Giải vô địch bóng chuyền PV OIL: Sự kiện thể thao tầm cỡ quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/4/2013 | 8:53:40 AM

YBĐT - Ngày 4/4/2013, vòng I Bảng B Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL năm 2013 sẽ chính thức được khai mạc tại Nhà thi đấu Trung tâm thể dục thể thao tỉnh Yên Bái. Giải quy tụ 12 đội bóng nam và 12 đội bóng nữ mạnh nhất cả nước.

Một buổi tập của đội bóng chuyền nam Sacombank Biên phòng.
Một buổi tập của đội bóng chuyền nam Sacombank Biên phòng.

 Không khí háo hức đang lan rộng trong đông đảo nhân dân thành phố và các địa phương trong tỉnh, cùng chờ đón một sự kiện thể thao lớn, chất lượng đỉnh cao của nghệ thuật bóng chuyền.

Phóng viên YBĐT đã có cuộc trò chuyện với ông Phạm Văn Dương – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Và Du lịch, Ủy viên thường trực Ban tổ chức Giải về công tác chuẩn bị và những vấn đề liên quan.

PV: Xin ông cho biết quy mô của Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL năm 2013 mà Yên Bái vinh dự được đăng cai các trận đấu tại vòng I bảng B?

Ông Phạm Văn Dương: Có thể nói, Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL năm 2013 là sự kiện thể thao tầm cỡ quốc gia. Giải quy tụ 12 đội bóng nam và 12 đội bóng nữ mạnh nhất cả nước, mỗi nội dung nam, nữ được chia làm 2 bảng thi đấu, Yên Bái đã vinh dự được lựa chọn là đơn vị đăng cai tổ chức các trận thi đấu vòng I bảng B với tổng số 30 trận đấu. Đây đều là những trận thi đấu giữa những đội bóng có trình độ chuyên môn rất cao, hứa hẹn sẽ rất sôi nổi, kịch tính và quyết liệt.

PV: Với số lượng lớn đội bóng và các trận đấu như vậy, sự chuẩn bị của Ban tổ chức như thế nào, thưa ông?

Ông Phạm Văn Dương: Thực hiện Điều lệ số 01/ĐL-LĐBCVN ngày 28/12/2012 của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam về việc tổ chức Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL năm 2013 và Công văn số 103/UBND-VX ngày 18/1/2013 của UBND tỉnh Yên Bái về việc cho phép đăng cai, tổ chức Bảng B Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL năm 2013 tại tỉnh Yên Bái, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức Giải từ rất sớm.

Cụ thể, công tác tuyên truyền quảng bá cho Giải đã được tiến hành nhanh và rộng khắp 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Chúng tôi đã lên kế hoạch đón các đội bóng, bố trí chỗ ăn nghỉ tốt, tiện nghi và chia thời gian cho các đội tập luyện; xây dựng chương trình thi đấu và thời gian thi đấu; dàn dựng phần lễ và phần hội trong lễ khai mạc và bế mạc; phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình các đội bóng ở và thi đấu tại Yên Bái; chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, sân bãi phục vụ cho thi đấu; xây dựng phương án phát hành vé và giấy mời trong các trận đấu... Đến nay có thể khẳng định, công tác chuẩn bị cho Giải rất chu đáo và đảm bảo chỉ còn đợi ngày khai mạc.

 

Nhiều đội bóng đã đến Yên Bái từ rất sớm và chăm chỉ luyện tập chuẩn bị cho Giải.

PV: Đã rất lâu rồi người dân Yên Bái mới lại có cơ hội được chứng kiến một giải đấu tầm cỡ quốc gia diễn ra tại tỉnh nhà, vậy mong muốn của Ban tổ chức thông qua giải là gì?

Ông Phạm Văn Dương: Việc được đăng cai tổ chức Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL năm 2013 thực sự là niềm vinh dự đối với Yên Bái. Vì trong thực tế, rất nhiều tỉnh khác có tiềm lực kinh tế mạnh, trình độ dân trí cao... cũng mong muốn được đăng cai sự kiện này nhưng Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã chọn chúng ta. Vì vậy, sự kiện này có ý nghĩa rất lớn đối với tỉnh, với ngành văn hóa, thể thao và du lịch cũng như đối với đông đảo bà con nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đặc biệt, đây là hoạt động thiết thực chào mừng 113 năm ngày thành lập tỉnh Yên Bái (11/4/1900 - 11/4/2013) đồng thời tạo động lực thúc đẩy phong trào bóng chuyền tiếp tục phát triển sâu rộng hơn nữa và phát huy những điều kiện cơ sở vật chất về thể dục thể thao của tỉnh.

Thông qua Giải, đời sống văn hóa tinh thần của người dân được làm phong phú thêm, những người yêu thích bộ môn bóng chuyền sẽ có cơ hội được thưởng thức những trận đấu đỉnh cao của những vận động viên hàng đầu quốc gia. Bên cạnh đó, Giải sẽ là cơ hội để tiếp tục nâng cao năng lực và trình độ tổ chức thi đấu các giải cấp quốc gia của ngành văn hóa, thể thao và du lịch, hướng đến tiếp tục được đăng cai các giải thi đấu khác...

 

Phút thư giãn sau buổi tập của đội Bóng chuyền nữ Bia Sài Gòn TBD.

PV: Phương châm hướng đến thông qua việc đăng cai tổ chức Giải là gì, thưa ông?

Ông Phạm Văn Dương: Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia PV OIL năm 2013 do Yên Bái đăng cai phải được tổ chức trang trọng, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị cũng như tạo được bầu không khí sôi nổi, phấn khởi cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh nói chung và thành phố Yên Bái nói riêng. Quá trình tổ chức phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tránh phô trương hình thức...

PV: Xin cảm ơn ông!

Ông Nguyễn Văn Phóng - Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh:

Được giao nhiệm vụ trực tiếp tổ chức thi đấu và phát hành vé các trận đấu, chúng tôi đã xây dựng phương án tổ chức bán vé, phối hợp với lực lượng công an, y tế đảm bảo an toàn, trật tự an ninh và an toàn vệ sinh thực phẩm cho Ban tổ chức, trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên trong suốt quá trình thi đấu của Giải. Đặc biệt, các điều kiện về sân bãi, dụng cụ phục vụ thi đấu và các nhân viên phục vụ (lau sàn, lăn bóng, bảo vệ...) đều đã được chuẩn bị chu đáo và có phương án dự phòng, đảm bảo Giải sẽ được tổ chức một cách chu đáo nhất.

 

 

Ông Trần Minh Khang - huấn luyện viên trưởng đội bóng chuyền nữ Bia Sài Gòn TBD:

Chúng tôi là một trong những đội bóng đến Yên Bái sớm nhất, vì thế cũng đã kịp làm quen với điều kiện khí hậu ở đây. Dù đã đi thi đấu ở rất nhiều nơi trên toàn quốc nhưng phải nói rằng Yên Bái đã chuẩn bị cho chúng tôi có được điều kiện ăn ở, tập luyện rất tốt và chu đáo. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban tổ chức giải và các cơ quan, đơn vị liên quan!

 

 

 

 Vận động viên Đinh Thị Diệu Châu – đội trưởng đội bóng chuyền nữ Bia Sài Gòn TBD:

Đây là một trong những lần hiếm hoi tôi và các đồng đội có cơ hội được lên thăm Yên Bái. Ở đây, chúng tôi được hưởng những điều kiện sinh hoạt rất tốt, Ban tổ chức đã tạo mọi thuận lợi cho chúng tôi trong quá trình ăn ở, di chuyển và tập luyện. Chính vì vậy, tinh thần của chị em trong đội đang lên rất cao, sẵn sàng bước vào thi đấu để đạt kết quả tốt nhất.  
       

 

 

 Anh Phạm Tiến Trung (Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Yên Bái):

Lâu lắm rồi mới lại được háo hức chờ đón một giải đấu thể thao lớn như thế này. Tôi là người thích thể thao, đặc biệt là bộ môn bóng chuyền, vì thế, được xem những đội bóng chuyền mạnh nhất cả nước thi đấu ngay tại sân nhà của mình thực sự là cơ hội hiếm có. Tôi sẽ cố gắng bố trí công việc hợp lý để có thể theo dõi trực tiếp tất cả các trận đấu tại giải lần này.

Thiên Cầm (thực hiện)

Thiên Cầm (thực hiện)

Các tin khác
Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Với thỏa thuận đã đạt được cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu, TV360 hiện là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam và có quyền khai thác truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Kình ngư Lê Tiến Đạt là 1 trong 4 VĐV thể thao người khuyết tật Việt Nam giành vé tham dự Paralympic 2024.

Hướng tới Paralympic Paris 2024, các vận động viên (VĐV) thể thao người khuyết tật Việt Nam có những bước chuẩn bị quan trọng và đặt mục tiêu có mặt tại Pháp vào cuối tháng 8 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục