Khánh Hòa: Tưng bừng kỷ niệm 726 năm chiến thắng Bạch Đằng Giang

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/4/2014 | 1:50:55 PM

Ngày 7.4 , lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, TP Nha Trang cùng đại diện các đơn vị Hải quân đang làm nhiệm vụ trên địa bàn và đông đảo quần chúng nhân dân địa phương đã tham dự lễ kỷ niệm 726 năm Chiến thắng Bạch Đằng ( mùng 8.3 năm Mậu Tý - 1288 đến mùng 8.3 năm Giáp Ngọ - 2014) do Ban quản lý Đền thờ Trần Hưng Đạo tổ chức.

Sau nghi lễ dâng hương và nghi thức tế quan truyền thống, ông Đàm Quang Hát - Trưởng Ban quản lý Đền thờ Trần Hưng Đạo tại Nha Trang, đọc diễn văn ôn lại chiến công hiển hách của quân và dân ta cách đây 726 năm, trong đó nhấn mạnh vai trò thống soái của Trần Hưng Đạo đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, lạc quan, quyết chiến quyết thắng của quân dân nhà Trần. Chiến thắng Bạch Đằng Giang năm xưa, mãi mãi là một bài học lớn, mang nhiều ý nghĩa lớn lao trong bảo vệ chủ quyền đất nước hôm nay.

   

Khánh Hòa là tỉnh duy nhất ở miền Trung có dựng tượng đài và đền thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Hàng năm, cứ đến ngày mùng 8.3 âm lịch, người dân địa phương lại tưng bừng kỷ niệm chiến thắng Bạch Đằng Giang, ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc và tưởng nhớ công ơn của vị tướng tài ba lỗi lạc Trần Quốc Tuấn.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Phim tài liệu “Địa chấn ở Điện Biên Phủ”.

Từ ngày 25/4 - 20/5, Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 01/5, 19/5 và kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức trên phạm vi cả nước.

YBĐT - Theo số liệu kiểm kê của Sở Văn hóa - Thông tin tỉnh Phú Thọ (nay là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) năm 2005, toàn tỉnh có 326 di tích thờ Hùng Vương, vợ con, tướng lĩnh và các nhân vật liên quan đến thời đại Hùng Vương trải rộng ở các địa phương trong tỉnh, trong đó Đền Hùng là trung tâm thực hành tín ngưỡng lâu đời nhất.

Ông Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Festival Huế qua 8 lần tổ chức đã trở thành thương hiệu riêng của Thừa Thiên-Huế. Được kỳ vọng sẽ tạo "cú hích" mới cho sự phát triển ngành du lịch của tỉnh, Festival Huế 2014 sẽ tiếp tục là màn trình diễn văn hóa-nghệ thuật thành công và ấn tượng của năm 2014.

Liên hoan Âm thanh Hà Nội - Hoạt động âm nhạc cộng đồng có quy mô lớn của nước ta.

Lần thứ 7 tổ chức, Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2014 (Hanoi Sound Stuff - HSS) là sự kiện thường niên được giới nghệ thuật đương đại đón chờ. Năm nay, liên hoan diễn ra trong hai ngày (11, 12-4) và một buổi biểu diễn đặc biệt trong khuôn khổ Festival Huế 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục