4 di tích lịch sử - văn hóa vừa được xếp hạng cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/3/2016 | 2:40:13 PM

YBĐT - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnhYên Bái Phạm Thị Thanh Trà đã ký quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với 4 di tích lịch sử - văn hóa thuộc huyện Văn Chấn và thành phố Yên Bái.

Cụ thể gồm: Di tích đình - đền và chùa Chấn Thịnh, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn (QĐ số 239/QĐ-UBND); di tích đền và chùa Văn Phú, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái (QĐ số 238/QĐ-UBND); di tích đình Giới Phiên, xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái (QĐ số 236/QĐ-UBND); di tích đình, đền và chùa Văn Tiến, xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái (QĐ số 237/QĐ-UBND).

Việc xếp hạng này là kết quả của quá trình khảo sát, nghiên cứu, đánh giá đúng và đủ về quy mô cũng như giá trị lịch sử - văn hóa, khoa học của các di tích, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, đúng với tinh thần của Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Các di tích được giao cho UBND các địa phương thực hiện quyền quản lý Nhà nước theo quy định của pháp luật về di sản văn hóa; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch có trách nhiệm hướng dẫn hoạt động sử dụng, xây dựng, tu bổ và tôn tạo di tích theo quy định của pháp luật.

Các di tích sau khi được xếp hạng sẽ có cơ sở pháp lý để phục hồi, trùng tu nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di tích, đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ; gắn với phát triển du lịch ở địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

B.T

Các tin khác

Ngày 1-3, Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị của UBND TPHCM về việc đồng đăng cai tổ chức Lễ hội Văn hóa thế giới 2017 với tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc).

Từ những hình vẽ nguệch ngoạc chủ yếu diễn tả cảm xúc của tác giả, Thỏ bảy màu nhanh chóng thu hút người xem trên cộng đồng mạng nhờ những câu thoại rất đời.

Sơn Tùng hứa hẹn lọt đề cử MV của năm và bài hát của năm.

Giải Music video của năm ra đời với mong muốn thúc đẩy lĩnh vực MV ngày càng có nhiều khám phá sáng tạo trong việc sử dụng hình ảnh bổ trợ cho âm nhạc.

Vietnam Idol 2016 sẽ bắt đầu mùa thứ 7 với vòng sơ tuyển được tổ chức tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, bắt đầu từ ngày 20/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục