80,5% khách du lịch đến Yên Bái để khám phá cảnh quan

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/5/2024 | 9:21:33 AM

YênBái - Có tới 80,5% khách du lịch đến Yên Bái để khám phá cảnh quan; tìm hiểu trải nghiệm văn hóa chiếm 72,7%, tham quan danh lam, thắng cảnh chiếm 35%, cải thiện sức khỏe tinh thần chiếm 27,2% và thiện nguyện chiếm 16,8%.

Hồ Thác Bà được ví như “Hạ Long trên núi” có trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên nhiều hang động và cảnh đẹp sơn thủy hữu tình.
Hồ Thác Bà được ví như “Hạ Long trên núi” có trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên nhiều hang động và cảnh đẹp sơn thủy hữu tình.

Đó những thống kê khá thú vị từ kết quả khảo sát nhanh về thị trường khách du lịch nội địa ở Yên Bái của Dự án Hỗ trợ kỹ thuật 6776 - VIE về Nâng cao năng lực thể chế hỗ trợ thực hiện Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ cho Ủy ban Dân tộc.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, khách tiếp cận qua mạng xã hội Facebook là chủ đạo- chiếm 71,4%, tiếp theo là truyền miệng- chiếm 43,1%, Tiktok chiếm 26,9%, Internet/Google chiếm 20,5%, Youtube chiếm 18,8%, các trang website đặt phòng chiếm 16,8%, các trang đánh giá review chiếm 14,7%, công ty du lịch chiếm 10,2%, báo điện tử chiếm 9,8%. 


Về độ tuổi khách, nhóm khách có độ tuổi từ 25 - 39 là nhóm chủ đạo- chiếm 43%; tiếp theo là nhóm trẻ hơn, từ 18 - 24 tuổi- chiếm 23%; nhóm 40 - 55 tuổi chiếm 10%, nhóm trên 56 tuổi chiếm 10%.

Mức chi tiêu trung bình mỗi ngày của du khách tham gia khảo sát cao nhất là độ tuổi 25 - 39 và 40 - 45, khoảng 1,6 triệu đồng/ngày, cao hơn khoảng 30% so với hai độ tuổi còn lại. Độ tuổi trên 55 là nhóm có mức chi tiêu thấp nhất, gần 1,1 triệu đồng/ngày…

Trước đó, cũng theo kết quả khảo sát nhanh về khách du lịch quốc tế đến Yên Bái của Dự án Hỗ trợ kỹ thuật 6776 - VIE hồi tháng 3 năm nay cho thấy, trên 63% khách du lịch quốc tế đến Yên Bái đi theo hình thức tự do; đa số du khách ưa thích lựa chọn homestay; tỉ lệ khách muốn tăng thời gian tham quan ở Yên Bái cao gần gấp đôi so với tỉ lệ khách muốn cắt ngắn hành trình.

Những thống kê từ khảo sát sẽ là những gợi ý cho Yên Bái phát huy lợi thế về cảnh quan thiên nhiên với nhiều danh thắng nổi tiếng như hồ Thác Bà, Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, đèo Khau Phạ, các đỉnh Tà Xùa, Tà Chì Nhù, vùng chè cổ thụ Suối Giàng, các hang động, thác nước, bản làng các dân tộc.... để tiếp tục đa dạng hóa các loại hình du lịch thu hút du khách. 

Thành Trung

Tags du lịch Yên Bái cảnh quan văn hóa

Các tin khác
Du khách “săn” đá quý ở Chợ đá quý Lục Yên. Ảnh minh họa

Ngày 13/5, UBND huyện Lục Yên phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tham vấn giải pháp phát triển du lịch giai đoạn 2024 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Hình ảnh hồ

Ngày 11/5, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jungle Boss (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thông tin, trong chuyến khám phá hang động vừa qua, các thành viên của Jungle Boss bất ngờ phát hiện hồ nước khổng lồ, nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục