Bóng đá Anh hôm nay, 16-3: Man.United chiếm thêm ưu thế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/3/2013 | 8:06:55 AM

... Sau 28 vòng đấu của đôi bên, khoảng cách hiện nay vẫn là 12 điểm: Man.United 71 và Man.City 59. Đợt trận hôm nay là dịp tốt cho đội đầu bảng Premier League mở rộng khoảng cách đó và tiến gần hơn đến chức vô địch.

Trận lượt đi Reading-Man.United 3-4 ở mùa này.
Trận lượt đi Reading-Man.United 3-4 ở mùa này.

Có lẽ không ai dám dự đoán một kết cục nào khác hơn là chiến thắng cho Man.United trong cuộc tiếp đón Reading hôm nay. Bởi trong lúc cái gì của Man.United cũng tốt thì hầu như Reading cái gì cũng bết.

Thật vậy, Man.United đang đầu bảng, bất bại 16 trận liên tiếp ở Premier League, thắng tới 14 và đạt hiệu số bàn thắng bại lên tới 39-14. Ngược lại, 4 trận thua liên tiếp đã lôi Reading xuống vị trí áp chót và khiến cho HLV Brian McDermott mất việc. Tương tự, trong khi đội hình cực mạnh của Man.United đã có 11 trận thắng trên sân nhà liên tiếp thì Reading lại hết sức khổ sở với thành tích sân khách. Không một đội Premier League nào đá sân khách kém như Reading - chỉ được 5 điểm trong 14 trận như vậy.

Lịch sử cũng cho thấy Reading chưa bao giờ thắng lần nào trên sân Man.United (thua 5, hòa 1). Trong trận lượt đi ở mùa bóng hiện nay, có lợi thế sân nhà mà Reading vẫn thua Man.United (3-4) như thường. Xâu chuỗi mọi dữ kiện đó, có lẽ ai nấy đều có thể hình dung thế trận hôm nay sẽ như thế nào. Man.United sẽ tấn công ngay từ đầu bằng một đội hình đầy đủ những vị trí nòng cốt nhất hiện có. Man.United sẽ cố gắng kết liễu Reading thật sớm bằng nộ khí, bằng một lòng quyết tâm đang được nhân lên gấp mấy lần sau một tuần bị Real loại khỏi Champions League rồi bị Chelsea cầm chân ở tứ kết Cúp FA.

Họ có thể ghi bao nhiêu bàn? Với HLV Ferguson, càng nhiều bàn càng tốt. “Mùa này, chúng tôi đã 2 lần thắng Wigan 4-0, nhưng cũng chỉ được 2 trận thắng với cách biệt cao như thế. Trong một mùa bóng thông thường, lẽ ra phải có nhiều trận thắng đậm như vậy hơn. Năm ngoái, chúng tôi từng thắng 5-0 trước Wolves, Wigan, Bolton và Fulham; chúng tôi từng hạ Arsenal 8-2. Năm nay, chúng tôi chưa tìm lại được tầm cao đó. Hy vọng Man.United sẽ tìm lại được bản năng sát thủ mà những đội hình Man.United trước đây từng thể hiện”.

Với HLV Ferguson, thường thì ông nói được là làm được. Điều này có nghĩa là đối thủ Man.City đang bị đẩy vào nguy cơ bị bỏ xa thêm. Rất đơn giản: Mọi trận cầu trên sân Everton đều là một cuộc chiến thật sự đối với thầy trò Roberto Mancini.

Có thể Everton chỉ thắng được 2/7 vòng đấu gần nhất, có thể Everton đã bất ngờ văng khỏi Cúp FA cách đây một tuần, nhưng mỗi lần giáp đấu một đối thủ lớn như Man.City thì HLV David Moyes và các cầu thủ đều biết chuẩn bị đúng cách để giăng ra một thế trận đeo bám rất khó chịu. Như hành trình giải đấu đã cho thấy, đó chính là đối sách mà Man.City tỏ ra dị ứng nhất.

Đúng thế, Man.City không ngại những đối thủ nào đôi công với họ. Man.City chỉ ngán những đối thủ cản trở, phong tỏa, không cho họ tấn công mà thôi. Nhất là khi lực lượng Man.City đang bất lợi do chấn thương của trung vệ Kompany, hậu vệ Maicon-Richards, tiền vệ Nasri-Rodwell, tiền đạo Aguero và đặc biệt là Carlos Tevez - tác giả bàn gỡ 1-1 trong trận lượt đi với Everton mùa này. Trên sân nhà mà Man.City đã không thắng được Everton thì đến Goodison Park sẽ càng khó thắng...

  • Các cặp đấu Premier League hôm nay (giờ Việt Nam):

19 giờ 45, Everton - Man.City.

22 giờ: Aston Villa - QPR, Southampton - Liverpool, Stoke - West Brom, Swansea - Arsenal.

0 giờ 30 ngày 17-3: Man.United - Reading.

(Theo SGGP)

Các tin khác
U23 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước trước U23 Iraq với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết.

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Karate Việt Nam có vị trí số 1 ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Các võ sỹ của đội tuyển karate Việt Nam đã kết thúc xuất sắc các nội dung ở giải vô địch Đông Nam Á 2024 qua đó đứng nhất toàn đoàn với 21 tấm HCV.

Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục