Ra mắt sách “Nick Út - Huyền thoại giản dị”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/4/2014 | 2:26:55 PM

Cuốn sách về nhà báo, nhiếp ảnh gia kỳ cựu Nick Út mang tựu đề Nick Út – Huyền thoại giản dị vừa được ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà báo Giản Thanh Sơn tại lễ ra mắt sách
Nhà báo Giản Thanh Sơn tại lễ ra mắt sách "Nick Út- huyền thoại giản dị".

Nick Út là phóng viên người Việt Nam duy nhất đến nay dành giải thưởng Pulitzer - giải thưởng báo chí danh giá của thế giới với bức ảnh Em bé Napalm nổi tiếng. Bức ảnh này được xem là một trong 100 bức ảnh có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

Cuốn sách Nick Út – Huyền thoại giản dị ra mắt lần này là tập hợp các bài viết của gần 40 nhà văn, nhà báo, nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Việt Nam về Nick Út, do nhà báo, nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn chủ biên.

Theo các tác giả, cuốn sách như một món quà cho một thần tượng của họ - nhà báo, nhiếp ảnh gia Nick Út. Đây cũng là món quà để những người làm nghề báo, những sinh viên báo chí làm bài học, về một tấm gương nhiệt huyết nghề nghiệp.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Một bức ảnh về “Đội quân tóc dài”, niềm tự hào của nhân dân, nỗi khiếp sợ của quân thù).

Song song với triển lãm này, cũng diễn ra triển lãm trưng bày hình ảnh về sự phát triển của TP.HCM sau 39 năm thống nhất đất nước.

YBĐT - Những năm trước đây, bất kể một cánh rừng nguyên sinh nào ở Văn Chấn, Nghĩa Lộ đều có ban mọc. Hoa ban trở thành biểu tượng mùa xuân của núi rừng Tây Bắc. Mùa hoa ban thành mùa lễ hội của gái trai người Thái đất Mường Lò.

Bộ đội Việt Nam vượt qua cầu Mường Thanh tổng công kích quân Pháp đang cố thủ tại hầm ngầm khu trung tâm tập đoàn cứ địa Điện Biên Phủ.

Sáng 24/4, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014) và 55 năm mở đường Trường Sơn (5/1959-5/2014).

Chiều 24-4, tại Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc, quận 9, TP Hồ Chí Minh, các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Lê Hoàng Quân, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh; Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh và đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã cùng trồng 60 cây hoa ban lưu niệm nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2014).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục