Sân Rosaleda 02h45 ngày 14/03, Malaga - Porto: Với Pellegrini, Malaga tin vào tinh thần Villarreal

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/3/2013 | 1:46:02 PM

Thua 0-1 trước Porto tại Dragao, Malaga vẫn chưa hết hy vọng. Với lợi thế sân nhà cùng tài năng của HLV Manuel Pellegrini, người Andalucia vẫn đang mơ về một cuộc lội ngược dòng trước đại diện giàu truyền thống nhất Bồ Đào Nha. *Lượt đi 0-1

Malaga dưới tay Pellegrini có thể trở thành hiện tượng như Villarreal trước đây?
Malaga dưới tay Pellegrini có thể trở thành hiện tượng như Villarreal trước đây?

Chờ phép màu mang tên Pellegrini

Năm 2006, Villarreal chính là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất của Champions League . Từ một đội bóng được đánh giá rất thấp, họ đã tiến thẳng một mạch đến bán kết và chỉ chịu dừng bước trước Arsenal của Arsene Wenger (thua 0-1 sau 2 lượt trận).

Trước đó, "tàu ngầm vàng" đã lần lượt vượt qua Rangers và Inter đều nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Ấn tượng hơn, họ bất bại ở vòng bảng và khiến M.U hùng mạnh phải dừng cuộc chơi với vị trí cuối bảng.

Malaga đang đi theo con đường của Villarreal. Ở mùa bóng đầu tiên dự Champions League, đội bóng xứ Andalucia không để thua một trận nào ở vòng bảng và khiến gã khổng lồ Milan chỉ có thể cán đích với vị trí thứ 2. Giữa Villarreal của quá khứ và Malaga của hiện tại có chung một gạch nối là Manuel Pellegrini. Chính nhà cầm quân người Chile mới là người có công lớn nhất để đưa đội bóng sân La Rosaleda giành được những thành công ở sân chơi châu lục.

Pellegrini có thể không giỏi dẫn dắt một đội bóng có những ngôi sao thượng hạng (ông từng không thành công khi cầm quân ở Real) nhưng lại rất biết "liệu cơm gắp mắm" khi dẫn dắt những đội bóng ở dạng trung bình khá. Thành công ở Villarreal và Malaga là điểm tựa cho những người Andalucia dám tin về một cuộc lội ngược dòng của đội nhà trước Porto.

"Lãnh địa hoa hồng" đã sẵn sàng

Không khí bóng đá ở Andalucia được hâm nóng tối đa trong những ngày qua. Sau khi Sevilla sa sút, các đội bóng của xứ này đã không còn là "khách quen" ở Champions League. Do đó, việc Malaga không những được tham dự mà còn góp mặt ở vòng 1/8 xứng đáng là niềm tự hào của mỗi người dân Andalucia.

Với không khí ấy, họ đã chuẩn bị tất cả những gì có thể, từ việc mua hết vèo số vé bán ra ở La Rosaleda chỉ trong vòng 5 ngày cho tới việc chuẩn bị những banner cổ vũ độc đáo, với mục đích tạo ra  động lực tốt nhất cho các cầu thủ nhà.

Cá nhân Pellegrini và các học trò của ông cũng hiểu cơ hội để lần đầu tiên đi tiếp vào tứ kết vẫn đang nằm trong tay họ. Vì mục tiêu Champions League, Malaga dường như sẵn sàng đánh đổi với những gì đã giành được ở Liga. Sau khi độc chiếm vị trí thứ tư trong suốt 2/3 chặng đường của mùa giải, họ đang để cho Sociedad và Betis bắt kịp. Malaga chỉ thắng 4 trong tổng số 14 trận ở năm 2013. Họ đã bị phân tâm vì trận gặp Porto.

Thất bại 0-1 trên sân Dragao rõ ràng không phải là một thảm họa, nhất là khi ở trận ấy, Malaga đã chơi tương đối tốt và chỉ chịu thất bại bởi quyết định sai lầm của trọng tài. Tất nhiên, để hoàn thành giấc mơ ấy, họ cũng cần phải duy trì được sự tập trung cao nhất bởi Porto chưa bao giờ là một kẻ "ngờ nghệch" ở đấu trường châu Âu.

Còn trong trường hợp giấc mơ không thể thành hiện thực, Malaga cũng có thể tự hào sau tất cả những gì đã làm được.

(Theo TT&VH)

Các tin khác
Các vận động viên thi đấu môn bóng bàn

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giải Bóng bàn các câu lạc bộ tranh Cúp Liên đoàn Thể thao tỉnh Yên Bái năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/5 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Đội tuyển futsal Thái Lan đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Á đầu tiên ngay trên sân nhà, tuy nhiên, họ đã không thể tạo nên bất ngờ trước Iran.

Lacazette (phải) mừng bàn trước Minamino của Monaco trong trận đấu ở vòng 31 Ligue 1 tối 28/4 trên sân Parc Olympique Lyonnais.

PSG đủ điểm vô địch sớm do đối thủ cạnh tranh, Monaco thua Lyon 2-3 ở vòng 31 tối 28/4.

U23 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước trước U23 Iraq với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết.

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục