Khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần VI

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/12/2015 | 8:23:08 AM

Tối 29-12, tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, Lâm Đồng), Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI chính thức khai mạc với đêm hội tràn ngập sắc màu hoa và ánh sáng.

Khai mạc Festival hoa Đà Lạt.
Khai mạc Festival hoa Đà Lạt.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, Festival hoa Đà Lạt đã được xã hội ghi nhận là một sự kiện kinh tế, văn hóa, du lịch nổi bật; là lễ hội đặc trưng của thành phố cao nguyên xinh đẹp và thơ mộng; không những mang ý nghĩa đặc biệt là tôn vinh các giá trị về hoa, nghề trồng hoa, người trồng hoa mà còn có tác động thiết thực trong việc phát triển ngành nghề sản xuất - kinh doanh và xuất khẩu hoa của thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau nghi thức khai mạc và lễ công bố khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang là đêm hội “Đà Lạt, muôn màu sắc hoa” với sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên. Trên sân khấu chính, những cánh hoa cách điệu, các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã tái hiện quá trình hình thành và phát triển Đà Lạt, những nét văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc Tây Nguyên, vẻ đẹp của Đà Lạt như là “Cung điện trong sương”, sự phát triển của nghề trồng hoa  và du lịch nông nghiệp của Đà Lạt. Nổi bật trong đêm hội khai mạc còn là phần carnaval “Đà Lạt, muôn màu sắc hoa” với sự tham gia của 16 xe hoa tươi được trang trí cầu kỳ, bắt mắt bằng nhiều loài hoa khác nhau đến từ các đơn vị, làng hoa truyền thống của Đà Lạt.

Cũng trong ngày 29-12, nhiều chương trình trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt đã khai mạc như: Phiên chợ rau, hoa Đà Lạt; khu phố trà, cà phê, rượu vang, đặc sản Đà Lạt; không gian hoa xung quanh hồ Xuân Hương; không gian thư pháp, hội họa - nhiếp ảnh về hoa, tranh bút lửa… Festival hoa Đà Lạt lần thứ VI diễn ra đến hết ngày 2-1-2016.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Việt Nam đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng nhan sắc thế giới 2015.

Việt Nam đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng các quốc gia có tỷ lệ thí sinh đạt ngôi vị Hoa hậu, Á hậu lớn nhất trên thế giới.

Sau khi tổ chức lấy ý kiến và bỏ phiếu bình chọn 10 sự kiện VH,TT&DL tiêu biểu năm 2015, hôm nay 29/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổng kết và chính thức công bố Top 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2015.

Tác phẩm “Bạn muốn là ai” bằng chất liệu vải từ quần áo cũ của tác giả Nguyễn Thuỳ Trang.

Tối ngày 28-12, tại Bảo tàng mỹ thuật Việt nam, Hà Nội, các nghệ sĩ Việt Nam và Mỹ mang đến cho công chúng thủ đô được thưởng thức nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo trong triển lãm “Yu Yu Việt Nam xanh”.

Toàn cảnh Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Ngày 28/12, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) đã chính thức công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh tiêu biểu năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục