Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 sẽ diễn ra tại Quảng Bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/12/2015 | 8:35:27 AM

Chiều 3/12, tại Hà Nội, Đài truyền hình Việt Nam (THVN) đã tổ chức họp báo về sự kiện Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 35, sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/12/2015, tại Quảng Bình. Đây là sự kiện thường niên của ngành truyền hình Việt Nam, là dịp để những người làm truyền hình học hỏi, nâng cao nghiệp vụ, vinh danh những chương trình truyền hình xuất sắc nhất trong năm.

Ông Phạm Việt Tiến – Phó giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam,Chủ tịch LHTHTQ lần 35 tại cuộc họp báo.
Ông Phạm Việt Tiến – Phó giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam,Chủ tịch LHTHTQ lần 35 tại cuộc họp báo.

Theo đó, LHTHTQ lần thứ 35 sẽ chấm thi và xếp hạng ở 9 thể loại gồm Chương trình dành cho thiếu nhi; Phim tài liệu; Phóng sự; Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo; Chương trình Giao lưu – Đối thoại – Tọa đàm; Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số; Chương trình Ca múa nhạc; Chương trình Sân khấu; Phim truyện truyền hình.  

Đặc biệt, ở hạng mục phim truyền hình dài tập, trước đó BTC Liên hoan đã tiến hành chấm thi từ tháng 11/2015. Ngoài ra, ở hạng mục phim truyền hình tại Liên hoan còn có 2 hạng mục tranh giải khác là phim 1 tập (không quá 105 phút), phim ngắn tập (phim từ 2 đến 5 tập, mỗi tập 45 phút) … ghi nhận dự tham gia của nhiều đài, hãng phim, đơn vị nghệ thuật trong cả nước.

Trong số các phim tham gia hạng mục phim truyền hình dài tập đăng ký tham gia dự thi có nhiều bộ phim truyền hình “hot” trong thời gian qua như: Khi đàn chim trở về (Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài THVN – VFC); Không có gì và không một ai (Hãng phim truyền hình TP.HCM – TFS); Mặn hơn muối (Công ty TNHH Dịch vụ M&T – M&T Pictures), Chiếc vòng ngọc huyết (Trung tâm THVN tại TP HCM); Người đứng trong gió (Cty cổ phần Khang Việt); Ông trùm sa lưới (Đài PT-TH Vĩnh Long)…  

Theo ông Phạm Việt Tiến – Phó Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTHTQ lần 35 cho biết “ Liên hoan năm nay khuyến khích các tác phẩm có cách thể hiện mới, sáng tạo, hấp dẫn, những tác phẩm mang tính phát hiện nhân tố mới trong thực tế sinh động các thành tự trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước; phản ảnh các gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong xây dựng đời sống văn hóa mới, xóa đói giảm nghèo, khắc phục thiên tai… ” Ngoài ra, cũng theo ông Tiến về thành phần BGK Liên hoan năm nay sẽ đổi mới 50% thành viên so với mùa giải trước. Đặc biệt sẽ có sự góp mặt của nhiều tên tuổi mới trong danh sách những người “cầm cân nẩy mực”. Đáng chú ý như nhạc sĩ Trọng Đài, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, nhà báo Đinh Thúy Hằng…

Bên cạnh đó, năm trong khuân khổ LHTHTQ lần thứ 35 sẽ diễn ra nhiều hoạt động bên lề như Hội thảo quốc tế “Tương tác với khán giả trong các chương trình truyền hình”; Hội thảo “Nâng cao chất lượng sản xuất các chương trình Thể thao”; Diễn đàn “Tuyên truyền trên truyền hình”… Đặc biệt là Triển lãm Ảnh của các tác giả là những người làm truyền hình trong cả nước sẽ được xây dựng mô hình lòng hang Sơn Đoòng sẽ giúp các đại biểu và khách mời có những hình dung và trải nghiệm với hang động kỳ vĩ này.

Theo ông Phạm Việt Tiến – Phó giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cũng cho biết thêm, Lễ khai mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35 do Ban Văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam thực hiện sẽ diễn ra vào 20h ngày 16/12/2015 tại Sun Spa Resort Quảng Bình. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các tác giả đoạt Huy chương Vàng của FIAP.

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam (VN 15).

Bộ tem Tết Bính Thân 2016.

Chào đón năm mới 2016, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa phát hành bộ tem bưu chính đặc biệt “Tết Bính Thân” 2016.

(Ảnh minh hoạ).

Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu doanh nghiệp đầu mối điều chỉnh giảm giá xăng RON 92 thêm 258 đồng/lít xuống còn 16.796 đồng/lít; xăng sinh học E5 giảm 258 đồng/lít. Trong khi đó, mặt hàng dầu giảm từ 283 - 384 đồng/lít, kg, tùy loại.

Tác phẩm

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa cho biết, ngày 2/12, Tổ chức Liên minh Kỷ lục thế giới đã chính thức gửi văn bản xác nhận kỷ lục thế giới mới dành cho tác phẩm “Truyện Kiều” của Đại thi hào Nguyễn Du.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục