Sôi nổi Liên hoan “Âm vang Điện Biên”

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/4/2014 | 2:09:15 PM

Kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong hai ngày 7 và 8-4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Điện Biên tổ chức chung kết Liên hoan cán bộ Thư viện tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề: “Âm vang Điện Biên” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Điện Biên, TP Điện Biên.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền giới thiệu sinh động, liên hoan thật sự là ngày hội sách nhằm phổ biến đến mọi tầng lớp nhân dân những tài liệu, sách báo về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, kết thúc chín năm kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp của dân tộc Việt Nam.

Để tiến tới vòng chung kết, Ban tổ chức đã triển khai vòng sơ khảo lần lượt theo sáu khu vực trong toàn quốc tại Hà Tĩnh; Đác Lắc; Hải Dương; Lạng Sơn; Bình Dương và An Giang.

Mỗi tỉnh, thành phố thành lập một đội tuyên truyền gồm những cán bộ thư viện tham gia vòng sơ khảo với nội dung thi kiến thức, thể hiện năng khiếu ca múa nhạc, ngâm thơ, giới thiệu về địa phương, vùng miền mà đội đại diện, những đóng góp của ngành thư viện và địa phương đối với các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ; giới thiệu các tác phẩm về chiến thắng Điện Biên Phủ và những nhân vật nổi tiếng liên quan đến chiến thắng, đến vùng đất, con người Điện Biên trong kháng chiến chống thực dân Pháp và xây dựng và phát triển đất nước hôm nay.

103 thí sinh đến từ 13 thư viện tỉnh, thành phố dự vòng sơ khảo tại TP Long Xuyên (An Giang) đã giới thiệu những cuốn sách hay, những tác phẩm tiêu biểu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Tại Cao Bằng, 140 cán bộ của 12 thư viện các tỉnh miền núi phía bắc dự thi đã giới thiệu nét đặc trưng văn hóa của các dân tộc miền núi phía bắc và sự đóng góp của đồng bào các dân tộc trong chiến thắng Điện Biên Phủ. Tại Hải Dương, hơn một trăm cán bộ thư viện thuộc vùng đồng bằng Sông Hồng đã mang đến nhiều tiết mục hay, đặc sắc.

Vòng chung kết Liên hoan cán bộ tuyên truyền giới thiệu sách tại Điện Biên có sự tham gia của các đội tuyển 17 tỉnh, thành phố được chọn qua vòng sơ khảo dự thi.

Bên cạnh phần tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Âm vang Điện Biên” các cán bộ thư viện còn tổ chức triển lãm trưng bày tài liệu, sách báo, bài thi viết và các hình ảnh về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ do Thư viện quốc gia, Thư viện Trung ương Quân Đội, Thư viện tỉnh Điện Biên thực hiện cùng nhiều hoạt động văn nghệ chào mừng, hứa hẹn thu hút đông bạn đọc và nhân dân các dân tộc.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Ngày 7.4 , lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, TP Nha Trang cùng đại diện các đơn vị Hải quân đang làm nhiệm vụ trên địa bàn và đông đảo quần chúng nhân dân địa phương đã tham dự lễ kỷ niệm 726 năm Chiến thắng Bạch Đằng ( mùng 8.3 năm Mậu Tý - 1288 đến mùng 8.3 năm Giáp Ngọ - 2014) do Ban quản lý Đền thờ Trần Hưng Đạo tổ chức.

Phim tài liệu “Địa chấn ở Điện Biên Phủ”.

Từ ngày 25/4 - 20/5, Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 01/5, 19/5 và kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được tổ chức trên phạm vi cả nước.

YBĐT - Theo số liệu kiểm kê của Sở Văn hóa - Thông tin tỉnh Phú Thọ (nay là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) năm 2005, toàn tỉnh có 326 di tích thờ Hùng Vương, vợ con, tướng lĩnh và các nhân vật liên quan đến thời đại Hùng Vương trải rộng ở các địa phương trong tỉnh, trong đó Đền Hùng là trung tâm thực hành tín ngưỡng lâu đời nhất.

Ông Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Festival Huế qua 8 lần tổ chức đã trở thành thương hiệu riêng của Thừa Thiên-Huế. Được kỳ vọng sẽ tạo "cú hích" mới cho sự phát triển ngành du lịch của tỉnh, Festival Huế 2014 sẽ tiếp tục là màn trình diễn văn hóa-nghệ thuật thành công và ấn tượng của năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục