Trường và trung vệ Trương Đình Luật bị CLB Sài Gòn Xuân Thành cấm thi đấu một thời gian ngắn vì bị nghi ngờ bán độ vẫn nằm trong vòng bí mật, chưa hề có lời giải thích thỏa đáng nào. Thậm chí, chính lãnh đạo CLB còn cho biết cơ quan chức năng đã mời 2 cầu thủ này lên để làm việc, mặc dù Tấn Trường và Đình Luật khẳng định không hề có chuyện đó.

Rốt cuộc, khi không tìm ra chứng cứ nào xác đáng, dư luận buộc phải hài lòng với kết luận vì Tấn Trường và Đình Luật cố tình vi phạm nội quy, sinh hoạt bừa bãi, khiến bầu Thụy phật ý nên mới bị “đì” như thế.

3. Nản lòng với sao ngoại

Tiền đạo Samson Kayode - bản hợp đồng cả triệu USD mà bầu Hiển đưa về Hà Nội T&T hồi đầu mùa bóng - đã không chứng tỏ được nhiều. Samson tỏ ra khá mưu mẹo trong vụ rời CS.Đồng Tháp, sau khi đặt vấn đề và ký nháy với một loạt CLB đã tính “chuồn” sang chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên, bầu Hiển còn tỏ ra cao tay hơn tiền đạo người Nigeria và khi ông bầu này “ra chiêu”, Samson đành chịu phép, lủi thủi xách hành lý gia nhập Hà Nội T&T.

Không phù hợp với lối chơi của HLV Phan Thanh Hùng, nên mặc dù đã rất cố gắng quy phục, Samson vẫn thất bại trong nỗ lực trở thành ngôi sao tấn công số 1 ở đây. Tiền đạo từng có giai đoạn được ví là “sát thủ đồng bằng” bỗng trở nên ngoan ngoãn và cam chịu ở Hà Nội T&T - đội bóng mà rốt cuộc đã phải thừa nhận rằng họ đã rất thất vọng với cựu ngôi sao của CS.Đồng Tháp.

Đồng hương với Samson, tiền đạo Tymothy Anjembe đã cố tình gây náo loạn trước khi “đào thoát” khỏi CLB Hà Nội để gia nhập V.Ninh Bình sau khi bầu Kiên bị xộ khám. Cuộc tháo chạy của Tymothy cũng không khác khi anh này vùng vằng rời Đồng Tháp để về với HP.HN. Rước “của nợ” Tymothy về, không biết V.Ninh Bình mến mộ tài săn bàn hay phong cách sống “bất cần” của tiền đạo này nữa?

4. Sao thất nghiệp

Tiền vệ Phạm Thành Lương trở thành người may mắn khi Hà Nội T&T dang tay đón về, chấp nhận đền bù thời hạn hợp đồng còn lại với CLB Hà Nội. Nhưng đồng đội của Thành Lương là tiền đạo Công Vinh thì không “hên” được như thế. Rời ĐTQG sau thất bại thê thảm ở AFF Cup 2012, Công Vinh được đội bóng thủ đô rao bán, mời hàng loạt CLB tham gia “đấu giá”, nhưng cho đến hiện tại, ngay cả khi giá chuyển nhượng đã được hạ xuống thấp nhất có thể, vẫn không có bất kỳ lời đề nghị hay liên hệ nào đối với anh.

Đã là cầu thủ bóng đá, mà thuộc diện ngôi sao như Công Vinh, không CLB nào mời về thì đúng là… bi kịch! Nhưng như Công Vinh còn có cái “để trả giá” thì hàng trăm cầu thủ khác đang chuẩn bị chuyển nghề mưu sinh. 

5. “Cầu thủ càng lớn càng... mất dạy!”

Bầu Đức từng bức xúc nhận xét như trên trong hội thảo của các ông bầu về tình hình cầu thủ ngày càng mất kiểm soát. Có người tâm đắc với nhận xét của ông bầu vốn đầy tâm huyết với bóng đá này, nhưng ngược lại cũng có những nhận định trái chiều khi mọi thứ vẫn xuất phát từ chính các ông bầu.

Cứ mỗi khi cầu thủ gần hết hạn hợp đồng, có khi còn những 6 tháng là họ bắt đầu làm tình làm tội các ông chủ. Nếu không có được thỏa thuận ưng ý thì cứ đá tà tà, báo bệnh để giữ sức chờ thương thảo hợp đồng mới. Thậm chí có cầu thủ chỉ vừa ký hợp đồng cũng đột ngột trở chứng khi có nơi khác tung con số hấp dẫn hơn. Chính việc không đồng nhất, muốn hớt phần ngọn và thậm chí tức nhau tiếng “gáy” của các ông bầu nên cầu thủ được dịp đôi khi làm hơi thái quá.

Nhưng một khi túi tiền của các ông bầu vơi đi, dù có còn thì cũng phải thắt lưng buộc bụng mà tính chuyện khác thì cái chuyện “cầu thủ mất dạy” cũng không còn. Họ trở nên ngoan ngoãn một cách bất ngờ trong tập luyện cả ở sinh hoạt. Vấn đề còn lại là cách cư xử của những người lớn, họ từng tạo nên những sản phẩm mà tốt-xấu xen lẫn vào nhau.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác sân bãi chuẩn bị cho giải đấu.

Giải bóng đá tranh Cúp “Quế Văn Yên” lần thứ nhất năm 2024 sẽ khai mạc vào ngày 19/5/2024 tại Sân vận động huyện Văn Yên.

Hình ảnh nhóm cầu thủ dùng ma túy trong khách sạn làm ảnh hưởng đến bóng đá.

Dùng thuốc giảm đau dính chất kích thích đã bị phạt nặng, dùng ma túy chủ động, làm xấu hình ảnh bóng đá, nhóm cầu thủ HL. Hà Tĩnh khó thoát án phạt nặng từ FIFA.

Vinpearl Golf Nha Trang - một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bình chọn cho Golf Việt Nam tại World Golf Wards 2024-Giải thưởng Golf thế giới 2024.

Dortmund sẽ đối đầu Real Madrid ở chung kết Champions League mùa này.

Real Madrid và Borussia Dortmund sẽ quyết đấu tại thánh địa Wembley (London, Anh) để tranh ngôi vương Champions League mùa giải 2023-24.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục