Deco dính nghi án dùng doping

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/5/2013 | 1:24:12 PM

Siêu sao một thời của Bồ Đào Nha vừa bị cáo buộc sử dụng chất kích thích cấm sau một cuộc kiểm tra ở Brazil.

Deco là ngôi sao một thời của ĐT Bồ Đào Nha.
Deco là ngôi sao một thời của ĐT Bồ Đào Nha.

Deco từng thi đấu cho các CLB danh tiếng của Châu Âu như Chelsea, Barca và một thời là vị trí không thể thay thế của ĐT Bồ Đào Nha. Hiện tại, anh đang đá cho Fluminense tại giải VĐQG Brazil. Cuối tuần trước, sau trận thắng của Fluminense trước Boavista, Deco đã không vượt qua được cuộc kiểm tra nước tiểu đột xuất.

Mẫu thử của anh dương tính với furosemide, một chất tăng cường chức năng hoạt động của cơ thể và bị cấm trong bóng đá. Tuy nhiên, Deco đã lập tức kháng cáo và khẳng định mình không sử dụng một chất cấm nào. Luật sư của anh cho biết, mẫu thử của anh dương tính có thể do Deco đã dùng một số vitamin bị nhiễm bẩn, dẫn đến sai lệch trong kết quả.

Trong khi đó, đội bóng Fluminense của Deco tuyên bố sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào, trước khi mẫu thử nước tiểu thứ hai của Deco được đưa đi kiểm tra. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng chưa phải chịu bất cứ án phạt nào, cho đến khi mọi chuyện được sáng tỏ.

Người phát ngôn của Deco - ông Ahaz khẳng định thân chủ của mình trong sạch: “Một cầu thủ đã thành danh như Deco luôn cố gắng để bảo vệ hình ảnh của mình. Cậu ta đã sử dụng vitamin bổ trợ trong thời gian dài. Và có thể một số vitamin biến đổi đã dẫn đến sai lệch trong kiểm tra nước tiểu.”

“Dù sao, tôi và Deco sẽ đấu tranh đến cùng để chứng minh sự trong sạch của cậu ấy.”- Ahaz kết luận.

(Theo VOV)

Các tin khác
HLV Kim Sang-sik được chào đón tại sân bay Nội Bài

14h30 ngày 6/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam với HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik.

Tại Scottish Open 2024, một trong những giải billiard hàng đầu châu Âu, cơ thủ Dương Quốc Hoàng của Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch, qua đó làm nên lịch sử cho billiard pool nước nhà.

Trợ lý Choi Won-kwon (phải) sẽ cùng 11 trợ lý khác giúp việc cho HLV trưởng Kim sang-sik

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, có 12 trợ lý giúp việc cho HLV trưởng Kim Sang-sik, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam.

Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục