Giải Quả cầu vàng năm 2016, gay cấn đến phút chót

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/1/2016 | 2:27:54 PM

Lễ trao giải Quả cầu vàng 2016 sẽ diễn ra sáng 11-1 (giờ Việt Nam). Năm nay, giải thưởng quy tụ nhiều tác phẩm điện ảnh cùng với những cá nhân xuất sắc khiến cuộc đua càng trở nên gay cấn.

Spotlight - ứng viên nặng ký thể loại phim chính kịch.
Spotlight - ứng viên nặng ký thể loại phim chính kịch.

Hạng mục phim chính kịch xuất sắc nhất, hai ứng viên nặng ký có khả năng giành chiến thắng cao nhất là Spotlight và Carol. Spotlight của đạo diễn Tom McCarthy là bộ phim dựa trên câu chuyện có thực về nhóm phóng viên điều tra làm việc tại tờ Boston Globe khi họ phanh phui trước công chúng loạt bài điều tra về các linh mục phạm tội ấu dâm.

Trước Quả cầu vàng, bộ phim từng gây chú ý tại nhiều liên hoan phim danh giá. Trong khi đó, Carol cũng được xem là bộ phim hiện tượng của năm 2015 với câu chuyện tình đồng tính đầy cảm động cùng diễn xuất sắc của các diễn viên nữ. Riêng với Carol, khả năng chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch cho Rooney Mara cũng rất cao dù cô phải đối đầu với Brie Larson (Room) cũng là gương mặt cực kỳ ấn tượng. Một điều khá thú vị đó là, tại hạng mục này, Cate Blanchett với vai diễn trong Carol cũng là đại diện đáng gờm khi cô từng có 3 lần chiến thắng tại Quả cầu vàng.

Hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch năm nay nếu Leonardo DiCaprio trong The Revenant không được vinh danh là một điều vô cùng đáng tiếc. Từng không ít lần để tuột khỏi tay giải thưởng quan trọng này tại Quả cầu vàng lẫn Oscar nhưng không có lý do gì để Leo lại thêm một lần “vô duyên” bởi vai diễn của anh quá xuất sắc. Đối thủ nặng ký duy nhất của Leo năm nay là nam diễn viên Michael Fassbender (Steve Jobs).

Ở thể loại phim hài kịch, âm nhạc The Martian gần như chắc chắn với hạng mục Phim xuất sắc nhất. Tác phẩm của đạo diễn Ridley Scott không chỉ thành công bất ngờ về doanh thu phòng vé mà câu chuyện phim đã chinh phục giới phê bình lẫn khán giả khó tính nhất. Có lẽ, êkíp sản xuất chỉ còn chờ giây phút bộ phim được xướng tên mà thôi. Tương tự vậy, nam diễn viên Matt Damon - người thủ vai chính trong phim chắc sẽ nắm giải Nam diễn viên chính xuất sắc bởi đơn giản, anh dường như không có đối thủ. Trong khi đó, ở hạng mục dành cho nữ Jennifer Lawrence với vai diễn trong Joy cũng nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các cuộc bình chọn, hay dự đoán của các chuyên gia. Nếu thực tế xảy ra, đây sẽ là giải thưởng Quả cầu vàng thứ 3 dành cho Jen.

Một hạng mục cũng nhận được không ít sự chú ý - Đạo diễn xuất sắc nhất có hai cái tên đang ngang tài ngang sức: Alejandro González Inárritu (The Revenant) và Todd Haynes (Carol). Cơ hội dành cho hai đạo diễn này được chia đều cho nhau và trước đó họ cũng được vinh danh tại một số giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ.

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 73 sẽ được tổ chức tại Beverly Hilton Hotel, Beverly Hills, California vào ngày 10-1 và được lên sóng trực tiếp trên kênh NBC (Mỹ).

(Theo SGGP)

Các tin khác

Viện Hàn lâm nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (BAFTA) vừa công bố giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Anh Quốc (thường được ví von là “Oscar nước Anh".

Ngày 10-1, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ VIII cho 479 nghệ sĩ có những cống hiến xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến dự và chia vui với các nghệ sĩ.

Tạp chí thời trang Elle đã đánh giá những bộ cánh dưới đây thể hiện phong cách sến sẩm trong lịch sử giải Quả Cầu Vàng bởi thiết kế rườm rà gây "choáng".

Ảnh minh họa

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 8/1 cho biết Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú lần thứ 8 sẽ chính thức diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội vào sáng 10/1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục