Nhiều hoạt động văn hóa đón Tết Bính Thân 2016 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/1/2016 | 2:31:48 PM

Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động đón Tết Bính Thân 2016 và Chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với chủ đề “Xuân xum họp - Tết sẻ chia”.

Hoạt động “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” năm 2015.
Hoạt động “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” năm 2015.

Hoạt động “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” sẽ diễn ra trong hai ngày 30, 31/01/2016 tại các không gian thuộc Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, gồm: nhà Công vụ; Quảng trường khu làng dân tộc II, III; sân sau Chính điện Chùa Khmer; không gian các nhà dân tộc: Thái, Mường. 

Tham dự hoạt động “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” có các phật tử chùa Pháp Vân - Hà Nội, phật tử chùa Khai Nguyên; các thanh niên, phụ nữ ưu tú của Thị xã Sơn Tây và các xã lân cận cùng các chiến sĩ Trường sĩ quan Lục quân I... Dự kiến, sau chương trình, hơn 4.000 chiếc bánh chưng cùng các suất quà sẽ được Ban Tổ chức trao tặng cho người tàn tật, các đồng chí thương binh nặng, nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Việt Nam, trẻ em mô côi, trẻ em nghèo dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa…

Bên cạnh hoạt động “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng tổ chức các hoạt động đón Tết Bính Thân 2016 mà mở đầu là Chương trình dựng cây Nêu ngày Tết, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, trừ những điều xấu của năm cũ, bảo vệ cuộc sống bình yên cho con người và đón tết bình an, hạnh phúc với ước mong nhiều đổi mới hơn, nhiều thành đạt hơn cho cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung” Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Các hoạt động văn hóa đón Tết Bính Thân 2016 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam nhằm giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đặc biệt trong tầng lớp thanh niên, học sinh, sinh viên, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, chung tay đón Tết cổ truyền Bính Thân 2016 ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Các bộ phim được dự đoán sẽ lọt vào danh sách đề cử Phim hay nhất của Oscar năm nay - Ảnh: Chụp màn hình trailer phim.

Chỉ còn vài giờ đồng giờ nữa, tượng vàng Oscar 2016 sẽ lộ diện. Trang Variety dự đoán những đề cử của giải thưởng điện ảnh danh giá này.

Thùy Anh đóng vai cô dâu trong phim.

"Thành phố khác" của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân trở thành phim ngắn Việt đầu tiên tranh giải tại Liên hoan.

Lễ đón Bằng của UNESCO ghi danh quần thể danh thắng Tràng An là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới hồi tháng 1/2015.

Ngày 12/1, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015, xác định phương hướng năm 2016.

Đoàn rước trong lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền Hùng, Phú Thọ.

Tỉnh Phú Thọ vừa công bố bản Quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đến năm 2025, với mục tiêu xây dựng Khu di tích xứng tầm là di tích quốc gia đặc biệt, quan trọng bậc nhất của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục