Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013:

Lục Yên sẽ làm Giải thêm kịch tính, hấp dẫn

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/3/2013 | 9:03:27 AM

YBĐT - Là nơi sản sinh ra những VĐV xuất sắc cho điền kinh Yên Bái, điển hình như VĐV Vi Quốc Toản, Lý Văn Thân..., sự góp mặt của đoàn VĐV đến từ Lục Yên sẽ làm cho Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013 thêm phần kịch tính, hấp dẫn và giàu cảm xúc.

Các vận động viên tích cực tập luyện đạt thành tích cao tại giải lần này.
Các vận động viên tích cực tập luyện đạt thành tích cao tại giải lần này.

>> Mù Cang Chải làm "nóng" đường đua >> Văn Chấn quyết tâm chạm đỉnh

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là giải thi đấu lớn có uy tín, từ quy mô đến công tác tổ chức. Đây là một sân chơi hấp dẫn và bổ ích cho các vận động viên (VĐV) điền kinh đến từ các huyện, thị, thành phố. Sau 3 kỳ tham gia Giải, đoàn VĐV Lục Yên đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ môn thể thao này.

Năm nay, chỉ với 3 VĐV tham gia song Lục Yên đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện để các VĐV sẵn sàng trên đường đua. Là địa phương được đánh giá cao và cũng là nơi sản sinh ra những VĐV xuất sắc cho điền kinh Yên Bái, điển hình như VĐV Vi Quốc Toản, Lý Văn Thân..., sự góp mặt của đoàn VĐV đến từ Lục Yên sẽ làm cho Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013 thêm phần kịch tính, hấp dẫn và giàu cảm xúc.

Ông Nguyễn Khắc Thắng - Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện Lục Yên cho biết: “Ngay khi nhận được thông báo từ Ban tổ chức, chúng tôi đã gấp rút xây dựng, triển khai kế hoạch một cách cụ thể từ công tác tuyển chọn, huấn luyện... quyết tâm giành thành tích cao nhất. Đến với mùa giải 2013, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã phân công cán bộ trực tiếp xuống các thôn, bản, trường học để tìm kiếm và hướng dẫn các em tham gia luyện tập kỹ thuật, chuyên môn. Đồng thời phối hợp với gia đình, nhà trường để những em được lựa chọn tham gia Giải có nhiều thời gian tập luyện hơn nhưng vẫn đảm bảo việc học tập”.

Từ năm 2010 trở về trước, huyện Lục Yên thường xuyên phối hợp với Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh mở các lớp đào tạo năng khiếu điền kinh cho các đối tượng trẻ nên nguồn VĐV tham gia các giải điền kinh của tỉnh nói chung, giải việt dã do Báo Yên Bái tổ chức nói riêng luôn có số lượng, chất lượng khá tốt và đạt thành tích cao. Phải kể đến VĐV Vi Quốc Toản, Lý Văn Thân... đã đoạt Huy chương vàng nội dung đồng đội của Giải thể thao Dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I.

Từ năm 2010 trở lại đây thành tích của đoàn VĐV Lục Yên có phần khiêm tốn hơn, ít VĐV tham gia giải điền kinh. Tuy nhiên, do có sự quan tâm đầu tư của huyện, mùa giải năm 2011 và 2012, đoàn Lục Yên đã đoạt giải nhì cá nhân, giải ba đồng đội của Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái. Đến với Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XI, năm 2013, VĐV của Lục Yên tham gia thi đấu ở 2 nội dung là đồng đội nam chính, cá nhân nam chính.

Anh Nguyễn Việt Hà - huấn luyện viên điền kinh huyện Lục Yên cho biết: “Ngay sau khi có sự chỉ đạo, tôi đã lên kế hoạch, giáo án tập luyện cho các VĐV. Kỹ thuật, chiến thuật, tăng tốc nước rút được đặc biệt chú trọng trong giáo án đề ra. Mặc dù, số lượng VĐV ít và chỉ tham gia ở 2 nội dung, song đây lại là những VĐV xuất sắc nhất được phát hiện tại các giải phong trào và ở các nhà trường trên địa bàn huyện. Đặc biệt, giải lần này có sự tham gia của VĐV trẻ Nguyễn Văn Thịnh với sở trường ở nội dung cá nhân nam chính. Chắc chắn các VĐV  Lục Yên sẽ đạt kết quả cao trong mùa giải năm nay. Tất cả đã sẵn sàng cho một ngày hội của việt dã đỉnh cao”.

Trần Minh

Các tin khác

Đội tuyển futsal Thái Lan đứng trước cơ hội giành chức vô địch châu Á đầu tiên ngay trên sân nhà, tuy nhiên, họ đã không thể tạo nên bất ngờ trước Iran.

Lacazette (phải) mừng bàn trước Minamino của Monaco trong trận đấu ở vòng 31 Ligue 1 tối 28/4 trên sân Parc Olympique Lyonnais.

PSG đủ điểm vô địch sớm do đối thủ cạnh tranh, Monaco thua Lyon 2-3 ở vòng 31 tối 28/4.

U23 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước trước U23 Iraq với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết.

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Karate Việt Nam có vị trí số 1 ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Các võ sỹ của đội tuyển karate Việt Nam đã kết thúc xuất sắc các nội dung ở giải vô địch Đông Nam Á 2024 qua đó đứng nhất toàn đoàn với 21 tấm HCV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục