Nhật Bản quyết giành vé đầu tiên tới Brazil 2014

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2013 | 7:48:22 AM

Nhật Bản hiện đứng đầu bảng B với 13 điểm sau 5 lượt trận, hơn đội xếp thứ hai Australia 8 điểm.

Keisuke Honda - người lập hat-trick vào lưới Jordan trận lượt đi sẽ không thi đấu trong trận lượt về do gặp chấn thương.
Keisuke Honda - người lập hat-trick vào lưới Jordan trận lượt đi sẽ không thi đấu trong trận lượt về do gặp chấn thương.

Đương kim vô địch châu Á Nhật Bản có thể trở thành đội đầu tiên giành vé dự World Cup 2014 tại Brazil nếu đánh bại chủ nhà Jordan. Nhật Bản hiện đứng đầu bảng B với 13 điểm sau 5 lượt trận, hơn đội xếp thứ hai Australia 8 điểm. Trong loạt trận chiều 26/3, Australia sẽ tiếp Oman trên sân nhà Sydney.

Ở trận lượt đi trên sân nhà tháng 6/2012, Nhật Bản đã thắng Jordan 6-0. Tuy nhiên, Nhật Bản được dự đoán sẽ gặp khó khăn ở trận lượt về, do Jordan thường chơi rất tốt trên sân nhà. Hồi tháng 9/2012, họ đã hạ Australia 2-1 trên sân nhà, để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé đến Brazil.

Tuyển Nhật Bản cũng vắng một số trụ cột do chấn thương, trong đó có tiền đạo Keisuke Honda - người lập hat-trick vào lưới Jordan trận lượt đi. Hậu vệ đang khoác áo Inter Milan, Yuto Nagatomo, nghỉ thi đấu do chấn thương đầu gối.

Tuy nhiên, HLV của tuyển Nhật Bản, Zaccheroni, vẫn còn trong tay những cầu thủ giỏi, như tiền vệ Shinji Kagawa (Manchester United), tiền đạo Shinji Okazaki (Stuttgart)... HLV Zaccheroni khẳng định: “Mọi người đều biết tôi đánh giá rất cao Honda và Nagatomo, nhưng đây không phải lần đầu tiên tuyển Nhật thi đấu mà không có sự phục vụ của hai cầu thủ này. Những cầu thủ thay thế luôn làm tốt nhiệm vụ được giao”.

Trong khi đó, Australia, mới đá 4 trận, tạm xếp thứ hai ở bảng B cùng 5 điểm với Iraq và Oman. Tình thế này buộc Australia phải dồn sức hạ Oman để có thể giành chiếc vé thứ hai đi thẳng đến Brazil sau Nhật Bản. Hai trận đấu ở bảng A diễn ra chiều 26/3 cũng hứa hẹn rất căng thẳng: Hàn Quốc (7 điểm, 4 trận) tiếp Qatar (7 điểm, 5 trận) trên sân nhà Seoul; trong khi Lebanon (4 điểm, 5 trận) đến làm khách trên sân Uzbekistan (8 điểm, 5 trận).

Bất kỳ đội nào sẩy chân ở vòng này sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội trong cuộc đua giành suất chính thức đến Brazil mùa hè sau.

(Theo VOV)

Các tin khác
Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Với thỏa thuận đã đạt được cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu, TV360 hiện là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam và có quyền khai thác truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục