Trận giao hữu Brazil - Nga (đêm 25-3): Hy vọng gặp may

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2013 | 2:16:15 PM

Sau 2 trận liên tiếp không thắng, đương kim HLV đội tuyển Brazil hy vọng sẽ gặp may với trận thứ 3. Mặc dù vậy, trận giao hữu Brazil-Nga đêm 25/3 lại diễn ra ở một nơi chẳng vui vẻ gì với HLV Felipe Scolari.

Pha tranh bóng giữa Gilberto Silva (8, Brazil) và Montolivo trong trận Brazil - Italia 2-2.
Pha tranh bóng giữa Gilberto Silva (8, Brazil) và Montolivo trong trận Brazil - Italia 2-2.

Đó là sân của đội Chelsea, nơi Scolari mới cầm quân từ tháng 7-2008 đến tháng 2-2009 đã bị ngài tỷ phú Abramovich sa thải do thành tích kém. Vì là người Nga, dĩ nhiên Abramovich đêm nay sẽ ủng hộ đội Nga...

Felipe Scolari vẫn thường nói cách thể hiện quan trọng hơn kết quả đạt được, nhưng chắc chắn một điều rằng Big Phil sẽ rất mừng nếu Brazil vượt qua đội tuyển Nga trong trận giao hữu đêm nay. Bởi Brazil đã 4 trận liền không thắng, trong đó có 2 trận diễn ra dưới triều đại Scolari - một trận thua Anh 1-2 cách đây 6 tuần và một trận hoà Italia 2-2 hôm 21-3.

Giới mộ điệu Brazil lo lắng cũng vì thế. Scolari được tái bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng chỉ vì họ hy vọng nhà vô địch World Cup 2002 sẽ giúp Brazil chiến thắng lần nữa ở World Cup 2014 tổ chức tại Brazil. Vậy nhưng, như chính Big Phil thừa nhận, Brazil hiện giờ vẫn còn trong giai đoạn hình thành phong cách thi đấu. Có nghĩa là vẫn chưa đâu vào đâu.

Cũng có nghĩa là với quỹ thời gian ít ỏi của mình - chỉ được vài trận quốc tế, Scolari sẽ phải thử nghiệm càng nhiều cầu thủ càng tốt để xây dựng một đội tuyển thật sự được cộng đồng CĐV cực kỳ khó tính ở Brazil tin tưởng. Đội hình ấy sẽ phải được “chào hàng” ngay mùa hè năm nay, tại Cúp Liên lục địa giữa các đội tuyển vào tháng 6.

Bởi vậy, chắc là đội bóng “còn đang dò đường” của Scolari cũng chưa giới thiệu được gì nhiều khi gặp một đội Nga có kỹ thuật tốt và đã toàn thắng 4 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup. Thành phần nòng cốt nhất của Scolari sẽ bao gồm những ai, chiến thuật lý tưởng nhất của Brazil sẽ thế nào, mọi thứ vẫn nằm ở phía trước.

Tất cả những gì có thể khẳng định được vào lúc này chỉ bao gồm 2 thứ. Trước hết là 2 thành viên nổi tiếng của thế hệ vô địch World Cup 2002 - Ronaldinho và Kaka - có lẽ sẽ không còn được trọng dụng. Ronaldinho thi đấu mờ nhạt ở trận thua Anh. Kaka cũng chẳng mấy ấn tượng trong 20 phút ra sân ở trận hoà Italia tuần trước.

Kế đến, là đội tuyển của Scolari có khuynh hướng thiên về sức hơn đội tuyển dưới thời cựu HLV Mano Menezes. Trước đây, Menezes đã vận dụng lối chơi có “trung phong ảo” giống như Tây Ban Nha đang làm. Tuy nhiên, đến khi Scolari lên thay, ông lại làm ngược hoàn toàn - sử dụng một trung phong thực thụ là Fred, cắm hẳn phía trên.

Với bàn tay dẫn dắt của HLV nổi tiếng Fabio Capello, sự chặt chẽ đã được du nhập vào lối chơi của tuyển Nga. Nhờ vậy, đội bóng này không chỉ toàn thắng ở vòng loại World Cup 2014 mà còn bất bại 3 trận giao hữu khác.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Với thỏa thuận đã đạt được cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu, TV360 hiện là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam và có quyền khai thác truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục