Điều lệ Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI - năm 2013

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/3/2013 | 10:00:25 AM

YBĐT - Thực hiện chương trình phối hợp về đẩy mạnh phong trào TDTT giữa ngành VHTT & DL và Báo Yên Bái giai đoạn 2011 - 2015, Báo Yên Bái, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Y tế, Tỉnh Đoàn thanh niên, Công an tỉnh phối hợp tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI - năm 2013 và ban hành Điều lệ giải với những nội dung cụ thể như sau:

Giải việt dã Báo Yên Bái truyền thống thu hút đông đảo VĐV tham gia.
Giải việt dã Báo Yên Bái truyền thống thu hút đông đảo VĐV tham gia.

Điều 1. Đối tượng dự giải:

1.1. Đơn vị đăng ký tham dự giải:

- Là các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; chiến sỹ các lực lượng vũ trang của tỉnh; cơ quan Trung ương, đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh; các trường THCS, THPT, các trường chuyên nghiệp, dạy nghề; các huyện, thị, thành phố; các doanh nghiệp. - Mỗi đơn vị cử 01 đoàn vận động viên (VĐV) không hạn chế số lượng tham dự, trong đó mỗi đoàn đăng ký có 01 đội nam 04 VĐV và 01 đội nữ 04 VĐV cho nội dung thi đấu đồng đội; trường hợp các đơn vị không thành lập được đủ đoàn, đội được phép đăng ký thi đấu cá nhân.

1.2. Vận động viên dự giải:

- Vận động viên là người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Yên Bái từ ngày 31/12/2012 trở về trước, đang sinh sống, công tác, lao động và học tập tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học trên địa bàn toàn tỉnh, không vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội, có đủ sức khỏe, được các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, các trường THCS, THPT, cao đẳng, chuyên nghiệp, dạy nghề đăng ký trong danh sách thi đấu chính thức đều được tham dự giải.

- Các vận động viên năng khiếu môn điền kinh của Trường Trung cấp Thể dục Thể thao đạt huy chương vàng, bạc, đồng hoặc đã đạt đẳng cấp từ cấp I, kiện tướng tại các giải vô địch trẻ quốc gia, vô địch quốc gia, khu vực và các giải mở rộng trong thời gian 2 năm 2011 - 2012 không được tham dự giải này. Các VĐV khác có thể đăng ký thi đấu cho địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú sau khi đã thỏa thuận với Trường Trung cấp Thể dục Thể thao.

- Các trường hợp tranh chấp vận động viên sẽ ưu tiên đơn vị trực tiếp trả lương, sau đó đến nơi VĐV đăng ký hộ khẩu thường trú. Các trường hợp khác sẽ do Ban Tổ chức quyết định.

1.3. Chia đối tượng: Giải được chia làm 02 đối tượng:

a. Đối tượng chính: Dành cho các VĐV nam, VĐV nữ từ 18 tuổi trở lên (sinh từ 31/12/1995 trở về trước).

b. Đối tượng trẻ: Dành cho các VĐV nam, VĐV nữ dưới 18 tuổi (sinh từ 01/01/1996 trở lại đây).

Điều 2. Nội dung thi đấu và cách tính thành tích:

2.1. Nội dung thi đấu:

a. Thi đấu: Cá nhân nam, cá nhân nữ. Thành tích của các cá nhân sẽ được tính để xếp hạng đồng đội nam (3VĐV), đồng đội nữ (3VĐV) và toàn đoàn riêng cho cả 02 đối tượng chính và trẻ.  

b. Cự ly thi đấu:

+ Nữ trẻ tương đương 2,5km.

+ Nam trẻ và nữ chính tương đương 5km.

+ Nam chính tương đương 7km.

2.2. Cách tính thành tích:  

a. Giải cá nhân:

- Xếp hạng thành tích theo thứ tự về đích của VĐV đạt được trong thi đấu.

b. Giải đồng đội:

- Đồng đội nam là tổng thứ tự của 03 VĐV nam, đồng đội nữ là tổng điểm thứ tự 03 VĐV nữ đã đăng ký tham gia nội dung đồng đội trước khi thi đấu.

- Nếu có từ 02 đội trở lên có tổng điểm thứ tự bằng nhau, đội nào có vận động viên được tính thành tích ở vị trí cuối cùng cao hơn sẽ xếp trên.

c. Giải toàn đoàn:

- Đoàn chính là tổng điểm thứ tự xếp hạng của đội nam chính và đội nữ chính. Đoàn nào có tổng điểm thứ tự nhỏ hơn xếp trên.

- Đoàn trẻ là tổng điểm thứ tự xếp hạng của đội nam trẻ và đội nữ trẻ. Đoàn nào có tổng điểm thứ tự nhỏ hơn xếp trên.

Nếu có từ 02 đoàn trở lên có số điểm bằng nhau thì đoàn nào có đội nữ đoạt thành tích cao hơn sẽ xếp trên.

Điều 3. Thời gian - Địa điểm thi đấu:

- Ban Tổ chức tiến hành cuộc họp chuyên môn với trưởng đoàn, huấn luyện viên vào hồi 14h00 ngày 23 tháng 3 năm 2013 tại Hội trường Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Yên Bái (Km5, thành phố Yên Bái).

- Thời gian thi đấu: Ngày 24 tháng 3 năm 2013.

- Địa điểm khai mạc: Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái (Km5, thành phố Yên Bái).

- Đường chạy: Xuất phát từ cổng Ngân hàng Nhà nước rẽ đường Trần Phú qua Nhà khách Hào Gia, đến cổng Nhà khách số 2 cũ rẽ sang đường đôi (đường mới) ra ngã tư Km5 theo đường Điện Biên về đích là nơi xuất phát.

* Đối tượng nữ trẻ: Chạy 01 vòng (tương đương với 2,5km).

* Đối tượng nam trẻ và nữ chính: Chạy 02 vòng (tương đương với 5km).

* Đối tượng nam chính: Chạy 02 + 1/3 vòng (tương đương với 7km).

Điều 4. Luật thi đấu:

- Áp dụng Luật Điền kinh hiện hành của Tổng cục Thể dục Thể thao.

- Mỗi nội dung thi phải có ít nhất 03 vận động viên, 03 đội của 03 đơn vị Ban Tổ chức mới tổ chức thi đấu.

Điều 5. Thủ tục đăng ký:

- Đơn xin dự giải kèm theo danh sách đoàn vận động viên (theo mẫu) có xác nhận ký tên, đóng dấu của thủ trưởng đơn vị.

- Giấy khám sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền (bệnh viện các huyện, thị, thành phố, tỉnh) cấp trong thời hạn không quá 90 ngày kể từ ngày khám đến ngày khai mạc giải. Yêu cầu mỗi vận động viên phải có 01 giấy khám sức khỏe riêng, Ban Tổ chức không chấp nhận giấy chứng nhận sức khỏe tập thể. 

- Vận động viên bắt buộc phải có chứng minh nhân dân hoặc giấy khai sinh bản gốc (nếu là bản sao thì phải có dấu công chứng Nhà nước). Đối với vận động viên là cán bộ, chiến sỹ phải có giấy chứng nhận quân số của đơn vị để xuất trình khi Ban Tổ chức yêu cầu.

- Mỗi cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên nộp 01 ảnh 3x4 (ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh sau ảnh) và 15.000 đồng/01người để làm thẻ. Các VĐV chưa cấp thẻ không được tham gia thi đấu.

* Các thủ tục trên gửi về Phòng Nghiệp vụ Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; 01 danh sách đăng ký các nội dung thi đấu gửi về Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh để tổng hợp phỏt số đeo cho các VĐV. Thời gian nhận đăng ký chậm nhất ngày 20 tháng 3 năm 2013; quá thời hạn trên, Ban Tổ chức sẽ không chấp nhận cho tham gia thi đấu.

Điều 6. Khen thưởng - Kỷ luật:

6.1. Khen thưởng:

- Ban Tổ chức trao cờ và giải thưởng cho các đoàn, đội đạt giải nhất, nhì, ba và trao giải khuyến khích cho các đội nam, nữ xếp thứ tư của cả 02 đối tượng.

- Ban Tổ chức trao giải thưởng cá nhân nam, nữ của cả 02 đối tượng đạt thành tích từ thứ 01 đến thứ 03 và trao tặng phẩm cho các vận động viên đạt thứ hạng từ thứ 04 đến thứ 10 nếu mỗi đối tượng có từ 20 vận động viên trở lên tham gia thi đấu.

- Tỉnh Đoàn thanh niên trao bằng khen cho 02 đoàn VĐV các huyện vùng cao có nhiều cố gắng tham dự giải và trao tặng phẩm cho 01 VĐV nam, 01 VĐV nữ nhỏ tuổi nhất.

 Các giải thưởng khác, Ban Tổ chức sẽ quyết định trong cuộc họp chuyên môn.

6.2. Kỷ luật:

Ban Tổ chức sẽ thi hành kỷ luật đối với những tập thể, cá nhân vi phạm Điều lệ và các quy định của Ban Tổ chức. Tùy theo mức độ vi phạm từ phê bình, cảnh cáo đến truất quyền thi đấu, xóa bỏ thành tích và thông báo về đơn vị. Các trường hợp gian lận tuổi sẽ bị kỷ luật cấm thi đấu trong 3 năm.

Điều 7. Các quy định khác:

- Các đoàn tham dự giải tự túc kinh phí đi lại, ăn, nghỉ, tập luyện và tham gia thi đấu.

- Các vận động viên phải mặc trang phục thể thao, đeo số đeo theo đúng quy định. Sau khi kết thúc giải, yêu cầu các đoàn trả lại đầy đủ số đeo cho Ban Tổ chức.

- VĐV phải mang theo chứng minh nhân dân để xuất trình khi Ban Tổ chức yêu cầu.

- Ban Tổ chức tiến hành kiểm tra sức khỏe cho các VĐV tham dự giải vào 8h00 ngày 23/03/2012 tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh: Từ 8h00 đến 11h00 kiểm tra các đơn vị đăng ký thi đấu tại địa bàn thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, huyện Yên Bình; từ 13h00 đến 16h30 các đơn vị còn lại. Các VĐV không tham gia kiểm tra sức khỏe không được quyền dự giải.

- Mọi khiếu nại phải bằng văn bản do trưởng đoàn ký gửi Ban Tổ chức sau thi đấu chậm nhất là 15 phút, quá thời gian trên Ban Tổ chức không giải quyết. Các trường hợp khiếu nại về nhân sự phải bằng văn bản do trưởng đoàn ký gửi Ban Tổ chức trước khi xuất phát các cự ly và nộp tiền bảo chứng 500.000 đồng/01 trường hợp. Nếu khiếu nại đúng, Ban Tổ chức sẽ hoàn lại, đơn vị vi phạm sẽ chịu toàn bộ chi phí trong quá trình giải quyết.

Điều lệ này có hiệu lực kể từ ngày ký, chỉ có Ban tổ chức mới có quyền sửa đổi, bổ sung Điều lệ khi cần thiết và thông báo bằng văn bản gửi các đơn vị. Đề nghị các đơn vị, cá nhân nghiên cứu kỹ Điều lệ, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, đăng ký tham dự giải đúng thời hạn, tích cực tập luyện và tham gia thi đấu đạt kết quả cao.

TM. BAN TỔ CHỨC GIẢI
TRƯỞNG BAN
  TỔNG BIÊN TẬP BÁO YÊN BÁI
        BÙI ANH TÚY

Các tin khác
U23 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước trước U23 Iraq với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết.

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Karate Việt Nam có vị trí số 1 ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Các võ sỹ của đội tuyển karate Việt Nam đã kết thúc xuất sắc các nội dung ở giải vô địch Đông Nam Á 2024 qua đó đứng nhất toàn đoàn với 21 tấm HCV.

Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục