Juve chính thức giành Scudetto lần thứ 29

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/5/2013 | 7:52:13 AM

Bàn thắng duy nhất của Arturo Vidal vào lưới Palermo là quá đủ để Juventus chính thức đăng quang Scudetto sớm trước 3 vòng đấu, bất chấp kết quả của cặp đấu giữa Napoli – Inter Milan.

Arturo Vidal ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Arturo Vidal ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bước vào cuộc tiếp đón Palermo, Juventus tung ra sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm để chính thức giành chức vô địch Serie A mùa giải 2012-13. Với quyết tâm ấy, “Lão bà” không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Andrea Romeo.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, Juventus kiểm soát bóng với thời lượng lên tới 70% và tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy vậy, những cú dứt điểm cuối cùng của đội chủ nhà vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết.

Cơ hội rõ ràng nhất mà “Lão bà” tạo được trong 45 phút hiệp 1 là tình huống đối mặt giữa Mirko Vucinic với thủ thành Sorrentino. Đáng tiếc là chân sút người Montenegro lại dứt điểm quá hiền khiến Bianconeri không thể có được bàn mở tỉ số trước giờ nghỉ.

Đây là trận đấu khá thành công về mặt chiến thuật của Palermo. Trong thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, các vị khách bất ngờ gia tăng sức ép lên phía khung thành Gianluigi Buffon. Ngay đầu hiệp 2, tiền đạo đội trưởng Miccoli đã đánh bại Buffon nhưng tiếc rằng bóng lại đi trúng cột dọc khung thành Juve.

Trong thế trận bế tắc, Juve đã gặp may mắn khi hậu vệ Massimo Donati phạm lỗi với Vucinic trong vòng cấm ở phút 58. Trên chấm 11m, Arturo Vidal không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm cho gã khổng lồ thành Turin. Chiến thắng của Juventus không được trọn vẹn khi tiền vệ Paul Pogba đã bị truất quyền thi đấu sau tình huống phạm lỗi với Salvatore Aronica ở phút 84.

Ảnh minh họa
Juventus chính thức sở hữu danh hiệu Scudetto lần thứ 29

Giành 3 điểm trên sân nhà, Juventus đã có được 83 điểm/35 trận, tạo khoảng cách 14 điểm so với Napoli, đội bóng sẽ tiếp đón Inter Milan sau đó ít giờ. Chiến thắng này là quá đủ để thầy trò Antonio Conte chính thức lên ngôi vô địch Serie A sớm 3 vòng.

Nếu giành thắng lợi trong 3 vòng đấu còn lại, Juve sẽ thiết lập kỷ lục mới về điểm số tại Serie A với 92 điểm. Nhưng với chiến thắng tối nay, “Lão bà” đã có chức vô địch Serie A lần thứ 29 trong lịch sử. Nếu tính cả 2 danh hiệu đã bị Liên đoàn bóng đá Italia phế truất vì scandal dàn xếp tỉ số, Juve đã có trong tay 31 danh hiệu.

Mặc dù đã đăng quang nhưng Juve vẫn phải chờ tới trận đấu với Cagliari vào thứ 7 tuần sau để chính thức nhận Scudetto từ tay BTC. Thế nhưng ngay lúc này, champagne đã được rót tràn để ăn mừng cuộc lên ngôi của Juve. Turin đã chính thức bước vào lễ hội!

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Lichtsteiner (Padoin 56’), Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah (Peluso 67’), Marchisio, Vucinic (Quagliarella 79’).

Palermo: Sorrentino; Von Bergen, Donati, Aronica; Nelson, Barreto, Arevalo Rios (Faurlin 79’), Kurtic, Garcia; Ilicic (Dybala 71’), Miccoli (Hernández 65’).

(Theo VnMedia)

Các tin khác
HLV Kim Sang-sik được chào đón tại sân bay Nội Bài

14h30 ngày 6/5 tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức lễ ký hợp đồng và công bố tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam với HLV người Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik.

Tại Scottish Open 2024, một trong những giải billiard hàng đầu châu Âu, cơ thủ Dương Quốc Hoàng của Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch, qua đó làm nên lịch sử cho billiard pool nước nhà.

Trợ lý Choi Won-kwon (phải) sẽ cùng 11 trợ lý khác giúp việc cho HLV trưởng Kim sang-sik

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi tiết lộ, có 12 trợ lý giúp việc cho HLV trưởng Kim Sang-sik, bao gồm 3 người Hàn Quốc và 9 người Việt Nam.

Tuyển Anh là ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2024.

Huán luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Gareth Southgate đạt được mong muốn của mình khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) xác nhận sự thay đổi lớn tại Vòng chung kết (VCK) Euro 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục