Tác phẩm: “Sức mạnh chính nghĩa giữa biển Đông” đoạt giải nhất cuộc thi ảnh “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/12/2015 | 2:38:38 PM

Ngày 7/12 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng".

Tác phẩm “Sức mạnh chính nghĩa giữa biển Đông” của tác giả Nguyễn Đăng Khoa.
Tác phẩm “Sức mạnh chính nghĩa giữa biển Đông” của tác giả Nguyễn Đăng Khoa.

Với ý tưởng xây dựng kho dữ liệu lưu giữ những hình ảnh đẹp và có ý nghĩa về các hoạt động, sự kiện, công trình, phần việc mà thanh niên tham gia xây dựng, tổ chức, thực hiện, đồng thời thể hiện lòng tự hào của tuổi trẻ được tiến bước dưới cờ Đảng, cuộc thi ảnh “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" được phát động trong các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên cả nước từ ngày 05/5/2015 đến hết ngày 10/11/2015 trên website chính thức của cuộc thi: www.doanthanhnien.vn:8181.

Với thể loại ảnh là các tác phẩm ảnh báo chí, ảnh tin, ảnh tường thuật, ảnh tài liệu, ảnh phóng sự, chủ đề là các hoạt động của thanh niên chào mừng đại hội Đảng các cấp, sau gần 7 tháng, cuộc thi đã thu hút 12.285 bức ảnh của 1.226 tác giả từ các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc; sinh viên các trường đại học, cao đẳng; đoàn thanh niên các doanh nghiệp và các cơ quan hành chính sự nghiệp trên cả nước gửi về. Đáng chú ý, tất cả các bức ảnh đều được định vị vị trí gửi, tạo nên bản đồ đất nước trên hệ thống website của cuộc thi.

Từ 100 tác phẩm xuất sắc nhất của 38 tác giả, Ban Tổ chức cuộc thi đã thống nhất trao giải Nhất (trị giá 6 triệu đồng) cho tác phẩm: “Sức mạnh chính nghĩa giữa biển Đông” của tác giả Nguyễn Đăng Khoa, phòng Ảnh, Báo Nhân Dân. Bức ảnh ghi lại hoạt động chiến sỹ cảnh sát biển đang tuyên truyền, yêu cầu phía Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng tiến hành trao 01 giải Nhì (trị giá 4 triệu đồng); 01 giải Ba (trị giá 2 triệu đồng) và 03 giải Khuyến khích cho các tác giả. Tỉnh đoàn Quảng Nam - đơn vị tham gia tích cực nhất với số lượng ảnh gửi về nhiều nhất là 1.762 ảnh nhận Giải phong trào trị giá 3 triệu đồng.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác

Theo Ban Chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Việt Nam, từ ngày 1/1/2016 sẽ ngừng phát sóng một số kênh không thuộc kênh truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin thiết yếu (kênh VTV6, H2, VTC 9) tại Hà Nội.

Hoa khôi Áo dài Lan Khuê tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2015.

Đại diện kênh VTV6 cho biết sẽ tường thuật trực tiếp chung kết và lễ trao giải Hoa hậu thế giới 2015 vào 20h ngày 19-12.

Tác phẩm điêu khắc

Chiều 7-12, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) và Hội Mỹ thuật Việt Nam đã công bố về Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 23-12 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam (2 Hoa Lư, Hà Nội), với sự góp mặt của 409 tác phẩm xuất sắc trong 5 năm qua.

Kendrick Lamar - Taylor Swift và Ed Sheeran.

Kendrick Lamar dẫn đầu đề cử giải Grammy 2016 khi có tên trong 11 hạng mục đề cử. The Weeknd và Taylor Swift mỗi nghệ sĩ có 7 đề cử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục