“Shakespeare Lives” hướng đến người trẻ thất học

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/11/2015 | 9:03:36 AM

Sự kiện văn hóa, giáo dục toàn cầu mang tên “Shakespeare Lives” sẽ được tổ chức tại 140 quốc gia vào năm 2016.

Shakespeare.
Shakespeare.

Thông tin liên quan tới dự án nghệ thuật này có tại địa chỉ www.shakespearelives.org. Đây là chương trình nghệ thuật phong phú, đa dạng với các sự kiện và hoạt động nhằm tôn vinh tác phẩm của nhà viết kịch người Anh William Shakespeare nhân dịp tưởng niệm 400 năm ngày mất của ông. Theo đó sẽ có những buổi biểu diễn, các xuất bản phẩm, phim ảnh, các sự kiện online, festival... được tổ chức.

Các đối tác tham gia dự án nghệ thuật “Shakespeare Lives” gồm có Nhà hát quốc gia Anh (National Theatre), Đoàn kịch Hoàng gia Shakespeare (Royal Shakespeare Company), Nhà hát Shakespeare's Globe và Đài BBC. Các trường học ở Anh và trên toàn thế giới sẽ được tài trợ kinh phí và video clip để tham gia dự án.

Theo BBC, Bộ trưởng Văn hóa Anh John Whittingdale cho biết sáng kiến nghệ thuật này còn bao gồm cả các sự kiện dành cho những người trẻ thất học tại các nước đang phát triển. Thế giới hiện có khoảng 250 triệu người trẻ không biết đọc và viết. Theo đó sẽ có một loạt sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án “Shakespeare Lives” được tổ chức tại Mỹ, Bangladesh, Malaysia, New Zealand, Ethiopia và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

(Theo TTO)

Các tin khác
Miss Intercontinental 2014.

Sau đúng 10 năm kể từ khi Việt Nam có đại diện chính thức tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa là siêu mẫu Thanh Hằng, năm nay Việt Nam mới lại có đơn vị sở hữu bản quyền và được cấp phép cử thí sinh tham gia cuộc thi này.

Ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc.

Lễ tổng kết giai đoạn 2013-2015 về triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 30/10, tại Hà Nội.

Pano Liên hoan phim lần thứ XIX.

Ngày 29/10/2015, Cục Điện ảnh cho biết, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX sẽ diễn ra từ ngày 1-5/12/2015 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Một số tựa sách được giới thiệu tại Hội sách. (Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng)

Với trên 5.000 tựa sách và khoảng 2 vạn bản sách nhiều thể loại, Hội sách mùa Thu 2015 với thông điệp “Sách cho mọi người” vừa khai mạc sáng 29/10 tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục