Champions League (rạng sáng 10-4): Dortmund và Real Madrid vào bán kết

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2013 | 7:51:06 AM

Rạng sáng 10-4 (theo giờ Việt Nam), đã diễn ra hai trận tứ kết lượt về Champions League 2012-2013. Qua đó, xác định được hai đội Borussia Dortmund và Real Madrid giành quyền vào bán kết.

Hậu vệ Santana trở thành người hùng sau pha đệm lòng cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng 3 - 2 cho Dortmund.
Hậu vệ Santana trở thành người hùng sau pha đệm lòng cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng 3 - 2 cho Dortmund.

Tại sân Signal Iduna Park, chủ nhà Borussia Dortmund giành chiến thắng nghẹt thở và đầy kịch tính với tỷ số 3 - 2 trước đối thủ Malaga. Dortmund đã thể hiện bản lĩnh và tinh thần thi đấu kiên cường của một đội bóng Đức bởi đến phút 90, họ vẫn bị Malaga dẫn 2 - 1. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 4 phút bù giờ, lần lượt tiền đạo M.Reus và hậu vệ Santana Augusto lập công, ấn định chiến thắng 3 - 2 cho đội chủ nhà.

Trước đó, dù được đánh giá cao hơn hẳn nhưng các cầu thủ Dortmund nhập cuộc không tốt và tỏ ra khá nặng nề. Phút 25, Malaga bất ngờ vượt lên dẫn 1 - 0 sau cú sút căng của tiền vệ Joaquin ngay sát vòng cấm hạ thủ môn Weidenfeller.

Sau bàn thua, đội chủ nhà vùng lên tấn công mạnh mẽ và đến phút 40, họ có bàn quân bình tỷ số 1 - 1 nhờ pha lập công của tiền đạo R. Lewandowski vào lưới thủ môn Willy.

Trong phần lớn thời gian ở hiệp hai, Dortmund liên tục gia tăng sức ép nhưng đã vấp phải hàng phòng ngự chắc chắn của Malaga, đặc biệt là thủ môn Willy chơi khá xuất sắc. Đến phút 82, từ pha phản công nhanh, chính Malaga lại là đội vượt lên dẫn 2 - 1 sau bàn thắng của Eliseu.

Thắng chung cuộc 3 - 2 sau hai lượt đi và về (lượt đi hòa 0 - 0), Dortmund xứng đáng vào bán kết.

* Cùng lúc đó, tại sân Turk Telekom Arena, các cầu thủ Galatasaray đã có một trận đấu đầy cố gắng và vượt qua Real Madrid cũng với tỷ số 3 - 2.

Ba bàn thắng của Galatasaray được ghi do công của E. Eboue (phút 57),  W. Sneijder (phút 71) và D. Drogba (phút 72). Trong khi đó, cả hai bàn thắng của Real Madrid đều do tiền đạo Ronaldo ghi ở phút thứ 8 và 90+2.

Với kết quả này, Real Madrid giành quyền vào bán kết bằng tổng tỷ số 5 - 3 sau hai lượt đấu (lượt đi Real thắng 3 - 0).

Sami Khedira (phải, Real Madrid) tranh bóng với Wesley Sneijder của Galatasaray.

* Rạng sáng mai, 11-4, diễn ra hai trận tứ kết lượt về còn lại giữa Barcelona gặp Paris Saint Germain (lượt đi 2 - 2) và Juventus tiếp Bayern Munich (lượt đi 0 - 2).

(Theo SGGP)

Các tin khác
Khoảng 800 đến 1.300 cảnh sát sẽ được triển khai xung quanh các sân vận động trong mỗi trận đấu tại EURO 2024.

An ninh Đức được giao trọng trách bảo vệ khoảng 2,7 triệu người hâm mộ tại 24 đại bản doanh của các đội bóng trải khắp đất nước và 10 sân vận động - nơi sẽ diễn ra 51 trận đấu từ ngày 14/6-14/7 tới.

Công đoàn cơ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Văn Chấn giành giải Nhất nội dung bóng chuyền hơi nam.

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Chấn tổ chức giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Công nhân,Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đội tuyển Việt Nam là hạt giống số 1 của ASEAN Cup 2024.

Ngày 13/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc họp triển khai công tác tổ chức giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024).

Với thỏa thuận đã đạt được cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu, TV360 hiện là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền vòng chung kết UEFA EURO 2024 trên lãnh thổ Việt Nam và có quyền khai thác truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục