Quy định tiêu chuẩn viên chức chuyên ngành di sản văn hóa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/3/2016 | 2:24:59 PM

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nội vụ vừa ban hành Thông tư liên tịch số 09/2015/TTLT-BVHTTDL-BNV quy định mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành di sản văn hóa.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, việc bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp đối với viên chức chuyên ngành di sản văn hóa phải căn cứ vào vị trí việc làm, nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhận của viên chức.

Khi bổ nhiệm từ ngạch viên chức hiện giữ vào chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành di sản văn hóa tương ứng không được kết hợp nâng bậc lương hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

Viên chức đã được bổ nhiệm vào các ngạch viên chức chuyên ngành bảo tàng theo quy định tại Quyết định số 428/TTCP-VC ngày 2/6/1993 của Bộ trưởng - Trưởng ban Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ trưởng Bộ Nội vụ) ban hành tiêu chuẩn nghiệp vụ ngạch công chức ngành Văn hóa - Thông tin, nay được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành di sản văn hóa quy định tại Thông tư liên tịch này, như sau:

Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp di sản viên hạng II (mã số V.10.05.16) đối với viên chức hiện đang giữ ngạch Bảo tàng viên chính (mã số 17.165).

Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp di sản viên hạng III (mã số V.10.05.17) đối với viên chức hiện đang giữ ngạch Bảo tàng viên (mã số 17.166).

Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp di sản viên hạng IV (mã số V.10.05.18) đối với viên chức hiện đang giữ ngạch kỹ thuật viên bảo tàng (mã số 17.167).

Cách xếp lương

Các chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành di sản văn hóa quy định tại Thông tư liên tịch này được áp dụng Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, như sau:

Chức danh nghề nghiệp di sản viên hạng II được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm 2 (A2.2), từ hệ số lương 4,00 đến hệ số lương 6,38.

Chức danh nghề nghiệp di sản viên hạng III được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1, từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98.

Chức danh nghề nghiệp di sản viên hạng IV được áp dụng hệ số lương của viên chức loại B, từ hệ số lương 1,86 đến hệ số lương 4,06.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Nhiều loại măng trở thành hàng hóa ở chợ Mường Lò (Nghĩa Lộ) đáp ứng nhu cầu của thực khách.

YBĐT - Khi những tiếng sấm đầu mùa rung chuyển cả núi ngàn, khi hoa ban bừng nở tỏa hương thơm dịu, những mầm măng như đã hẹn, đồng loạt đội đất vươn lên đón ánh mặt trời. Những búp măng như búp tay người sơn nữ nuột nà đầy sức sống, hứa hẹn một mầu xanh ngút ngát của sự sinh tồn và phát triển.

Năm nay là lần đầu tiên Cà Mau tham gia tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Năm nay, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng được tổ chức trong 5 ngày từ ngày 12 đến ngày 16/4 (tức ngày 6 đến ngày 10/3 năm Bính Thân). Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay do tỉnh Phú Thọ chủ trì và có sự tham gia của 3 tỉnh là Hưng Yên, Bình Thuận và Cà Mau.

Một vinh dự cho Top 11 Hoa hậu Thế giới 2015 Lan Khuê khi mới đây cô được lựa chọn là một trong 50 gương mặt đẹp nhất thế giới năm qua.

Từ ngày 31/3 đến đầu tháng 8/2016, Bảo tàng Lịch sử quốc gia sẽ trưng bày chuyên đề “Bảo vật hoàng cung - Kim sách triều Nguyễn” (1802 - 1945). Triển lãm sẽ trưng bày 21 quyển kim sách tiêu biểu bằng vàng và bạc mạ vàng, được lựa chọn kỹ lưỡng và 10 kim bảo liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục