Phát động cuộc thi viết truyện ngắn ba tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/1/2016 | 2:48:09 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 4/1, tại Hội Liên hiệp Văn học học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái đã diễn ra Lễ phát động cuộc thi viết truyện ngắn ba tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai.

Cuộc thi có chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai”. Các tác phẩm dự thi phải được đăng tải trên các ẩn phẩm của Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái, Phú Thọ và Hội VHNT Lào Cai.

Cuộc thi không hạn chế đề tài, nội dung truyện, ưu tiên những truyện ngắn hay, lạ, độc đáo, cách viết sáng tạo.

Đối tượng dự thi là các nhà văn, cây bút chuyên và không chuyên thuộc ba tỉnh Yên Bái – Phú Thọ - Lào Cai đang sáng tác văn học bằng tiếng Việt ở thể loại truyện ngắn.

Tác phẩm dự thi là truyện ngắn mới sáng tác, chưa xuất bản, không quá 5.000 từ, diễn ra từ 1/1/2016 - 31/12/2018.

Mỗi năm, Ban tổ chức sẽ tiến hành phát động và trao giải 1 lần. Các tác phẩm dự thi gửi về Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và Hội VHNT Lào Cai.

Cuộc thi nhằm khơi nguồn cảm hứng sáng tạo của các hội viên, nhà văn và người yêu văn học ở 3 tỉnh để có những tác phẩm hay về quê hương, con người mang đậm dấu ấn văn hóa, góp phần xây dựng quê hương, đất nướC.

Thanh Ba

Các tin khác
Ca sỹ người Mỹ Natalie Cole.

Ca sỹ người Mỹ từng đoạt giải Grammy, Natalie Cole, con gái của huyền thoại nhạc jazz Nat "King" Cole, đã qua đời ở tuổi 65.

Đội TTLĐ tỉnh phối hợp cùng Đội TTLĐ huyện Mù Cang Chải biểu diễn chào mừng tại

YBĐT - Năm 2015 khép lại với những thành công và cả những nhọc nhằn ít biết. Dẫu còn những lo toan cơm áo nhưng những người “lính thông tin” vẫn luôn lạc quan yêu đời, làm đủ đầy hơn đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào vùng cao, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh Yên Bái.

Tre nứa được người Khơ Mú sử dụng trong lễ hội Cầu mùa đầu xuân.

YBĐT - Người Khơ Mú sinh sống chủ yếu ở huyện Văn Chấn. Trước đây, kinh tế của người Khơ Mú gần như tự cấp, tự túc. Mọi đồ dùng vô cùng quan trọng đối với họ. Đa số các phương tiện vận chuyển, đồ đựng lương thực, thực phẩm, quần áo, quà tặng, đồ dẫn cưới và dụng cụ âm nhạc đều là sản phẩm đan lát, chế tác từ tre, nứa.

Bức ảnh được NSƯT Chí Trung chia sẻ.

Dịp cuối năm, công chúng thường háo hức chờ đón chương trình Táo quân. Đây là một món ăn tinh thần đặc sắc đã trở thành “truyền thống” trong đêm giao thừa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục