Triển lãm ảnh kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Núp

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/4/2014 | 2:08:25 PM

Triển lãm trưng bày một phần lớn ảnh tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Anh hùng Núp.

Triển lãm ảnh kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Núp.
Triển lãm ảnh kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Núp.

Nhân kỷ niệm  100 năm Ngày sinh Anh hùng Núp (2/5/1914 – 2/5/2014), Sáng nay (29/4), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức Triển lãm ảnh  giới thiệu cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của ông.

Triển lãm trưng bày 100 bức ảnh tiêu biểu của một số nghệ sỹ nhiếp ảnh trong, ngoài tỉnh Gia Lai và một phần lớn ảnh tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Anh hùng Núp. Đây là một trong chuỗi các hoạt động nhằm tưởng nhớ, khắc ghi công ơn của Anh hùng Núp đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Cũng trong dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai ra mắt cuốn tiểu thuyết “Đất nước đứng lên” của Nhà văn Nguyên Ngọc được dịch sang tiếng Ba Na, tiếng mẹ đẻ của Anh hùng Núp. “Em biết đến Anh hùng Núp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Em cảm thấy rất tự hào khi là người con của Tây Nguyên, trên mảnh đất có Anh hùng Núp. Anh hùng Núp là một tấm gương để noi theo, thế hệ bây giờ cần phải học tập, luôn luôn có một tinh thần tự lực, tự cường, có ý chí phấn đấu vươn lên và cống hiến hết mình cho xã hội.”- Bạn trẻ Lê Hằng, sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học kiến trúc Đà Nẵng chia sẻ.

Triển lãm  trưng bày tại con đường mang tên Anh hùng Núp ở thành phố Pleiku từ hôm nay đến hết ngày 2/5.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nữ diễn viên Hàn Quốc Jeon Do Yeon.

Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Cannes của Pháp ngày 28/4 đã công bố thành phần Ban giám khảo năm 2014, trong đó Chủ tịch giám khảo Liên hoan phim quốc tế lần thứ 67 này là nữ đạo diễn nổi tiếng người New Zealand, Jane Campion.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, tối ngày 28/4, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Liên hoan Hát ru, Hát dân ca lần thứ nhất năm 2014.

Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết đang cùng 11 tỉnh phía Bắc là Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Lai Châu, Lào Cai… xây dựng và hoàn thiện hồ sơ hát then dân tộc Tày và Nùng trình UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Chiều 28-4, tại Hà Nội, Ủy ban tổ chức quốc tế Ðại lễ Phật đản (VESAK) năm 2014, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tổ chức họp báo giới thiệu về Ðại lễ Phật đản Liên hợp quốc (VESAK) năm 2014 tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục