Vòng loại World Cup 2014:

Anh trút mưa goal, TBN mất ngôi đầu vào tay pháp

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/3/2013 | 9:17:58 AM

Rạng sáng 23-3, đội tuyển Anh đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại San Marino với tỉ số không tưởng 8-0 ngay trên sân khách.

Ở một diễn biến khác, Tây Ban Nha đã gây thất vọng lớn khi để đội bét bảng Phần Lân cầm chân 1-1 trên sân nhà. Với kết quả này, và cùng với việc Pháp vượt qua Georgia trên sân nhà, Tây Ban Nha đã phải nhường ngôi đầu bảng I cho Pháp sau lượt trận thứ tư với hai điểm ít hơn.

Khủng hoảng hàng phòng ngự vì chấn thương nhưng điều đó cũng chẳng khiến người Anh bận tâm, bởi San Marino quá yếu. Thế trận áp đảo được các học trò HLV Roy Hodgson thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài với những pha tấn công dồn dập khắp mặt sân.

Với một thế trận hoàn toàn lấn lưới, Anh đã không gặp nhiều khó khăn để mở tỉ số. Phút 12, từ pha lên bóng bên cánh trái, Leighton Baines thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Rooney dứt điểm. Trung vệ Della Valle phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng về thẳng lưới nhà, biếu không cho tuyển Anh bàn mở tỉ số.

Hưng phấn sau bàn thắng, Anh tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép San Marino và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng nhân đội cách biệt. Phút 28, nhận bóng từ chân Walker bên cánh phải, Oxlade-Chamberlain di chuyển vào giữa phối hợp với Rooney rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Simoncini, nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Anh.

Bảy phút sau, tỉ số lại được nới rộng thành 3-0 cho tuyển Anh sau pha lên bóng đẹp mắt bên cánh trái. Tác giả bàn thắng thứ ba cho tuyển Anh là tiền đạo Jermain Defoe với một pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền bằng đầu của Oxlade-Chamberlain.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua thứ ba, San Marino đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa. Phút 39, nhận bóng từ chân Baines, Ashley Young chỉnh bóng một nhịp rồi thực hiện pha nã đại bác từ cự li hơn 30m. Bóng lao đi như một mũi tên, đập mép dưới xà ngang vào lưới, nâng tỉ số lên 4-0 cho Tam sư.

Sau bàn thua này, San Marino đã sụp đổ và tuyển Anh đã dễ dàng ghi thêm bốn bàn thắng nữa do công của Frank Lampard (phút 42), Wayne Rooney (54'), Sturridge (70') và Jermain Defoe (77') để khép lại chiến thắng đậm nhất trong lịch sử của họ tại các vòng loại World Cup (năm 1987, Anh cũng đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 8-0).

Dù thắng đậm nhưng Anh vẫn không thể có được ngôi đâu bảng, bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, Montenegro đã đánh bại Moldova 1-0 trên sân khách để xây chắc ngôi đầu bảng H với 13 điểm, hơn Anh hai điểm.   

* Trái ngược với Anh, ĐKVĐ thế giới và châu Âu Tây Ban Nha gây thất vọng lớn khi để đội bét bảng Phần Lan cầm chân 1-1 trên sân nhà.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ TBN sau trận hòa 1-1 trước Phần Lan - Ảnh: Getty

Niềm vui của các cầu thủ Pháp sau khi ghi bàn vào lưới Georgia - Ảnh: Getty

Trận này, TBN áp đảo từ đầu đến cuối và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Niki Maenpaa. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, các chân sút của họ chỉ một lần đưa được bóng vào lưới thủ thành Maenpaa với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc ở phút 49 của trung vệ Sergio Ramos sau quả phạt góc bên cánh phải của David Silva. 

Ngược lại, chỉ với vỏn vẹn một cơ hội nhưng Phần Lan lại có bàn thắng gỡ hòa sau pha lên bóng đẹp mắt ở trung lộ ở phút 79. Người đã ghi bàn gỡ hòa cho Phần Lan là tiền đạo Teemu Pukki với một pha đệm bóng cận thành sau đường cang ngang bên cánh trái của Alexander Ring.

Không vượt qua được Phần Lan, TBN đã phải trả giá bằng việc mất ngôi đầu vào tay Pháp - đội bóng đã xuất sắc đánh bại Georgia 3-1 trên sân nhà.

Các bàn thắng của Pháp được ghi do công: Olivier Giroud (45+1'), Mathieu Valbuena (47') và Franck Ribery (67'). Bàn rút ngắn tỉ số của Georgia được ghi do công của Kobakhidze ở phút 71.

Chiến thắng này giúp Pháp vượt qua TBN để vươn lên dẫn đầu bảng I với 10 điểm, hơn TBN 2 điểm, qua đó có lợi thế về tâm lý trước khi bước vào trận đại chiến (với TBN) vào ngày 27-3 tới.

(Theo TTO)

Các tin khác
Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Với thỏa thuận đã đạt được cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu, TV360 hiện là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam và có quyền khai thác truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục