Bán kết lượt về Champions League:

Barca "muối mặt" rời Champions League

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/5/2013 | 7:55:38 AM

Không những không thể gỡ gạc danh dự, Barca còn tiếp tục bị Bayern Munich hủy diệt ngay tại sân nhà Camp Nou, qua đó chia tay Champions League với tổng tỉ số…0-7!

Barca tiếp tục bị Hùm xám nuốt chửng trên sân nhà
Barca tiếp tục bị Hùm xám nuốt chửng trên sân nhà

Để thua Bayern 0-4 trên sân Allianz Arena, hi vọng ngược dòng của thầy trò Tito Vilanova gần như không còn. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Catalan vẫn lên cao tinh thần trước cuộc tái đấu. Chỉ có điều họ không thể đưa “báu vật” Lionel Messi vào đội hình xuất phát do tiền đạo Argentina không đảm bảo thể lực tốt nhất. Bên cạnh đó, Barca còn mất Sergio Busquets, Mascherano và Puyol.

Trước tình thế đó, trợ lí Jordi Roura buộc phải sử dụng Alexandre Song ở hàng tiền vệ, bố trí Adriano và tài năng trẻ Marc Bartra ở hàng phòng ngự trong khi Fabregas – Villa được trao cơ hội đá cặp cùng Pedro trên hàng công. Bên kia chuyến tuyến, Bayern không mất nhân tố nào đáng kể. Trái lại, đội bóng nước Đức còn chào đón sự trở lại của tiền đạo Mario Mandzukic sau án treo giò.

Do thiếu vắng khá nhiều nhân tố quan trọng, Barca không thể đánh phủ đầu như kì vọng. Trái lại, họ bị Bayern ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nếu nhanh nhẹn hơn, Arjen Robben đã có thể ghi bàn mở tỉ số sau đường chuyền phá bẫy việt vị cực kì chính xác của Schweinsteiger ở phút 12. Trong khi Barca rơi vào thế bế tắc thì Bayern tiếp tục chứng tỏ sự hiệu quả của lối chơi áp sát, phòng ngự - phản công.

Phút 18, các vị khách nước Đức có pha dàn xếp tấn công cực kì bài bản giữa bộ 3 Robben – Mandzukic – Lahm. Rất may cho Barca là trung vệ Gerard Pique đã kịp thời ngăn cản cú sút của thủ quân Philipp Lahm sau cú đánh gót tinh tế của Mandzukic.

Trước lối chơi áp sát cực kì khó chịu của Bayern, Barca buộc phải thay đổi lối chơi. Thay vì ban bật trung lộ, đội bóng của Tito Vilanova chủ động đẩy bóng sang biên, tạt cánh đánh đầu hoặc sử dụng thường xuyên những cú sút xa. Phút 23, Pedro tung cú nã đại bác từ khoảng cách 25 m nhưng không thể đánh bại thủ thành Manuel Neuer. 4 phút sau đó, Barca có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số nhưng đáng tiếc là Xavi lại bỏ lỡ với cú vô lê vọt xà ở khoảng cách chỉ 5m.

Sự nóng vội của các cầu thủ Barca thể hiện rõ nhất ở cú dứt điểm vội vàng của Andres Iniesta vào phút 33. Thay vì chuyền bóng cho Pedro trong tư thế khá trống trải, Iniesta lại quyết định dứt điểm. Hệ quả, bóng không thể vượt qua hàng phòng ngự dày đặc của các vị khách nước Đức.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Barca buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng khi hàng công chưa tạo nên sự khác biệt, họ đã phải nhận bàn thua chỉ sau 3 phút bóng lăn. Từ đường chuyền dài bên sân nhà của David Alaba, Arjen Robben khéo léo xử lý trước khi tung ra cú sửa lòng chuẩn xác hạ gục thủ thành Victor Valdes mang về bàn mở tỉ số cho Bayern Munich.

Kể từ đây, Bayern nhường hẳn tuyến giữa cho Barca nhưng không vì thế mà đội bóng Đức thiếu những cơ hội có thể ghi bàn. Thậm chí, trong thế trận phòng ngự phản công, “Hùm xám” còn tỏ ra lợi hại hơn với đôi cánh Robben – Ribery. Phút 54, Robben chút nữa đã có được bàn thắng thứ 2 sau đường căng ngang của Mario Mandzukic.

Bế tắc trong tấn công, trợ lý Jordi Roura đã quyết định rút cả Xavi Hernandez và Andres Iniesta khỏi sân để thay bằng Alexis Sanchez và Thiago Alcantara. Bên kia chiến tuyến, Bayern cũng gia cố tuyến giữa bằng tiền vệ phòng ngự Luiz Gustavo (thay Schweinsteiger). Hai sự thay đổi người của Barca không tạo nên sự khác biệt nào trong lối chơi tấn công. Không những không thể ghi bàn, Blaugrana còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 72.

Xuất phát từ một tình huống phản công chớp nhoáng, Franck Ribery căng ngang vào vòng cấm cho Arjen Robben. Nhưng trong nỗ lực cản phá, trung vệ Gerrard Pique lóng ngóng đá phản lưới nhà mang về bàn thắng thứ 3 cho “Hùm xám” Munich. Đến thời điểm này, hi vọng vớt vát danh dự của Barca coi như đã chấm hết.

Ảnh minh họa
Hủy diệt Barca 7-0, Bayern xứng đáng vào chung kết Champions League

Mọi vị trí trong đội hình của Barca đã xuống tinh thần trông thấy. Trên khán đài Camp Nou, một lượng lớn CĐV đã bỏ về. Còn dưới đường pitch, Barca tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3 như một hệ quả tất yếu. Sau màn solo ngẫu hứng bên phía cánh trái, Franck Ribery tạt bóng để Thomas Muller dễ dàng đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern Munich.

Trong 15 phút còn lại, trận đấu diễn ra với tốc độ chậm do Barca đã chấp nhận thất bại, còn Bayern cũng chẳng muốn bung sức cho trận đấu mà họ đã giành chiến thắng thuyết phục. Giành thắng lợi chung cuộc với tổng tỉ số 7-0, thầy trò Jupp Heynckes đã chính thức đặt vé tới Wembley. Ở trận đấu cuối cùng, họ sẽ có màn tỉ thí nội bộ với Dortmund, đội bóng đã vượt qua Real Madrid với tổng tỉ số 4-3.

Trong khi đó, đây là một trong những thất bại đau đớn nhất của Barca trong lịch sử tham dự Champions League.

Đội hình thi đấu

Bayern:
Neuer, Lahm (Rafinha 77’), Boateng, Van Buyten, Alaba, Javi Martinez (Tymoshchuk 74’), Schweinsteiger (Gustavo 67’), Mueller, Robben, Ribery, Mandzukic.

Barca: Valdes, Alves, Pique, Bartra (Montoya 87’), Adriano, Song, Xavi (Sánchez 55’), Iniesta (Thiago 65’), Fabregas, Pedro, Villa.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Đức tạm nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm giúp tạo nên bầu không khí lễ hội tại Euro 2024.

Đức đã nới lỏng luật về tiếng ồn nhằm tạo ra bầu không khí lễ hội tại Euro 2024 do họ làm chủ nhà.

HLV Kim Sang-sik được chào đón tại sân bay Nội Bài

14h30 ngày 6/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam với HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik.

Tại Scottish Open 2024, một trong những giải billiard hàng đầu châu Âu, cơ thủ Dương Quốc Hoàng của Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch, qua đó làm nên lịch sử cho billiard pool nước nhà.

Trợ lý Choi Won-kwon (phải) sẽ cùng 11 trợ lý khác giúp việc cho HLV trưởng Kim sang-sik

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, có 12 trợ lý giúp việc cho HLV trưởng Kim Sang-sik, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục