Khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/10/2015 | 8:06:28 AM

Sáng hôm qua, 22-10, tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), Tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức khai mạc Triển lãm cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015 và trao giải thưởng ảnh “Bình Thuận- Hội tụ xanh” .

Các tác phẩm xuất sắc nhất được trưng bày triển lãm tại Ocean Café, TP Phan Thiết từ ngày 22 đến hết ngày 26-10-2015
Các tác phẩm xuất sắc nhất được trưng bày triển lãm tại Ocean Café, TP Phan Thiết từ ngày 22 đến hết ngày 26-10-2015

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015 đã có 537 tác giả, trong đó có chín tác giả nước ngoài tham dự với 4.740 tác phẩm, gồm 245 bộ ảnh tập trung vào bốn chủ đề: Thiên nhiên, Văn hóa vật thể, Văn hóa phi vật thể, Đời sống thường nhật của con người Việt Nam. Chỉ tính riêng đề tài thiên nhiên và văn hóa Bình Thuận đã có 53 bộ ảnh và 495 ảnh đơn. Với chủ đề và thể loại ảnh phong phú đa dạng, các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên có cơ hội được tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt Nam dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc.

Cuộc thi nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng. Qua đó, tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để chia sẻ đến công chúng trong và ngoài nước trên tạp chí Vietnam Heritage, các ấn bản online của Tạp chí.

Ban giám khảo đã chọn 100 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 23 ảnh đơn và 5 bộ ảnh về thiên nhiên và văn hóa Bình Thuận trưng bày triển lãm tại Ocean Café, TP Phan Thiết từ ngày 22 đến hết ngày 26-10-2015. Sau TP Phan Thiết, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại các địa phương: TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội và một địa điểm ở nước ngoài.

Ngoài 10 giải thưởng của cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015, tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức trao giải cho 6 tác phẩm ở hai thể loại ảnh bộ và ảnh đơn cho các tác giả tham gia nội dung Bình Thuận – Hội tụ xanh. Lễ công bố và trao giải thưởng chung cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam sẽ được tổ chức ngày 23 tháng 11 năm 2015, tại TP Hồ Chí Minh.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Một phần hồn cây lúa đi sẽ gọi 10 phần hồn cây lúa về, một hạt lúa đi sẽ gọi 10 hạt lúa về, 10 hạt lúa đi gọi 100 hạt lúa về, 100 hạt lúa gọi 1.000 hạt lúa để sinh sôi nảy nở thành bồ thóc, bồ thóc sinh sôi thành kho thóc cho con người con vật ăn quanh năm không hết…

Hôm qua, ngày 21-10, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt bản dịch “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh sang tiếng An-ba-ni.

Đền thờ Cầm Hánh gắn liền với những truyền thuyết, lễ hội Xên bản - xên Mường, hội xòe... của người Thái.

YBĐT - Sách của người Thái vùng Mường Lò, Nghĩa Lộ vẫn còn ghi, vào khoảng năm 1872 của thế kỷ XIX, khi giặc Cờ vàng chuẩn bị tiến đánh Mường Lò, Văn Chấn, ông Cầm Hánh là người Thái, Mường Lò, Văn Chấn đã cùng các em trai là Cầm Chiêu, Cầm Tám, Cầm Vạng (Cầm Vạn) và Cầm Hiệp đứng lên kêu gọi nhân dân đoàn kết, chuẩn bị lương thực, vũ khí, xây dựng thành lũy để đánh giặc Cờ vàng. Cầm Hánh đã cho xây dựng thành Viềng Công ở xã Hạnh Sơn, tổng Hạnh Sơn (nay thuộc xã Hạnh Sơn, Văn Chấn) và đặt làm đại bản doanh chỉ huy đánh giặc Cờ vàng.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 18-30/11/2015 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục