Nadal đã giành chức vô địch một cách ấn tượng

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2013 | 2:18:02 PM

Nadal chứng tỏ anh đã trở lại phong độ đỉnh cao với chức vô địch India Wells sau khi hạ Del Potro trong trận chung kết.

Hạ Del Potro, Nadal vô địch Indian Wells
Hạ Del Potro, Nadal vô địch Indian Wells

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, Del Potro đã làm nên bất ngờ khi lần lượt đánh bại Andy Murry và Novak Djokovic. Trong khi Nadal cũng gây ấn tượng bằng chiến thắng dễ dàng trước cựu tay vợt số 1 thế giới, Roger Federer.

Ở set đấu đầu tiên, tay vợt người Argentina đánh ấn tượng hơn. Anh liên tục gây khó cho Nadal ở những cú ép trái khiến tay vợt số 5 thế giới gặp khó khăn trong việc trả bóng. Tận dụng thời cơ, Del Potro dứt điểm dọc dây ăn điểm. Bên cạnh đó, tay vợt số 7 thế giới còn có những cú bạt thuận tay để dứt điểm game ở vào những thời điểm quan trọng.

Thế nên, anh hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng ở set 1, với tỉ số 6-4.

Tiếp mạch hưng phấn, tay vợt người Argentina tiếp tục chơi ở ấn tượng ở những game đấu đầu tiên của set 2. Có thời điểm anh dẫn Nadal với tỉ số 3-1 và tưởng như chiến thắng chỉ còn là vấn đề thời gian với Del Potro.

Thế nhưng, Nadal đã vươn lên quá mạnh mẽ. Cắt bóng xoáy, điều bóng về hai góc, dứt điểm chuẩn xác, Nadal đã thắng 5 game liên tiếp để kết thúc set 2 với tỉ số 6-3.

Bước vào set 3 quyết định, hai tay vợt thi đấu giằng co, nhưng nhờ thể lực vượt trội, Nadal chiếm ưu thế hơn trong các pha dứt điểm. Liên tục dẫn trước đối thủ, Nadal đã có cơ hội dứt điểm trận đấu khi tỉ số là 5-3, dẫn trước đối thủ tới 40-0 ở game thứ 9, song Del Potro đã chơi quá tuyệt vời để cứu “điểm vô địch” của cựu tay vợt số 1 thế giới.

Dù vậy, sang game thứ 10, với lợi thế cầm giao bóng, Nadal đã không mắc một sai lầm nào để “chốt hạ” set 3 với tỉ số 6-4, qua đó giành thắng lợi chung cuộc trước Del Potro với tỉ số 2-1.

Với chức vô địch Indian Wells, Nadal chính thức trở lại top 4 tay vợt mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn ở các giải đấu thuộc hệ thống ATP sắp tới mà trước mắt sẽ là giải Miami Masters.

(Theo LĐO)

Các tin khác
U23 Việt Nam (áo đỏ) dừng bước trước U23 Iraq với tỷ số 0-1 ở trận tứ kết.

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Karate Việt Nam có vị trí số 1 ở giải vô địch Đông Nam Á năm nay.

Các võ sỹ của đội tuyển karate Việt Nam đã kết thúc xuất sắc các nội dung ở giải vô địch Đông Nam Á 2024 qua đó đứng nhất toàn đoàn với 21 tấm HCV.

Các vận động viên thi đấu hết mình.

Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi (từ 23 - 26/4/2024), Giải Bóng đá Nữ trang phục dân tộc huyện Lục Yên lần thứ nhất năm 2024 do Hội Liên hiệp phụ nữ phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức đã thành công tốt đẹp.

Xác định 4 đội bóng vào bán kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Khép lại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại vòng tứ kết, VCK U23 châu Á 2024 đã xác định được 4 đội bóng vào vòng bán kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục