Cuộc thi tiểu thuyết lần thứ 4 Hội Nhà văn Việt Nam: 12 tác phẩm được trao giải

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/12/2015 | 2:28:49 PM

Hội Nhà văn Việt Nam vừa công bố danh sách 12 tác phẩm của 12 tác giả được trao giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết lần thứ 4 (2011-2015) của hội.

Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 tác phẩm của các tác giả mọi miền đất nước gửi về tham dự. Sau nhiều vòng chấm, 12 tác phẩm xuất sắc nhất đã được chọn ra. Tuy nhiên, năm nay, Hội Nhà văn Việt Nam đã không tìm được tác phẩm nổi trội để trao giải A.

3 giải B thuộc về tác phẩm Người thứ hai của Tô Hải Vân; Chim ưng và chàng đan sọt của Bùi Việt Sỹ; Mảnh vỡ của mảnh vỡ của Vĩnh Quyền.

Giải C được trao cho 9 tác phẩm Bác sĩ trưởng khoa - Vũ Oanh; Vùng sâu - Tô Nhuận Vỹ; Thạch trụ huyết - Nguyễn Trần Bé; Hát - Trần Nhã Thụy; Dư chấn 3,5 độ richter - An Bình Minh; Gã Tép Riu - Nguyễn Bắc Sơn; Cuộc đời ngoài cửa - Nguyễn Danh Lam; Seo Sơn - Vũ Quốc Khánh; Đốt trúc - Nguyễn Đắc Như.

* Sáng 16-12, Hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh (HNV TP) đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình “Quảng bá sách văn học”. Chương trình được sự hỗ trợ kinh phí từ TP nhằm mục đích phát huy giá trị các tác phẩm văn học có giá trị hiện nay từ đó đưa văn học đến với công chúng, góp phần phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Một trong những hoạt động đầu tiên của chương trình là tái bản những tác phẩm đoạt giải thưởng văn học của HNV TP giai đoạn từ 2010 đến 2014 gồm các tác phẩm thơ: Hát đi em của nhà thơ Prékimalamak, Chất vấn thói quen (Phan Hoàng); các tập truyện ngắn: Cô gái bán ô màu đỏ (Trần Minh Hợp), Cỏ đồi phương Đông (Tiểu Quyên) và cuốn tiểu thuyết tự truyện Được sống và kể lại (Trần Luân Tín). Các tác phẩm đoạt giải được quảng bá đa dạng về nội dung và thể loại, có tác phẩm về thời chiến, có câu chuyện tình yêu, những tâm tư của tuổi trẻ, những suy nghĩ, tâm trạng của thế hệ trưởng thành… đợt sách tập hợp gần như đầy đủ các thế hệ nhà văn của HNV TP hiện nay, từ các tác giả thời chống Pháp, chống Mỹ đến thế hệ hậu chiến rồi thế hệ 8x, 9x…

Theo nhà văn Trần Văn Tuấn, Chủ tịch HNV TP, các tác phẩm trên dù chưa phải là những tác phẩm xuất sắc nhất của các tác giả nhưng đây là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh phần nào đời sống văn học tại TP Hồ Chí Minh 5 năm qua.

Theo chương trình, HNV TP sẽ liên kết cùng các đơn vị, tổ chức đưa sách đến bạn đọc, như phối hợp với Báo SGGP để đưa sách đến với học sinh các huyện ngoại thành của TP và các tỉnh lân cận. Ngoài ra, hội cũng sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 7 để đưa sách đến với các tủ sách ở các đơn vị bộ đội.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ruộng bậc thang xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang).

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 7 với chủ đề “Việt Nam hôm nay” nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.

Buổi họp báo về Festival Huế 2016.

Tại buổi họp báo sáng 17/12, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2016 cho hay sẽ có hàng chục đoàn nghệ thuật đến từ 18 quốc gia và 5 châu lục tham dự Festival.

Chùa Một Cột - một công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo.

Pháp phục, kiến trúc, di sản, ngôn ngữ - những đặc trưng của văn hóa Phật giáo Việt Nam đã được giới thiệu, trưng bày tại Triển lãm “Đặc trưng văn hóa Phật giáo Việt Nam” do Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức sáng 16/12, tại chùa Yên Phú, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35 tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) khai mạc tối nay 16-12 và bế mạc vào ngày 19-12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục